Thứ Sáu, 2024-03-29, 4:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Hai » 28 » CÁCH GIẢI QUYẾT CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH CẤP QUỐC GIA : MỖI BÀ MỘT ĐƠN !
10:02 PM
CÁCH GIẢI QUYẾT CỦA ĐÀI TRUYỀN HÌNH CẤP QUỐC GIA : MỖI BÀ MỘT ĐƠN !

Sáng ngày 26/2, các bà Nguyễn Thi Việt và Ngô Thị Dung – hai trong số 8 bị can của giáo xứ Thái Hà, đã đến trụ sở chính của Đài Truyền hình Việt Nam (43 Nguyễn Chí Thanh – Hà Nội) để gửi đơn yêu cầu cải chính về việc VTV1 đưa tin sai sự thật (rằng các giáo dân đã “nhận rõ hành vi vi phạm của mình” trong phiên tòa sơ thẩm ngày 8/12/2008 tại tòa án nhân dân quận Đống Đa).

Cần nhắc lại rằng, sau khi bản tin tối ngày 8/12/2008 trên VTV1 được phát sóng, 8 bị can đã gửi đơn khiếu nại lên Đài Truyền hình nhưng đã không nhận được hồi âm.

Tiếp theo, ngày 16/2/2009, hai bà Việt và Dung đã tới Đài Truyền hình để gửi đơn yêu cầu cải chính một lần nữa (đơn ghi tên và chữ ký của hai người đồng gửi). Hai bà đã nhận giấy biên nhận (xác nhận đã nhận đơn) của Đài Truyền hình. Giấy biên nhận chỉ đề tên một người gửi (theo giải thích của cán bộ tiếp dân, thì đây là quy định). Cho đến ngày 19/2, Phòng Công tác Bạn xem Truyền hình của VTV đã gửi tới bà Dung (người có tên trong giấy biên nhận) phản hồi rằng:

Trong quá trình xử lý đơn thư xét thấy, đơn của bà đứng tên 2 người là chưa đúng quy định. Vì vậy, đề nghị bà viết lại đơn đứng tên một người. Nếu hai người muốn đứng tên khiếu nại thì viết hai đơn riêng”.

Vậy là một lần nữa, vào ngày 26/2 (như đã nói ở trên), hai bà gửi khiếu nại tới Đài Truyền hình, với hai đơn yêu cầu riêng lẻ, chỉ khác nhau tên người đứng đơn và địa chỉ nhà của mỗi người. Hai bà đã “được” tiếp từng người một, luật sư và thư ký luật sư không được tiếp cùng, trong khi lần trước (ngày 16/2), hai bà được tiếp cùng một lúc với thư ký luật sư  (luật sư vắng do bận rộn).

Hai bà đã yêu cầu cán bộ tiếp dân cho biết một ngày hẹn để hai bà đến nhận trả lời, tuy nhiên, cán bộ tiếp dân từ chối.

Xét thấy, quy định đơn yêu cầu chỉ được đứng tên một người là quy định hết sức vô lý! Chẳng lẽ, với cùng một vụ việc có sự tham gia của 1000 người, nếu 1000 người cùng khiếu nại Đài Truyền hình với một nội dung như nhau, thì Đài Truyền hình giải quyết cho 1000 người một cách riêng lẻ hay sao?! Nếu có 1000 yêu cầu cải chính như nhau, chỉ khác tên người yêu cầu cải chính, nếu các yêu cầu được chấp thuận, Đài Truyền hình sẽ đăng 1000 lời cải chính hay sao???

Cách thức giải quyết vấn đề của Đài Truyền hình, phải chăng, là do cố ý làm khó người khiếu nại, vì lo ngại quy mô và sức ảnh hưởng của khiếu nại tập thể?

Thư ký luật sư

Mời quý bạn xem lại đơn yêu cầu cải chính của bà Dung:

Bản tin thời sự của Đài Truyền Hình Việt Nam phát lúc 19 giờ ngày 08/12/2008 trên kênh VTV1 đã đưa tin về tôi là: “Các bị cáo đã nhận rõ hành vi vi phạm của mình.”

Đồng thời, bản tin trên website của VTV (tại địa chỉ http://www.vtv.vn/VN/TrangChu/TinTuc/CKX/2008/12/8/200097/) cũng viết “các bị cáo đã nhận rõ hành vi vi phạm của mình” là VTV đã đưa tin sai sự thật về chúng tôi. Tuy Cáo trạng cáo buộc tôi phạm tội “Gây rối trật tự công cộng” và “Hủy hoại tài sản”, nhưng tại phiên tòa, chúng tôi đều khẳng định rằng cầu nguyện và đạp bỏ bức tường xây dựng trái phép trên đất của Giáo hội là hành vi đúng đắn, không vi phạm pháp luật. Tôi cũng như 07 bị cáo còn lại  đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm nói trên.

VTV phát hình và đưa tin trên website rằng: “Các bị cáo đã nhận rõ hành vi vi phạm của mình” là VTV đưa tin sai sự thật, tôi không vi phạm pháp luật nên không có chuyện “bị cáo đã nhận rõ hành vi vi phạm”, VTV dùng phương tiện truyền thông truyền bá rằng chúng tôi nhận tội là xúc phạm đến danh dự, uy tín cá nhân của chúng tôi.

Nay tôi đề nghị VTV phải cái chính thông tin sai sự thật về tôi trên Đài Truyền hình và website của VTV, với nội dung như sau: “Tôi là Ngô Thị Dung. Tại phiên tòa sơ thẩm Quận Đống Đa ngày 08 tháng 12 năm 2008, tôi đã không thừa nhận hành vi của mình là phạm tội như VTV và website của VTV đã đưa tin.” Trong trường hợp VTV và website của VTV không trích đăng lời cải chính của tôi thì tôi đề nghị VTV có ý kiến trả lời tôi bằng văn bản.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 767 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0