Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:11 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 5 » Những hình ảnh đau lòng Mùa Xuân: Văn Hoá Công An Hà Nội
10:37 PM
Những hình ảnh đau lòng Mùa Xuân: Văn Hoá Công An Hà Nội

§ Phát Nguyên

HÀ NỘI - Tiến sĩ Cung Khắc Lược, được nhiều người coi là một trong "tứ trụ Thư pháp Việt Nam" (cùng các bậc lão thành về thư pháp: Lê Xuân Hoà, Nguyễn Văn Bách, Lại Cao Nguyện) đang viết chữ tặng miễn phí cho nhưng ai yêu thích nghệ thuật thư pháp.

... và ngay sau đó, cũng chính ông cũng phải van lạy lực lượng công quyền, khi họ thẳng tay giật tung những bức thư pháp mà ông đã mất nhiều công sức thể hiện.

vanhoa2.jpg

Trung tá Lê Quý Luận, đội trưởng đội trật tự Công an Phường Quốc Tử Giám - Quận Ba ĐÌnh đang "chỉ đạo các lực lực lượng chức năng" xử lý theo nghị định 227 về lấn chiếm lòng lề đường của UBND TP Hà Nội.. (Trung tá cảnh sát nhìn hồ đồ thế này thì đến Cụ đồ Liên sống lại cũng không dám bày mực tàu, giấy đỏ ngồi cho chữ, huống hồ cụ Lược)

Chẳng cần những lời nhẹ nhàng, giải thích thấu tình đạt lý, ngay sau đó.. những hình ảnh..giật - giằng - vò, ném... thực sự là kg đẹp mặt và vô văn hóa, thách thức công luận của lực lượng công quyền đã diễn ra ngay tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi thờ Khổng Tử, Chu Văn An, những bậc hiền hiền triết luôn dạy chúng ta… Làm Người cũng cần phải học.

Như cảm thấy chưa đủ mạnh tay, Trung tá Lê Quý Luận, đội trưởng đội trật tự Công an Phường Quốc tử Giám, đã gọi điện xin chi viện của lực lượng phản ứng nhanh 113 công an Q. Ba Đình xuống "giải quyết"

Chứng kiến những hành động không đẹp mắt này, Người dân cảm thấy phân nộ và bức xúc với cách mà lực lượng cảnh sát và lực lượng dân phòng đang hành xử.

"Việc các cụ đồ viết câu đối trong mấy ngày tết, là tái hiện một nét văn hóa của của nguời Hà Nội xưa, sao lại xua đuổi và gọi họ là buôn bán chữ, kinh doanh trái phép được" – "Những người mặc sắc phục cảnh sát đó, đã mất niềm tin với người dân chúng tôi, sự việc vừa diễn ra thật sự làm chúng tôi đau xót", ông Văn Quý cán bộ Bộ Kế hoạch đầu tư, bức xúc nói.

... nhà Thư Pháp như Tiến sĩ Cung Khắc Lược, Trịnh Tuấn... tỏ rõ sự thất vọng và chán nản, khi nhìn những bức Thư Pháp, những chữ Tâm, chữ Nhẫn, chữ Đức, chữ Tài, và những lời dăn dạy của các bậc tiền nhân, bị lực lượng công quyền giật, ném lên xe không thương tiếc.

"Thật vớ vẩn, quá vớ vẩn, họ đã thiếu hiểu biết và vô văn hóa, họ có thể không cho chúng tôi ngồi đó, nhưng xin đừng đối xử với chúng tôi như những tên tội phạm", nhà thư pháp Tiến sĩ Cung Khắc Lược nói.

vanhoa1.jpg

Nhà thư pháp Trịnh Tuấn giãi bày, "Mỗi Tết tôi ra đây tìm niềm vui, muốn được góp phần làm hoằng dương lại nét văn hóa của một Thăng Long xưa, chưa thời nào thư pháp nào nuôi được người cả, nhất là với "văn hóa nghìn đô" bây giờ thì lại càng không". Chính quyền đừng đối xử với chúng tôi thiếu công bằng và cứng nhắc như thế.

Chúng tôi không đi làm thuê, chúng tôi viết chữ không phải vì tiền, không thể chấp nhận cảnh một ông đồ ngồi viết và một cô tân thời đứng bên cạnh thu tiền. Đó không phải là truyền thống ngàn đời của Thăng Long xưa", nhà Thư pháp Vũ Xuân Hợp gay gắt nói.

Năm nay hoa đào nở
Góc phố: ông đồ già
Bày mực tàu giấy đỏ
Bên phố đông người qua
Chưa thấy ai thuê viết
Chưa thấy ai khen tài
Đã bị Công an dẹp
Lấn chiếm lề đường: SAI !!!
Mực tàu đổ tung tóe
Như nước mắt nhạt nhòa
Giấy đỏ bay trong gió
Bên phố đông người qua.
Ông đồ chắp tay vái
Công an chỉ tay dài:
Hốt đem lên xe hết
CHỮ với NGHĨA: xé hai
Gió xuân buồn trong nắng
Tình người chết lặng rồi
Mực sầu trong nghiên đổ
Cụ Vũ Đình Liên ơi!!!

vanhoa3.jpg vanhoa4.jpg

Phát Nguyên

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 739 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0