Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:59 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 24 » 6 BỊ CAN CỦA GX THÁI HÀ TRAO ĐỔI VỚI TÒA ÁN TP VỀ VIỆC LUẬT SƯ BÀO CHỮA
4:26 AM
6 BỊ CAN CỦA GX THÁI HÀ TRAO ĐỔI VỚI TÒA ÁN TP VỀ VIỆC LUẬT SƯ BÀO CHỮA


Sáng ngày 23/3, 6 trong số 8 bị can của giáo xứ Thái Hà đã đến tòa án thành phố để trao đổi về việc luật sư bào chữa. Trong số 6 người này, có 3 người đã nhận giấy triệu tập của tòa, là bà Ngô Thị Dung, ông Nguyễn Đắc Hùng và anh Thái Thanh Hải; bà Ngô Thị Nhi nhận được lời mời qua điện thoại; bà Nguyễn Thị Việt,  và ông Phạm Chí Năng, dù không nhận được giấy triệu tập, song đã cùng đến để trao đổi về việc này.

Hai người còn lại trong số 8 người: ông Lê Quang Kiện, tuy có giấy triệu tập của tòa, song do đang chịu tang người thân, bà Lê Thị Hợi do đã trao đổi tại nhà với cán bộ của tòa từ 2 ngày trước về cùng một việc, nên đã không đến.

Tiếp các bị can là hai cán bộ tòa án: ông Đinh Quốc Trí và ông Trần Anh Tuấn.

Trong buổi làm việc, 5 bị can, gồm bà Ngô Thị Dung, bà Nguyễn Thị Việt, ông Phạm Chí Năng, ông Nguyễn Đắc Hùng, anh Thái Thanh Hải, đều khẳng định mời cả ba luật sư Lê Trần Luật, Hoàng Cao Sang và Huỳnh Văn Đông cùng tham gia bào chữa, trong đó, luật sư Lê Trần Luật là người bào chữa chính. Riêng bà Nguyễn Thị Nhi khẳng định bà chỉ mời luật sư Lê Trần Luật.

Trong buổi làm việc, cán bộ của tòa đã ghi biên bản cho bà Dung và anh Hải (hai người được tiếp đầu tiên). Bà Dung và anh Hải đã yêu cầu giữ một bản sao của biên bản; cán bộ của tòa ban đầu đã chấp thuận, nhưng sau đó từ chối. Khi tiếp các bị can khác về sau, cán bộ của tòa không ghi biên bản nữa. Họ đã miễn cưỡng viết một biên bản chung và gửi bản photo không có dấu của tòa cho các bị can.

Mời bạn đọc nghe lời kể của bà Dung và bà Việt về sự việc này.

Thông tin thêm về sự việc sẽ được đưa trong bản tin kế tiếp.
 
 Thư ký luật sư

Biên bản làm việc



Giấy triệu tập bị cáo tại ngoại Thái Thanh Hải

Views: 750 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0