Thứ Năm, 2024-03-28, 3:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 16 » ĐẤT NƯỚC VÀ CHẾ ĐỘ
5:59 PM
ĐẤT NƯỚC VÀ CHẾ ĐỘ
LÊ MINH KHÔI

Trong một tình cờ, nhân đọc một bài nói về chế độ và đất nước, có một đoạn liên quan đến phong trào chống gữi tiền về nước, chống thực hiện từ thiện giúp người nghèo. Đoạn văn ấy nguyên văn như sau:


Tôi nhớ năm 1979, khi đang ở trong tù, sáng vừa ngủ dậy, nghe tin Trung Cộng tấn công biên giới phía Bắc, một số anh em nhảy lên vui mừng. Một anh quát lớn “Trung cộng nó xâm chiếm nước mình mà các anh mừng hay sao?”


Tôi thấy nhiều người không phân biệt được tổ quốc và chế độ đang tồn tại trên đất nước, nên khi tấn công chế độ là tấn công luôn tổ quốc. Vì thế mới có phong trào chống lại gởi tiền về Việt Nam, chống thực hiện từ thiện giúp đồng bào nghèo !


Thú thật, không biết người viết vì quá nhiệt tình với đất nước, vì suy luận quá nông cạn, hay là viết theo chỉ thị.


Nhìn lại, đất nước chúng ta từ sau biến cố 1975 đã hoàn toàn nằm dưới sự thống trị của bạo quyền Cộng Sản Với một tên gọi mới: Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, điều 4 Hiến Pháp của Nhà NướcCộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa ghi rằng :Ðảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.


Hiến Pháp Cộng Sản tự cho mình quyền lực như thế. Con đường tiến tới Chủ nghĩa Mác-Lênin là bạo lực cách mạng, và Cộng Sản nhân danh cách mạng dùng bạo lực để thâu tóm quyền lực. Cho nên những gì cản trở con đường tập trung quyền lực đều bị tiêu diệt, tùy thuộc thời cuộc, sớm hay muộn, bằng cách này hay cách khác. Vì vậy, ở đâu có cộng sản là ở đó có đàn áp, có bóc lột, có trò hề hợp tác xã nông nghiệp, trò cướp giật cải tạo công thương nghiệp, có màn đẩy dân đi vùng kinh tế mới, thủy lợi thủy hại. Cộng Sản vào Saigon 1975, từ đó là khởi đầu của “nhà sạch nhà, phố sạch phố” nghĩa là trong nhà có thứ gì thì phải lôi ra bán sạch để mà ăn, còn sinh hoạt thường ngày thì hàng hóa sạch trơn, phố sá trống rỗng, tất cả hàng hóa lương thực hay đồ gia dụng đều thuộc cửa hàng mậu dịch quốc doanh do nhà nước quản lý để thực hiện chính sách cai trị và kiểm soát dân bằng bao tử. Công chức và sĩ quan trong quân đội thì bị lùa vào trại tù khổ sai mệnh danh là Trại Học Tập Cải Tạo, không biết ngày về. Người dân thường thì bị cướp nhà cướp đất, bị đuổi đi khai hoang tại các vùng khỉ ho cò gáy, màn trời chiếu đất, cơm không có ăn, đau không thuốc uống.


Sự đối xử tàn ác dã man của Cộng Sản đã đẩy người dân vào bước đường cùng. Miền Nam bất mãn. Miền Bắc thức tỉnh. Phong trào vượt biên vượt biển tìm tự do khởi đầu từ Miền Nam rồi lan rộng khắp cả nước. Đi bằng đường bộ qua Lào, qua Miên, qua Thái Lan.. Đi bằng tàu đánh cá, bằng ghe hay bằng cả những chiếc xuồng nhỏ để tới Mã Lai, Nam Dương, Hồng Kong, Phi Luật Tân. Đi đâu cũng chỉ nghe thì thầm hai tiếng vượt biên. Bằng giá nào cũng đi. Dầu chết trong rừng già, dầu chết trong bụng cá, người dân cũng cứ lao vào cái chết để tìm cái sống. Khắp cả hai miền Nam Bắc ai ai cũng nghe câu nói “Đến cái chân cột đèn mà đi được nó cũng muốn đi”. Con số người vượt thoát đến được bến bờ tự do gần một triệu nhưng con số người bị vùi thây trong bụng cá, bị hải tặc cướp bóc hãm hiếp và bị chết trong rừng già cũng lên đến ba hay bốn trăm ngàn. Thảm cảnh thuyền nhân đánh động lương tâm thế giới. Nhiều nước và nhiều tổ chức đã cho những con tàu đi vớt người sống sót trên biển cả, tìm cho họ nơi tạm trú, nơi định cư. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn về những thảm cảnh nói trên của đồng bào mình, Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam Phạm Văn Đồng đã lạnh lùng tuyên bố: “Đó là những thành phần cặn bã rác rến của xã hội”.


