Thứ Sáu, 2024-04-26, 4:09 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 21 » Một Số Hướng Dẫn Mỗi Khi Bị Nhà Cầm Quyền Việt Nam Cộng Sản Sách Nhiễu, Đàn Áp !
7:14 AM
Một Số Hướng Dẫn Mỗi Khi Bị Nhà Cầm Quyền Việt Nam Cộng Sản Sách Nhiễu, Đàn Áp !


Thực tiễn cuộc sống chứng minh rằng: Chế độ càng suy đồi, những kẻ cầm quyền càng man rợ. Chúng phải man rợ, mới bảo vệ được đặc quyền, đặc lợi của tập đoàn quan tham. Sự quan liêu đứng trên quần chúng nhân dân, trên hiến pháp, pháp luật càng ngày càng tồi tệ, thuế các loại càng ngày càng gia tăng, đời sống nhân dân lao động càng ngày càng bần cùng, dân thanh (tiếng nói của dân), dân quyền (quyền lợi chính trị của dân như tự do, bình đẳng) bị tước đoạt, bị vô hiệu hoá, tệ nạn xã hội càng ngày càng phát triển tràn lan, đạo đức xã hội xuống cấp rất trầm trọng... v.v và v.v... Đó là những dấu hiệu của sự suy đồi đến tột độ của chế độ CSVN đương thời không thể chối cãi được!


Khi được ĐCSVN độc tài, vừa lũng đoạn, vừa thao túng, nên tệ nạn tham nhũng tự do hoành hành thì lấy đâu ra công bằng xã hội và dân chủ văn minh như khẩu hiệu của đảng CSVN rêu rao không ngớt đêm ngày ???. Quyền làm chủ của nhân dân, quyền công dân bị xâm phạm nghiêm trọng, kỷ cương xã hội rối loạn, đảo điên, hiệu lực pháp luật bị vô hiệu hoá. Người trung thực, ngay thẳng, thật thà, yêu nước, thường dân bị ức hiếp, bị trù dập tàn bạo. Trước tình hình trên, mọi công dân Việt Nam phải tìm tòi, học hỏi tự nâng cao trình độ pháp luật để thực hiện trọn vẹn quyền của mình được hiến pháp, luật pháp của nước Cộng Hoà xã hội Chủ nghĩa Việt Nam quy định. Muốn nắm được những vấn đề cơ bản, tự đòi hỏi quyền, lợi ích chính đáng của mình mỗi khi bị nhà cầm quyền độc tài sách nhiễu, bắt giữ trái phép. Vì vậy, tôi xin hướng dẫn các quý vị một số quyền cơ bản buộc các cơ quan pháp luật phải tạo điều kiện cho các đương sự thực hiện mỗi khi gặp nạn. Những quyền cơ bản này đã được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá IX, kỳ họp thứ 4 thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2004 ghi trong Bộ luật tố tụng hình sự của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam như sau:


Điều 11 - Bảo đảm quyền bào chữa của người bị tạm giữ, bị can, bị cáo.


Người bị tạm giữ, bị can, bị cáo có quyền tự bào chữa hoặc nhờ người khác bào chữa.


Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án có nhiệm vụ bảo đảm cho người bị tạm giữ, bị can, bị cáo thực hiện quyền bào chữa của họ theo quy định của bộ luật này.


Điều 56. Người bào chữa.


1 - Người bào chữa có thể là:


a) Luật sư;


b) Người đại diện hợp pháp của người bị tạm giữ, bị can, bị cáo;


c) Bào chữa viên nhân dân.


Điều 58. Quyền và nghĩa vụ của người bào chữa.


1 - Người bào chữa tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can. Trong trường hợp bắt người theo quy định tại Điều 81 và Điều 82 của Bộ luật này thì người bào chữa tham gia tố tụng từ khi có quyết định tạm giữ. Trong trường hợp cần giữ bí mật điều tra đối với tội xâm phạm an ninh Quốc gia, thì Viện trưởng Viện kiểm sát quyết định để người bào chữa tham gia tố tụng từ khi kết thúc điều tra


Điều 59. Người bảo vệ quyền lợi của đương sự.


1 - Người bị hại, nguyên đơn dân sự, bị đơn dân sự, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án hình sự có quyền nhờ luật sư, bào chữa viên nhân dân hoặc người khác được cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Toà án chấp nhận bảo vệ quyền lợi cho mình.


2 - Người bảo vệ quyền lợi cho đương sự được tham gia tố tụng từ khi khởi tố bị can.


