Thứ Tư, 2024-04-24, 12:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 21 » Ô HAY, CÔNG VIÊN 1 THÁNG 6!
11:30 AM
Ô HAY, CÔNG VIÊN 1 THÁNG 6!

Công viên 1-6 ngày khánh thành

Tội nghiệp thay các em thiếu nhi phố Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung, quận Đống Đa – Hà Nội bởi được tiếng là nhờ sự quan tâm của chính quyền địa phương xây dựng Công viên 1 tháng 6 để các em thiếu nhi có nơi vui chơi, các nam thanh nữ tú có nơi trò chuyện, các cụ già có nơi dạo mát. Công viên được xây với thời gian kỷ lục, ngay tại mảnh đất đang tranh chấp quyết liệt và chưa có hồi kết giữa Nhà thờ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội và chính quyền địa phương. Chỉ sau 1 giờ ra quyết định và 6 ngày thực hiện họ đã cho ra đời công viên này.

Ghé thăm Nhà thờ Thái Hà sau những ngày xuân Kỷ Sửu, chúng tôi được cha Nguyễn Văn Phượng dẫn tham quan. Trước mắt tôi là cảnh tượng của một công viên “chết”: chết bởi cây cỏ xơ xác, cằn cỗi đang cố sống để tồn tại; chết bởi khi công viên nằm “lọt thỏm”, tù túng trong khuôn viên đất Nhà thờ Thái Hà; chết bởi ba hướng của công viên nhìn thẳng về phía… mặt sau nhà dân; hướng còn lại đối mặt với dãy nhà xác của Bệnh viện Đống Đa (mà thực tế khu đất này trước đây là tòa nhà thư viện của Nhà thờ Thái Hà) đã nói lên cái chết thật!

Không biết ai là người được hưởng lợi từ công viên này, có thiếu nhi nào tới đây vui chơi hay chỉ là một khoảng trống lý tưởng để… thoát không khí, xả khói bếp của các hộ dân xung quanh.  Vào tầm 5g00 chiều, khi chúng tôi đến cũng không thấy một bóng người tại công viên. Không biết họ xây công viên để phục vụ thiếu nhi và dân sinh hay chỉ là cái cớ, là chiêu bài trong “binh pháp tôn tử” và rồi sau đó không còn phù hợp thì chuyển đổi mục đích sử dụng.

“Hòn đất mà biết nói năng thì Thầy địa lý hàm răng chẳng còn”, thật thương thay!, thương cho mảnh đất đầy nước mắt và máu thịt trong khi đang tranh chấp, làm rõ trắng đen lại phải gánh trên mình một công viên “dở khóc, dở cười” nữa.

Trong sâu thẳm, tôi luôn tin rằng sự thật sẽ lên tiếng. Mảnh đất tội nghiệp này  sẽ được trả về với chính chủ. Khi đó, mảnh đất sẽ “đâm chồi nẩy lộc”, sinh nhiều hoa trái tươi tốt và nó được sử dụng vào công việc hữu ích cho cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Thái Hà, cho dân tình thế thái Công – Lương.

Trở lại với không khí khi chúng tôi đặt chân tới Thái Hà. Không ngẫu nhiên người ta gọi nơi đây là “Linh địa Thái Hà”, quả đúng thật, nơi đây luôn tràn ngập hương vị của việc hành hương. Từng đoàn người Công giáo có, lương dân có tấp nập ra vào khu linh địa, từng cá nhân ra vào để mong sao được chiêm ngưỡng tượng Mẹ, Đền Thánh,… để mong được thắp lên nén hương trầm dâng lên Mẹ cùng bao lời nguyện ước.

Trong đoàn tôi đến thăm có nhiều bạn Phật giáo, trong đó có bạn là Thạc sĩ hiện đang công tác tại Sở kế Hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh từ tốn tới bên cha Phượng xin phép được thắp 3 cây nhang trước Đền Đức Mẹ. Mỗi người một tâm niệm, một ý nguyện dâng lên Mẹ, người xin sức khỏe, xin gia đình hạnh phúc, con cái vâng lời, người xin công ăn việc làm, thăng quan tiến chức,… nhưng tôi tin chắc mọi người đều chung một ý nguyện dâng lên Mẹ cầu cho Quốc thái Dân an, cầu cho Hòa bình, cầu cho tự do và công lý luôn có thật trong cuộc sống.

Sự thật là vậy, tôi luôn tin rằng một ngày không xa, công viên 1 tháng 6 sẽ có một ngày họp bàn để giải quyết và 6 ngày để ra quyết định trả mảnh đất này về cho Nhà thờ Thái Hà – Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Xin cùng hy vọng.

Ls Trần

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 943 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0