Nhưng rồi bánh xe lịch sử không dừng lại. Ngày 9-11-1989 bức tường ô nhục Bá Linh bị nhân dân hai miền nước Đức phá sập, kéo theo sự sụp đổ của thành trì của Xã Hội Chủ Nghĩa là mẫu quốc Liên Sô và toàn bộ khối Cộng Sản Đông Âu. Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Hung là Nicholas Ceaucesscu cùng vợ bị nhân dân Hung treo cổ. Trùm Cộng Đảng Đông Đức Honecker phải trốn chu trốn nhủi sang Nam Mỹ. Cả thế giới Cộng Sản chỉ còn trơ lại Trung Cộng, Bắc Hàn, Cuba và Việt Nam. Để sống còn Cộng Sản Việt Nam liền như con tắc kè thay màu da, tuyên bố đổi mới (nghĩa là quay lại như thời Việt Nam Cộng Hòa của Miền Nam) áp dụng chính sách kinh tế thị trường, và đổi giọng, gọi những căn bã rác rến của xã hội thành những người con thân yêu, những núm ruột xa ngoài ngàn dặm không thể tách rời. Nhổ rồi lại liếm!


Chưa đi Đảng gọi Việt Gian


Có tiền Đảng Bác chuyển sang Việt Kiều


Nghị quyết số 36 được giao cho Thứ Trưởng Nguyễn Đình Bin thi hành cùng với ngân khoản 1 tỷ đôla (chỉ bằng một phần bảy hay một phần tám tỷ đôla kiều hối gữi về hàng năm) với các diện và điểm, cụ thể:


- Mở các trung tâm hay các lớp dạy Việt Ngữ, các khóa huấn luyện kỹ thuật, mỹ thuật, để thừa dịp tuyên truyền


- Tạo lập chùa chiền và lập các hội Ái Hữu Tương Trợ, hội Cứu Tế, dùng làm bình phong để hoạt động.


- Tạo hình ảnh xấu và tạo rắc rối giữa dân địa phương và Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại.


- Tận dụng phim ảnh sách báo âm nhạc kêu gọi tình tự dân tộc, xóa bỏ hận thù, quên đi quá khứ.


- Khuyến dụ người hải ngoại mang tiền của về đầu tư trong nước


- Gây mâu thuẫn giữa người này và người khác, giữa hội đoàn này và hội đoàn khác.


- Lặn sâu trèo cao, tung tiền len lỏi cài người vào các hàng ngũ chống Cộng để thao túng và phá hoại


- Dùng tiền bạc để lũng đoạn và phá nát sự đoàn kết của Người Việt Chống Cộng.


- Tìm cách dần dần nắm vững nguồn nhân lực và tài lực hải ngoại


Với một số tiền không nhỏ nói trên, quả thật chúng ta đã thấy xuất hiện những thày tu Về Nguồn, những đấu đá vô nghĩa, những trục trặc gấu ó của một vài tổ chức hội đoàn, những triễn lãm Nghệ Thuật Phi Chính Trị, những kẻ ăn nói móc lò, và những tờ báo gọi những người chống Cộng là những Tín Đồ Chống Cộng, là bọn Chống Cộng Đến Chiều, bọn Chống Cộng Mù Quáng.


Chúng ta không phải là những người nhìn đâu cũng thấy Việt Cộng, cũng không phải là những kẻ đi chụp nón cối, nhưng chúng ta cũng phải vô cùng cảnh giác trước những chiêu thức giảo quyệt của Việt Cộng.