Trong giáo trình tố tụng của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam còn quy định: "Mỗi khi người bào chữa làm việc với người bị tạm giữ, bị can, bị cáo, không có người thứ 3 được phép ngồi cùng"


Trên đây là những vấn đề cơ bản nhất, mọi công dân phải nắm thật vững đòi các quyền cơ bản đó phải được đáp ứng đầy đủ như pháp luật của Nhà nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho mình. Thực hiện quan điểm: mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật, lẽ ra các cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát, Toà án phải hướng dẫn, giải thích cho đương sự đầy đủ các quyền cơ bản nêu trên trước khi quyết định tạm giữ, tạm giam. Song, trên thực tế không những họ không hướng dẫn, giải thích cho đương sự mà còn tìm mọi thủ đoạn bưng bít không cho các đương sự thực hiện quyền lợi chính đáng của mình.

Bởi vậy là một công dân đồng thời là một người tình nguyện làm Bào chữa viên nhân dân miễn phí bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho mọi công dân trong đó có các chiến sỹ dân chủ, các thành viên trong khối 8406. Tôi hướng dẫn các quý vị một số điều cơ bản, thiết thực nhất để các quý vị biết mà đòi hỏi. Nếu các cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát, Toà án không tạo điều kiện cho đương sự thực hiện đầy đủ quyền lợi của đương sự theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam thì, người bị tạm giữ, bị can, bị cáo có quyền khước từ, kiên quyết không khai báo bất kỳ điều gì trong mọi trường hợp. Để tìm hiểu chi tiết, mời các quý vị tìm đọc các quy định trong Bộ luật tố tụng hình sự, Bộ luật tố tụng dân sự... để tự bảo vệ hoặc mời luật sư; người đại diện hợp pháp của người bị tạm giữ, bị can, bị cáo; hoặc bào chữa viên nhân dân giúp đỡ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình mỗi khi gặp nạn.


Trong quá trình giam giữ để điều tra, xét hỏi đến khi đã hoàn cung, các cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát vẫn không tạo điều kiện cho đương sự mời người tự bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho mình. Khi ra toà bị cáo có quyền đề nghị Hội đồng xét xử được mời luật sư hoặc bào chữa viên nhân dân những người mình đặt niềm tin. Muốn thực hiện được điều trên, mỗi công dân phải nắm thật chắc, thuộc làu họ, tên, địa chỉ, nơi làm việc của một hoặc nhiều luật sư, hoặc bào chữa viên nhân dân những người có bản lĩnh, biết trân trọng lẽ phải, kiên quyết bảo vệ công lý, chân lý để khi cần đương sự sẽ mời đích danh. Nếu mời luật sư thì đương sự phải tự viết đơn gửi về đoàn luật sư, nơi luật sư công tác. Nếu mời bào chữa viên nhân dân thì đương sự tự viết đơn gửi về chính quyền nhân dân nơi bào chữa viên nhân dân cư trú cũng xin mời đích danh. Đến lúc phải làm như vậy mà Hội đồng xét xử vẫn không đáp ứng yêu cầu chính đáng cho bị cáo thì, bị cáo có quyền khước từ khai báo trong cả quá trình xét xử. Nên nhớ rằng: Nhiều đương sự có thể cùng viết đơn mời một luật sư hoặc bào chữa viên nhân dân hoặc một đương sự có thể viết đơn mời nhiều luật sư hoặc nhiều bào chữa viên nhân dân để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho mình ngay từ giai đoạn đầu tố tụng.


Đọc Bộ luật Hình sự của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam được Quốc hội thông qua ngày 21-12-1999 và có hiệu lực từ ngày 01-7-2000, có 24 chương, 344 điều. Từ chương 11 đến chương 24, những "đầy tớ, công bộc" của ĐCSVN đều vị phạm, có nhiều hành vi, vi phạm nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng và những điều các "đầy tớ, công bộc" vi phạm đều nằm ở khoản 2 của khung hình phạt, bởi mọi việc làm của "đầy tớ , công bộc" đều có tổ chức, phạm pháp quả tang !. Để khẳng định điều này, mỗi công dân Việt Nam những người yêu chuộng công lý, lẽ phải chỉ biết "Sống làm việc theo hiến pháp và pháp luật" phải mua một quyển Hiến pháp, một quyên Bộ luật Hình sự, lúc nào cũng mang bên người như một cẩm nang. Khi bị những "đầy tớ, công bộc" của ĐCSVN sách nhiễu chúng ta đặt Hiến pháp, Bộ luật hình sự trước bàn làm việc yêu cầu "đầy tớ, công bộc" chỉ cho chúng ta biết: Chúng ta vi phạm điều nào ghi trong Hiến pháp, trong Bộ luật hình sự và ngược lại chúng ta có quyền chỉ cho "đầy tớ, công bộc" đã vi phạm điều nào ghi trong Hiên pháp và Bộ luật hình sự rồi cùng nhau lập biên bản. Nếu họ không chịu ghi ý kiến chúng ta vào biên bản thì, trước khi ký biên bản chúng ta ghi ý kiến của chúng ta kết tội "đầy tớ, công bộc" vào biên bản rồi mới ký. Nếu họ không cho làm như vậy chúng ta khước từ không ký !...


