Thứ Năm, 2024-04-18, 12:21 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 5 » Danh tăng đối lập đang bị quản chế tại Việt Nam lên tiếng phản đối các vụ khai thác quặng mỏ từ Trung Cộng.
7:24 AM
Danh tăng đối lập đang bị quản chế tại Việt Nam lên tiếng phản đối các vụ khai thác quặng mỏ từ Trung Cộng.
(Dương Tiêu dịch)

Thu Apr 2, 3:00 am ET

Tin từ Hà Nội, Việt Nam (hãng thông tấn AFP): Một cao tăng Phật giáo thuộc phe đối lập, đã lên tiếng cùng với các nhà khoa học và các nhà yêu nước dân chủ, phản đối nhà cầm quyền Việt Nam để cho Trung Cộng tự do khai thác bừa bãi quặng Bauxite, theo thông cáo báo chí của phát ngôn viên của Ngài từ hải ngoại.


Hoà thượng Thích Quàng Độ, xử lý thường vụ Viện Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (viết tắt UBCV), một giáo hội bị Hà Nội đặt ngoài vòng pháp luật, đã kêu gọi công nhân đình công để phản đối kế hoạch đưa các công ty Trung Cộng vào khai thác quặng mỏ bauxite thuộc Cao nguyên trung phần Việt Nam.

Hòa thượng Thích Quảng Độ kêu gọi người Việt Nam cùng nhau đòan kết tẩy chay và phản đối kế hoạch nguy hiểm này của chính quyền cộng sản Việt Nam, vốn sẽ dẫn dắt đến nhiều hậu quả tai hại về môi sinh, và hàng ngàn sinh mạng đời sống của các dân tộc thiểu số sống chung quanh môi trường này.

Theo Hoà thượng Thích Quảng Độ, thì công trình khai thác quặng Bauxite, không bao giờ được nghiên cứu và phát triển bởi các nhà kinh tế học cũng như các chuyên gia sinh thái môi trường, mà thực ra đây chỉ là một sự nhân nhượng hèn yếu nhu nhược lệ thuộc của Cộng Sản Việt Nam trước đàn anh Cộng Sản Trung Quốc, Hoà Thượng Thích Quảng Độ kêu gọi toàn dân Việt Nam chuẩn bị tẩy chay bất bạo động công trình này, bằng việc đình công việc làm toàn bộ tháng 5.

Các nhà khoa học, học giả, trí thức, dân chủ Việt Nam đã mạnh mẽ lên án chính quyền Hà Nội đã cho phép Trung Cộng ngang nhiên thực hiện công trình khai phá quặng mỏ này, đã và đang dẫn đến đe dọa nền an ninh quốc gia, và nạn ô nhiễm sinh thái môi trường trầm trọng.

Cựu Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, người anh hùng chiến tranh của Cộng sản Việt Nam cũng đã lên tiếng cảnh cáo chính quyền đương nhiệm Hà Nội, về nguy cơ mất lãnh thổ, trước sự tràn ngập ào ạt nhân công Trung Cộng tràn qua biên giới Việt Nam, dưới danh nghĩa khai thác quặng mỏ.

Hoà thượng Thích Quảng Độ, hiện đang bị quản thúc tại Thanh Minh Thiền Viện, Sài Gòn, nhấn mạnh rằng, sự hiện diện của đông đảo nhân công của các công ty Trung Cộng, là một đe dọa nghiêm trọng đến tình hình an ninh của đất nước.


Trung Hoa và Việt Nam đã có từng có quá khứ chiến tranh giữa 2 phía vào năm 1979, và Việt Nam bao giờ cũng bị đe dọa cả 2 mặt Kinh tế và Quân sự, hành phút hàng giờ, từ anh Khổng Lồ bành trướng Bắc kinh.

Theo tờ báo Tuổi Trẻ tại Việt Nam, thì tuần vừa rồi hàng chục công ty thầu khoán Trung Cộng đã thắng được các mối làm ăn lớn tại Việt Nam, và đã ào ạt gửi hàng ngàn công nhân Trung Cộng hiện đang thất nghiệp ngay tại Trung Hoa, vào làm việc ngay trong lãnh thổ Việt Nam, cũng như dụng cụ khai thác quặng mỏ.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đã bị chính quyền Hà Nội ngăn cấm hoạt động và cho ra ngoài vòng pháp luật, vào những tháng đầu năm 1980, khi Giáo Hội này từ chối gia nhập Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, vốn được diều hành bởi đảng cộng sản Việt Nam, thông qua Mặt Trận Tổ Quốc và Ban Tôn Giáo.

Cac tin cac hang bao noi tieng nuoc ngoai dua tin ve Dai Lao HT Thich Q. Do:

http://www.reuters.com/article/worldNews/idUSTRE52N5F320090324

http://www.rfa.org/english/news/vietnam/bauxitemining-04022009155316.html
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 718 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0