Với kẻ thù Cộng Sản đang tung tiền bạc và dùng mọi thủ đoạn đánh phá chúng ta, trở lại đoạn viết trên, ta thấy có một cái gì khác lạ. Người quát lớn câu nói này tuy thân ở trong tù mà vẫn còn mang theo được tính hài hước của các cặp danh hề Tùng Lâm Xuân Phát, Thanh Việt Phi Thoàn. Nếu có khác một chút, chỉ là diễu dở và diễu không đúng chỗ. Câu nói đầy tính cải lương và dàn dựng quá mức. Trong cảnh đồng tù chim lồng cá chậu, làm sao anh chàng này có quyền lớn lối quát tháo các anh em khác. Lai nữa, cứ cho ý nghĩ của anh ta là đúng thì chưa chắc ý nghĩ của người khác đã sai. Còn một điều chắc chắn hơn nữa, chắc chắn như đinh đóng cột, là nếu Trung Cộng không tấn công biên giới thì những người tù trong các trại Sơn La, Cao Bắc Lạng, Cổng Trời Hoàng Liên Sơn sẽ phải ở đó mút chỉ cho đến ngày vùi nắm xương tàn, làm sao được dời về Nam Hà hay Thanh Cẩm, làm sao có cơ hội sống sót để sau này nhờ sự sụp đổ của Thế Giới Cộng Sản cũng như sự tranh đấu của Người Việt Hải Ngoại cùng các Tổ Chức Nhân Quyền, để được đi theo diện H.O ra nước ngoài. Những người tù ở các trại Sơn La, trại Cổng Trời, những sĩ quan “Ngụy” và những “công chức Ngụy”, là những kẻ bị đặt nằm trong diện “vắt cho kiệt sức lấy xác làm phân” chứ không phải là loại tù hình sự, có bản án giam hữu hạn mà mong đợi ngày về. Cho nên tâm trạng của những người đang bị tù là tâm trạng chờ đợi, khi nghe bên ngoài có bất cứ biến cố gì thì lòng cũng xốn xang vui mừng. Mừng vì sẽ có thay đổi. Mừng vì có chuyện lạ sắp xảy ra, vì nếu không có chuyện gì xảy ra thì họ lại sẽ phải tiếp tục lê lết kiếp sống trong tù cho đến chết. Mà chết là hết, chết thì còn giúp ích gì được cho đất nước. Cho nên, phải sống cái đã. Có sống mới có thể đóng góp sức mình để đánh Tàu hay giải thể chế độ. Vậy thì sự vui mừng đó, ai dám bảo là họ ghét chế độ rồi ghét luôn Tổ Quốc.


Cụ Huỳnh Thúc Kháng cũng ở trong tâm trạng này: Hãy hợp tác với Việt Minh đánh Pháp trước, mọi việc trong nhà tính sau. Cụ đâu có ngờ giặc Pháp dễ đuổi nhưng giặc Cộng thì khó diệt. Đúng lẽ Cụ phải vừa chống Pháp vừa chống Cộng. Phải chống cái Ác bất cứ từ đâu đến và nấp dưới bất cứ dưới danh nghĩa nào. Tiếc thay Cụ không làm. Lòng thiện tâm yêu nước của Cụ đã bị lợi dụng để rồi Cụ phải chết trong tủi hận. Giặc Pháp đô hộ đất nước ta hơn 80 năm, chưa thấy tài liệu nào đưa ra là họ đã chôn sống một lúc hàng ngàn người hay giết đến vài trăm ngàn người, nhưng giặc Cộng thì đã sát hại và chôn sống gần năm ngàn thường dân vô tội ở Huế Tết Mậu Thân 1968 và giết hại gần chục triệu đồng bào cùng chung nòi giống trong cuộc chiến ba mươi năm theo như lời thú nhận của Nguyễn Hộ, Chủ Tịch Chủ Tịch Đoàn Trung Ương Mặ Trận Tổ Quốc Việt Nam. Chính tướng Trần Độ, nguyên Trưởng Ban Văn Hóa Tư Tưởng Trung Ương Đảng, nguyên Phó Chủ Tịch Quốc Hội Nhà Nước Cộng Sản, vào lúc cuối đời trong tập Nhật Ký Rồng Rắn (chuyện ghi các năm Thìn, năm Tỵ) cũng đã nhìn nhận là chế độ cộng sản lạc hậu và tàn bạo hơn cả các chế độ thực dân phong kiến và đế quốc. Trong thời kỳ Pháp đô hộ tuy có bồi bút tay sai nhưng chưa có cảnh chế độ biến người thành thú vật như con thú Tố Hữu đã viết những câu


Giết giết giết nữa bàn tay không phút nghỉ


Cho ruộng đồng mau tốt lúa mau xong


Cho toàn dân rập bước chung lòng


Thờ Mao Chủ Tịch, thờ Stalin bất diệt


hay Xuân Diệu:


Lôi cổ bọn nó ra đây


Bắt quỳ gục xuống đọa đầy chết thôi


Nói như thế, đừng vội mừng húm rồi át tiếng ghép người viết vào cái tội ca tụng thực dân. Người viết chỉ đưa ra những chứng liệu để so sánh. So với sự độc ác của thực dân thì Cộng Sản còn lưu manh, tàn tệ, bẩn thỉu và độc ác gấp trăm ngàn lần. Đánh thù trong khó hơn đánh thù ngoài là như thế.


