Thứ Tư, 2024-04-24, 9:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 25 » BÁO HÀ NỘI MỚI LÀM VIỆC THEO LUẬT BÁO CHÍ HAY CHƯA ?
4:04 PM
BÁO HÀ NỘI MỚI LÀM VIỆC THEO LUẬT BÁO CHÍ HAY CHƯA ?


Buổi làm việc chiều ngày 24/2 với tòa báo Hà Nội Mới đã mang lại kết quả có thể gọi là chấp-nhận-được đối với hai bà Ngô Thị Dung, Nguyễn Thị Việt cùng đoàn của hai bà (gồm luật sư bào chữa Lê Trần Luật, thư ký luật sư và một số giáo dân của giáo xứ Thái Hà). Trưởng Ban Bạn Đọc của báo Hà Nội Mới - ông Đào Duy Mười - đã để lại vài dòng chữ rằng tòa báo sẽ trả lời hai bà bằng văn bản vào thứ sau tới, ngày 27/2.

Để đạt được kết quả đó, hai bà cùng một số giáo dân đã kiên nhẫn nán lại tòa báo cho đến khi tòa báo có phản hồi trên giấy tờ. Giờ tan sở tại tòa báo là chừng 16h30, trong khi hai bà và một số người trong đoàn đã chờ đợi đến 18h45.

Sự kiên nhẫn đã được đền bù!

Tuy nhiên, trước khi được đền bù bằng mấy dòng chữ ấy, hai bà đã bị thoái thác nhiều lần: Trưởng Ban Bạn Đọc có trách nhiệm trả lời miệng hai bà - chỉ có vậy! Việc trả lời bằng văn bản không thuộc thẩm quyền của Trưởng Ban Bạn Đọc và do đó, ông không giải quyết - thế là xong!

Khi không thể (hoặc không muốn) đáp lại những yêu cầu đơn giản và hợp lẽ từ hai bà, ông Trưởng Ban Bạn Đọc đã tìm cách rút khỏi phòng tiếp khách với lý do ra ngoài... hút thuốc lá. Ông cũng khẳng định rằng quy trình làm việc của nhà báo như vậy đã hoàn tất.

Hai bà đã hỏi ông Trưởng Ban rằng quy trình làm việc này đã theo Luật Báo chí chưa, ông Trường Ban chỉ nói: "Bạn đọc phỏng vấn vào lúc khác, không phải hôm nay!"

Mời các bạn nghe âm thanh ghi âm được từ tòa báo.

Ông chánh văn phòng

Bà Dung làm việc với Ban Bạn Đọc

Công an trong tòa báo Hà Nội Mới

Mệt không chịu được !

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 792 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0