Thứ Năm, 2024-04-25, 2:40 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 26 » Báo Hà Nội Mới dây dưa đến bao giờ
10:17 PM
Báo Hà Nội Mới dây dưa đến bao giờ


§ CTV CSsR

Chiều 24/2/2009, bà Nguyễn Thị Việt, bà Ngô Thị Dung đã lên tòa báo Hà Nội Mới theo giấy hẹn, để nghe trả lời từ tòa báo về việc tòa báo có cải chính hay không. Cùng đi với hai bà có luật sư Lê Trần Luật, bà Nguyễn Thị Việt, thư ký luật sư, cùng một số giáo dân của giáo xứ Thái Hà.

Luật sư Lê Trần Luật đã yêu cầu được tham dự cùng bà Dung trong buổi làm việc này. Sau khi trình bản sao (có công chứng) giấy phép hành nghề, luật sư đã bị từ chối, với lý tòa báo không chấp nhận bản sao (dù có công chứng) (!).

Ông Đào Duy Mười, Trưởng Ban Bạn Đọc, đã tiếp riêng bà Dung và trả lời bà với nội dung giống như đã trả lời bà Việt vào ngày 19/2. Bà Dung đã yêu cầu ông Mười viết nội dung trả lời bằng văn bản. Tuy nhiên, ông Mười đã không làm theo yêu cầu này và giải thích rằng buổi rằng trách nhiệm của ông trong buổi làm việc chỉ trả lời bằng miệng mà thôi.

Bà Dung đã tranh luận với ông Mười một hồi khá lâu và kiên quyết yêu cầu văn bản trả lời từ tòa báo. Khi cuộc tranh luận có vẻ không đi đến thống nhất chung, các giáo dân cùng đoàn đã tham gia đóng góp ý kiến.

Theo các giáo dân thì việc trả lời bằng miệng là không thỏa đáng, không đúng tinh thần làm việc của một cơ quan hành chính nhà nước. Đoàn giáo dân yêu cầu gặp người có thẩm quyền quyết định dứt khoát sự vụ này. Ông Mười đã rời bỏ phòng tiếp khách như muốn né tránh, thoái thác.

Đoàn người lên tầng 2 để tìm gặp người có trách nhiệm trả lời, nhưng chỉ thấy các ban phòng đều đóng cửa. Người của tòa báo, các bảo vệ và một số người có thái độ dò xét đã cản trở và yêu cầu mọi người xuống phòng tiếp khách tầng 1, để không làm ảnh hưởng tới những người đang làm việc (thật kỳ lạ, có lẽ những căn phòng đóng cửa như đi vắng kia có người hay ma trong đó!).

Tiếp đó, hai cán bộ an ninh mặc sắc phục (có mặt từ đầu buổi làm việc) đã lên nhắc mọi người đi xuống. Chấp hành lời của cán bộ nhà nước, đoàn người đi xuống tầng 1 để chờ đợi. Sau nửa tiếng chờ đợi, đến 16h30, ông Hồng chánh văn phòng ra nói với mọi người lãnh đạo đã đi vắng.

Mọi người bất ngờ vì mới trước đó họ nói xuống tầng làm việc sẽ có người tiếp, vậy mà ngay lát sau ông chánh văn phòng lại tỉnh bơ nói như không có gì. Đoàn người đề nghị ông chánh văn phòng xác nhận bằng văn bản rằng lãnh đạo báo Hà Nội Mới đã đi vắng, nhưng ông đã không dám xác nhận theo yêu cầu đơn giản với thiện chí của giáo dân.

Quá mệt mỏi và căng thẳng, các bà Dung, Việt đã ngồi nghỉ tại phòng khách báo HNM để chờ đợi. Thi thoảng, nhân viên tòa báo nhắc nhở các bà đi về vì hết giờ làm việc. Nhưng mọi lời nhắc nhở của họ cho dù đầy cung điệu khác nhau cũng không lay chuyển được hai bà. Vốn dĩ đã quá quen với trò dây dưa của tòa báo, các bà Dung và Việt kiên quyết ngồi đợi sự trả lời thỏa đáng.

Đến 18 giờ 45, ông Mười trưởng ban bạn đọc không biết vì lý do gì đã đi đến một quyết định dũng cảm mà từ trước đó nhiều lần ông thoái thác: Ông đã xuống bút rằng sẽ trả lời hai bà bằng văn bản vào thứ sáu ngày 27/2.

90224traloi.jpg


CTV CSsR

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 791 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0