Điều cần phải ghi nhớ: Trong quá trình làm việc bắt buộc các "đầy tớ, công bộc" phải mặc đúng sắc phục của người thi hành công vụ, chúng ta mới làm việc. Bằng không, kiên quyết chúng ta không làm việc. Bởi khi không mặc sắc phục thì chúng nó cũng như ta, thậm chí chúng nó còn thua chúng ta rất nhiều kể cả về phẩm chất đạo đức, lối sống đời thường. ĐCSVN không muốn lập lại trật tự pháp luật của chế độ đương thời thì, mọi công dân Việt Nam có quyền yêu cầu những "đầy tớ, công bộc" phải lập lại trật tự pháp luật của chế độ đang suy đồi đến tột độ theo đúng hiến pháp, pháp luật Việt Nam đã ban hành và có hiệu lực pháp luật. Những văn bản dưới luật, không phù hợp với luật hiện hành chúng ta kiên quyết bác bỏ bởi: văn bản dưới luật đó là văn bản của họ nhà "Tôm" (!).


Chúc tất cả các quý vị, những người yêu chuộng công lý, lẽ phải đặc biệt là các chiến sỹ dân chủ, các thành viên khối 8406 thành công !.


Tôi xin giới thiệu:


I - Một số luật sư gồm:


1 - Luật sư - Lê Trần Luật. Địa chỉ liên lạc tại Văn Phòng luật sư pháp quyền quận Gò Vấp, TP Sài Gòn


2 - Luật sư - Trần Lâm. Địa chỉ liên lạc hỏi anh chị em dân chủ ở Hà Nội và Hải Phòng


3 - Luật sư - Đặng Ngọc Phúc đoàn luật sư tỉnh Thái Bình. Địa chỉ liên lạc: Tổ 25 phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Tel: 036. 383. 7264; Mobile: 0912 539 046.


II - Một số Bào chữa viên nhân dân gồm:


1 - Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, số nhà 11 Ngõ Tràng Tiền, TP - Hà Nội


2 - Kỹ sư Phương Nam - Đỗ Nam Hải, số nhà 441 đường Nguyễn Kiệm, phường 1, quận Phú Nhuận, TP Sài Gòn


3 - Cựu trung tá Trần Anh Kim, số nhà 502, phố Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình. Tel và mạng bị cắt trái phép; Mobile: 0936 669 296


4 - Cựu quân nhân, thương binh Phạm Mỹ Phố xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Tel: o36. 3827. 868


Các quý vị nên thuộc tất cả những thanh viên nêu trên phòng khi cuộc đời gặp nạn sẽ thực hiện đúng những điều tôi đã hướng dẫn trên để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình hoặc người thân của mình mỗi khi bị nhà cầm quyền sách nhiễu.


Tự do - Dân chủ - Đoàn kết Muôn năm !.


Dân tộc Việt Nam bất diệt !.


Tổ Quốc Việt Nam muôn năm !.


Ngày 20 tháng 11 năm 2008


Trần Anh Kim


Uỷ viên Trung ương Đảng Dân Chủ Việt Nam


Thành viên Ban điều hành khối 8406 tại miên Bắc.


Địa chỉ liên lạc:


Số nhà 502, tổ 10, phố Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, Việt Nam.


Tel: 0363 642 818 và mạng internet bị lũ "yêu tinh" cắt để bưng bít sự thật. Chúng đã vi phạm điều 73 Hiến pháp năm 1992 và điều 125 Bộ luật Hình sự. Hiên pháp, pháp luật đôi với lũ "yêu tinh" chỉ là mớ giấy lộn. ĐCSVN là cụ tổ của loài hến, ông nội của loài "yêu tinh", nên cũng thế cả thôi (!)


Mobile: 0936- 669 - 296


Ghi chú: Mời các quý vị tham khảo Công văn số 45/C16/P6 của cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an và Công văn số 26/KHXX.

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 802 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0