Về đoạn viếtTôi thấy nhiều người không phân biệt được tổ quốc và chế độ đang tồn tại trên đất nước, nên khi tấn công chế độ là tấn công luôn tổ quốc. Vì thế mới có phong trào chống lại gởi tiền về Việt Nam, chống thực hiện từ thiện giúp đồng bào nghèo” Cái lập luận này nghe cứ như là con vẹt đọc lại bài viết trong tờ Học Tập hay trong tờ Nhân Dân. Người Việt Hải Ngoại đâu có ngu đần đến nỗi không phân biệt được câu nói quân nhất thời dân vạn đại, đâu là chế độ, đâu là dất nước. Người Việt Hải Ngoại chỉ tấn công chế độ Cộng Sản, giải thể chế độ cộng sản, chứ không bao giờ tấn công Tổ Quốc Việt Nam. Mỗi khi trong nước có bảo lụt hay hoạn nạn là Người Việt Hải Ngoại ùn ùn đổ tiền về. Nếu có chống là chỉ chống phương thức điều hành, chống bọn lợi dụng sự đau khổ của người khác để ăn bẩn, mua danh, để làm sao số tiền thu được đến tận tay nạn nhân nghèo khổ. Đồng tiền từ thiện từ hải ngoại gữi về Việt Nam không dễ dàng gì đến tay nạn nhân. Nó phải qua tay cán bộ ngụy quyền, và lũ cán bộ ngụy quyền cộng sản tập họp người dân lại tuyên bố số tiền này là kết hợp vận động giữa nhà nước và tổ chức đứng ra cứu trợ. Chúng lấy tiền của Người Việt Hải Ngoại để mua chính nghĩa. Không có một tổ chức nào có thể quyên tiền rồi tự ý muốn đem phân phát cho ai cũng được. Hòa Thượng Thích Quảng Độ và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đi cứu trợ nạn nhân bão lụt còn bị bắt giữ huống chi từ hải ngoại về, nếu không ăn chia, nếu không chấp nhận một số điều kiện nào đó chỉ có trời biết, thì khó thoát khỏi tội làm tay sai cho CIA hay tội về nước để âm mưu lật đổ nhà nước.


Vậy thì, xin đừng lầm tưởng mỗi năm hàng bảy tám tỷ đô la gửi về là để cho chế độ đâu nhé. Số tiền đó là của Người Việt Hải Ngoại gữi về cho thân nhân của mình, là gửi cho Tổ Quốc Việt Nam, rồi chế độ Cộng Sản đã ăn ké hay ăn cướp, thế thôi. Cam đoan cứ nhân danh chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa mà kêu xin thì đừng hòng có lấy một cắc. Muốn biết đúng hay sai, cứ mở một trương mục “Gữi cho Nhà Nước Cộng Sản Việt Nam” xem sẽ thu được bao nhiêu tiền.


Về việc những nước khác đổ tiền vào làm những công trình xây dựng trên đất nước ta thì do nhiều lẽ. Họ có thiện ý hay không thì hãy bình tâm diện bích mà suy nghĩ cho kỹ. Có người nhìn xa ngàn dặm lại cũng có người nhìn chưa qua cái sống mũi của mình. Dân tình nước họ no đói ra sao có biết không? Tai sao họ không dùng số tiền đó xây dựng ở nước khác lại đem xây dựng ở nước mình. Có những nước còn nghèo hơn nước mình nữa. Tại sao họ lại rộng rãi độ lượng như thế? Tầm nhìn chiến lược quân sự và kinh tế của họ như thế nào mình có hiểu nổi hay không? Ngay đến cả những người Việt mang tiền về trong nước đầu tư buôn bán, mở xưởng, xây nhà cũng vì nhiều lý do lắm chứ chẵng phải nhân nghĩa tử tế gì đâu. Họ mang tiền về nước là để ăn chơi hưởng thụ, là để mua trinh gái, là để bóc lột. Họ đầu tư trong nước vì tưởng bở là họ sẽ làm giàu nhanh hơn ở hải ngoại, vì giá nhân công rẻ hơn, vì cứ đút tiền vào mõm lũ cán bộ công an nhà nước rồi muốn làm gì thì làm. Bạn cứ hỏi thẳng họ xem, nếu không có mấy thứ đó họ có đem tiền về không?


Muốn người khác chấp nhận ý kiến của mình thật không phải dễ.


LÊ MINH KHÔI

Category: Chính trị | Views: 903 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0