Thứ Bảy, 2024-04-20, 9:32 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 1 » THẤY GÌ QUA VỤ CƯỠNG CHẾ VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHÁP QUYỀN ?
5:51 AM
THẤY GÌ QUA VỤ CƯỠNG CHẾ VĂN PHÒNG LUẬT SƯ PHÁP QUYỀN ?


1. Tổng chỉ huy “chiến dịch” là ai ?

Trận “đánh úp” văn phòng luật sư Pháp Quyền ngày 25/02/2009 của Thi Hành Án Q.Gò Vấp (TPHCM) thật sự đã gây được một “tiếng vang” rất lớn trong giới dân nghèo và những người quan tâm đến vấn đề “sống và làm việc theo hiến pháp” của nhà nước Việt Nam. Nói theo ngôn ngữ tuyên huấn thì “trận đánh đã thắng lợi rực rỡ” và “kẻ thù của nhân dân đã bị tiêu diệt” (dù chưa hoàn toàn)

Nhìn lại diễn biến cũng như thời điểm xảy ra trận đánh, có thể nhận thấy rằng đây chỉ là một trận đánh nhỏ mang tính mở màn trong một chiến dịch với quy mô lớn để triệt hạ những người dám nói ngược tiếng nói của “Đỉnh cao trí tệ loài người”.

Sắp xếp lại các mốc thời gian, trình tự diễn tiến của các sự việc liên tục xảy ra trong thời gian trước trận đánh, bộ mặt của “củ khoai” đằng sau chiến dịch này sẽ hiện lên rất rõ. Ta thử điểm lại để có một cái nhìn tổng thể :

-         Ngày 8 tháng 1 năm 2009, vừa đúng một tháng kể từ ngày các giáo dân bị đem ra xét xử (8/12/2008), Tòa án Phúc thẩm – Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, đã chính thức thụ lý hồ sơ vụ án kêu oan của tám nạn nhân là giáo dân Thái Hà (vụ án thụ lý số 50/HSPT, ngày 8/1/2009).

-         Ngày 10/2/2009 ông nhận được Thư mời không số ký ngày 06/2/2009 của Ban Chủ Nhiệm Đoàn - Luật sư tỉnh Ninh Thuận, nội dung mời về Đoàn Luật sư tỉnh Ninh Thuận: “Nhằm làm rõ vụ việc và tính chất, mức độ sai phạm” trong hoạt động nghề ngiệp của ông. Căn cứ để Đoàn Luật sư tỉnh Ninh Thuận gởi Thư Mời này là dựa trên Công văn đề nghị của Công an tỉnh Ninh ThuậnSở Tư Pháp tỉnh Ninh Thuận.

-         Chiều ngày 19 tháng 2 năm 2009 cuộc gặp giữa các giáo dân Thái hà và báo HNM lần 1 bất thành do thái độ “Cù cưa câu giờ” của Lãnh đạo báo HNM chờ “ý kiến chỉ đạo” của Ban Tuyên giáo thành ủy.

-         Chiều ngày 24/2 trưởng Ban Bạn Đọc của báo Hà Nội Mới - ông Đào Duy Mười - đã để lại vài dòng chữ rằng tòa báo sẽ trả lời hai bà bằng văn bản vào thứ sáu tới, ngày 27/2.

-         Cũng trong ngày 24/02/2008, ở phía nam, báo CATPHCM bắt đầu chiến dịch “đấu tố” VPLS Pháp Quyền với bài viết mang tựa đề : Chi nhánh văn phòng luật sư Pháp Quyền : Gian dối, quỵt tiền đối tác.

-         Sáng ngày 25 tháng 2, trong khi ông Lê Trần Luật đang có mặt tại Hà Nội, thì Đội thi hành án Quận Gò Vấp, và một số viên chức thuộc phường 7 nơi văn phòng Luật sư Pháp Quyền đặt trụ sở đã đến cưỡng chế VPLS Pháp Quyền.

Chỉ cần nhìn thấy một lực lượng hùng hậu được huy động tham gia chiến dịch ta dễ dàng hiểu ngay cỡ “củ khoai” Ban Tuyên giáo thành ủy Hà Nội hiển nhiên không đủ tầm để đảm dương công việc và như thế thì “còn ai trồng khoai đất này” nữa phải không bạn ?!

