Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:07 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 9 » Hãy hành động trước khi quá muộn
7:11 PM
Hãy hành động trước khi quá muộn


Những tấm ảnh có tính phóng sự về tư gia xa hoa của Lê Khả Phiêu trong dịp Tết vừa qua không chỉ bóc trần sự giả dối, đạo đức giả của vị cựu Tổng bí thư có tiếng là liêm khiết nhất của Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay mà còn cho thấy nội bộ cấp cao của Đảng cộng sản Việt Nam đang tranh chấp, dằn mặt nhau theo kiểu xã hội đen. Với kỹ thuật an ninh hiện đại sẽ không khó tìm ra người đã tung ra những tấm ảnh "tối mật" đó(1). Vậy ai là người dám mạo hiểm và có thể mạo hiểm như thế nếu không phải là người có hoặc được đảm bảo bằng quyền lực chính trị cỡ ủy viên bộ chính trị?

Những tranh chấp, đấu đá nhau trong một chính thể đang mục ruỗng, thối nát chắc chắn sẽ còn gây ra nhiều sự kiện ly kỳ hơn nữa. Nếu như những kẻ độc tài đã dựng lên những "vụ án" để trấn áp những người dân chủ thì chắc chắn sẽ có những kẻ độc tài dựng lên những "vụ án" chỉ để triệt hạ những kẻ, những phe nhóm không cùng chung lợi ích với chúng. Khi lợi ích đã được tính đến hàng tỷ USD và những mối quan hệ đã trở nên cực kỳ phức tạp với những yếu tố đến từ người láng giềng phương Bắc, không ai có thể đảm bảo không có những vụ thanh toán, triệt hạ đẫm máu trong tương lai giữa các cá nhân, phe nhóm trong nội bộ Đảng cộng sản Việt Nam. Nguy cơ này càng lớn khi Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay không có một lãnh đạo nào có đủ uy tín để khống chế số còn lại. Còn đâu uy tín khi tất cả các lãnh đạo đã đều quị gối trước kẻ xâm lược phương Bắc để đổi lấy sự giàu sang cho gia thất, con cháu của họ!

Những rối ren, tranh chấp, đấu đá, triệt hạ, thanh toán nhau là điều không ai trong lãnh đạo Đảng cộng sản Việt Nam hiện nay mong muốn, nhưng một khi tổ chức chỉ là một nhóm người luôn lấy lợi ích cá nhân làm cứu cánh thì hệ quả tranh giành nhau, triệt hạ lẫn nhau là điều không thể tránh khỏi, dẫu có sợ hãi. Giải pháp duy nhất để cứu bản thân và đưa tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam thoát khỏi sự tự hủy hoại ê chề chính là việc ủng hộ mở rộng tự do báo chí, mở rộng không gian chính trị cho các cá nhân, tổ chức khác được hình thành và tôn vinh tinh thần thượng tôn pháp luật. Báo chí tự do sẽ là vũ khí hữu hiệu chống lại mọi mưu toan vu khống, chụp mũ hiểm độc. Tự do chính trị sẽ là phương tiện đắc lực chống lại các âm mưu câu kết của các cá nhân cực đoan, độc đoán. Thượng tôn pháp luật chính là chiếc khiên bảo vệ trước mọi cáo buộc vô căn cứ và răn đe các ý đồ độc ác. Đó là những bước đầu tiên tối thiểu cần ủng hộ để các lãnh đạo Cộng sản Việt Nam hiện nay tự cứu lấy mình và quay trở lại với cộng đồng dân tộc Việt Nam trước khi quá muộn.

(1) Tết thăm nhà bác Lê Khả Phiêu:

http://doi-thoai.com/baimoi0109_366.html

Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 932 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0