Thứ Bảy, 2024-04-20, 4:55 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Ba » 25 » Tước giấy đăng ký hoạt động của Văn Phòng Luật sư Pháp Quyền vô thời hạn
8:49 PM
Tước giấy đăng ký hoạt động của Văn Phòng Luật sư Pháp Quyền vô thời hạn

Thư ký luật sư     

Sáng hôm qua, 24/3, từ lúc 8h-10h40, Văn phòng Luật sư Pháp quyền (VPLSPQ) của luật sư Lê Trần Luật đã tiếp Đoàn Thanh Tra Sở Tư Pháp tỉnh Ninh Thuận.

Theo nội dung ghi nhận từ  2 biên bản xử phạt vi phạm hành chính 01 và 02 thì có 2 vi phạm (mỗi biên bản cho một vi phạm):

1. Vi phạm 1: Chi nhánh số 3 của VPLSPQ tại tỉnh Long An sau khi chấm dứt hoạt động mà không báo cáo cho Sở Tư Pháp tỉnh Ninh Thuận.

Về điều này, luật sư Lê Trần Luật đã giải thích: Khi thông báo chấm dứt hoạt động thì tất cả thủ tục, hồ sơ cho việc chấm dứt phải hoàn thiện gửi Sở Tư Pháp tỉnh Long An thì Sở Tư Pháp tỉnh Long An mới cho phép chấm dứt. Khi chấm dứt, luật sư đã gửi thông báo về cho Sở Tư Pháp tỉnh Ninh Thuận rồi nhưng Sở Tư Pháp tỉnh Ninh Thuận nói rằng họ không nhận được (?!).
 
Chi nhánh 3 chấm dứt hoạt động sau 3 tháng thành lập, do hoạt động không hiệu quả. Trưởng chi nhánh là luật sư Nguyễn Đình Thái Hùng.
 
2. Vi phạm 2: Chi nhánh số 2 của VPLSPQ tại Q9 được giao cho người không phải là luật sư đảm nhiệm quản lý.

Về điều này, luật sư Lê Trần Luật đã giải thích: Khi thành lập chi nhánh số 2 thì ông Nguyễn Văn Tâm vẫn đang là luật sư chính thức của Đoàn Luật sư tỉnh Ninh Thuận nên Sở Tư Pháp Tp.HCM mới chấp nhận và cấp phép hoạt động cho chi nhánh 2. Sau đó, ông Tâm mới bị kỷ luật, sự việc này là hoàn toàn bất ngờ và bất khả kháng. Khi biết sự việc này, VPLSPQ đã tìm kiếm luật sư khác thay thế ông Tâm nhưng không có và đi đến việc chấm dứt luôn chi nhánh này.

Sáng hôm nay, 25/3, cơ quan công an Gò Vấp đã đến VPLSPQ để tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính thay cho Sở Tư Pháp Ninh Thuận: Phạt tiền 4triệu đồng và hình thức phạt bổ sung là tước giấy đăng ký hoạt động của VPLSPQ vô thời hạn.
 
Thư ký luật sư
Nguồn: DCCT
...





 
Liên kết cùng chủ đề
· Thêm về
· Tin bởi BanBienTap1


Bài được đọc nhiều nhất của :
Bài viết của một du học sinh về lá Cờ Vàng Ba Sọc Ðỏ

Đánh giá bài viết
Điểm trung bình: 0
Số phiếu: 0

Bài viết này ở mức độ:

Tuyệt
Rất tốt
Tốt
Tàm tạm
Tệ

Lựa chọn

 In bài này In bài này

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 780 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0