Liệu rằng đây có phải là “Đại diện chính thức” của “ai đó” trong trận “đánh úp không

2. Mục tiêu của trận đánh úp là gì ?

Không cần phải suy nghĩ sâu xa, một sự thật hiển nhiên mà ai cũng nhìn thấy mục tiêu cần đạt được của trận đánh được giao phó cho cơ quan thi hành án của Q.Gò vấp không phải là thu hồi 42 triệu đồng mà là phau được những cái máy tính của VPLS Pháp Quyền, dù tổng trị giá các máy tính đó theo hình chụp của bà TPT có thể chỉ đáng giá khoảng 20 triệu.

Nếu vậy rõ ràng việc thi hành án chỉ là cái cớ để “người ta” có thể chiếm đoạt 5 bộ máy tính một cách hợp lý và hiển nhiên 5 bộ máy tính này sẽ không nằm trong kho của Cơ quan THA Gò Vấp mà phải nằm ở một cái kho của một đơn vị khác rất am hiểu về máy tính để làm cái chuyện “mà không nói ra thì ai cũng biết đó là gì”!!!.

Bên cạnh đó, trận đánh này nếu nói theo binh pháp Tôn tử đây chính là chiêu “nhất tiến song điêu” hoặc là đòn “đả thảo kinh xà”, một lời nhắn gửi rất rõ ràng từ một “ai đó” đến các giáo dân Thái Hà : “hãy liệu hồn, chớ có mà kiện cáo nữa ! Luật sư của tụi bay tao còn triệt được huống chi đám dân đen.” Và cũng là lời nhắn gửi cho 2 Luật sư đã nghe lời kêu gọi của Luật sư Luật để tham gia bào chữa miễn phí cho giáo dân “hay xem cái gương trước mắt này nhé”.

Những bộ máy này được “xiết” để đảm bảo thi hành án cho khoảng tiền 42 triệu ?!

3. Chiến dịch còn có thể diễn biến như thế nào ?

Nếu lời nhắn gửi của “ai đó” qua trận đánh úp này không được LS Luật hiểu hoặc vẫn cố tình không hiểu, có thể chiến dịch sẽ được tiến hành tiếp như sau :

-         VPLS Pháp Quyền sẽ bị đóng cửa, thu hồi giấy phép hoạt động vì “có nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động gây cho “dư luận XH” và “quần chúng tích cực” nhiều bất bình và có đơn thư của “quần chúng” yêu cầu đóng cửa.

-         LS Lê Trần Luật sẽ bị khai trừ khỏi Đoàn LS tỉnh Ninh Thuận, thu hồi danh hiệu  luật sư  do có “những sai lầm mang tính hệ thống” trong quá trình hành nghề luật .

-         LS Luật sẽ không được tham gia vào phiên tòa xử theo đơn yêu cầu 8 giáo dân Thái Hà mà TANDHN sẽ mở ra sau khi các bước trên đã thực hiện chu đáo, có báo cáo về “bộ chỉ huy” chiến dịch.

-         Khả năng xấu nhất xảy ra nếu LS Luật vẫn cố tình không hiểu được những “dấu ấn của Quỷ” đã nói trên thì chắc chắn vở kịch “Cái chết của LQV” sẽ được công diễn với kép chính là LS Luật và gia đình của anh.

4. Ước mong của người dân thì sao

-         Ls Luật có thể bình tĩnh, sáng suốt để tránh được những cạm bẫy .đang giăng trên bước đường đi của anh.

-         Những người dân oan, những người yêu công lý luôn cầu nguyện để Thiên Chúa có cách nào đó bảo đảm an ninh cho LS Luật và Gia đình anh.

-         Nếu vở kịch “Cái chết của LQV” mà được công diễn trở lại thì đúng là chính quyền thay vì “Of people, by people, for people” đã  biến đổi mình thành  “OFF PEOPLE ; BYE PEOPLE  AND  FORCE PEOPLE”

Có lẻ điều chúng ta có thể làm được trong giờ phút này  là cầu xin và phó thác mọi sự trong tay Chúa, đấng có thể “giết cả phần xác lẫn phẫn hồn’ trong lửa nung của địa ngục.

Cầu xin bình an, công lý và sự thật hiển trị trên mảnh đất này

THÍCH NHÂN TÂM

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 862 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0