Thứ Bảy, 2024-04-20, 9:07 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 7 » ĐÌNH CÔNG BÃI THỊ ĐỂ CHỐNG NGOẠI XÂM
7:36 AM
ĐÌNH CÔNG BÃI THỊ ĐỂ CHỐNG NGOẠI XÂM

Trần Viết Đại Hưng



Sau khi ngang nhiên bán đất, dâng biển cho Trung Cộng bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của nhân dân trong và ngoài nước, Cộng sản Việt Nam lại lún sâu vào trong vũng bùn tội lỗi bán nước . Chúng cho phép Trung Cộng đổ người Tàu vào Tây nguyên để khai thác Bô xít , một chuyện làm cực kỳ ngu xuẩn có tác dụng tai hại đến vấn đề địa dư, quân sự và ngay cả văn hóa nữa. Chúng bỏ ra ngoài tai mọi lời phản kháng vì chúng đã biến thành một thứ Lê chiêu Thống thời đại, chỉ còn biết làm tay sai cho Tàu cộng để được Tàu cộng bảo hộ cho địa vị thống trị của chúng. Một làn sóng chống đối từ mọi tàng lớp nhân dân như quân đội, nhà văn, cựu chiến binh, chuyên viên địa chất trong nước nổi lên mãnh liệt trước hiểm họa mất nước qua vấn đề Cộng sản Việt Nam cho phép Tàu cộng khai thác bô-xít  ở Tây nguyên. Nói chung phê phán chống đối thì nhiều nhưng đưa ra biện pháp đối phó với chuyện bán nước của Cộng sản Việt Nam thì chưa thấy ai. Chỉ ngoại trừ Hòa thượng Quảng Độ đã mạnh dạn ra đưa ra kế hoạch “ biểu tình tại gia “ nhằm đối phó với nguy cơ mất nước. Cần phài triển khai thêm lời kêu gọi của hòa thượng để cho mọi người thấy rõ con đường đấu tranh phải đi trước hiểm họa mất nước đã gần kề.

Những người lên tiếng phê phán sự sai trái trong chuyện để cho Tàu cộng khai thác bô-xít ở Tây nguyên có Tiến sĩ Nguyễn thành Sơn, cựu thiếu tướng Nguyễn trọng Vĩnh, cựu Đại tướng Võ nguyên Giáp, nhà văn cựu chiến binh Phạm đình Trọng, Tiến sĩ Lê đăng Doanh, công dân Lê phú Khải . Những người này đều lên tiếng nói rõ sự nguy hại về vấn đề đất đai, môi trường sinh thái, quân sự và ngay cả văn hóa nữa. Nhưng rồi xem ra những lời kêu gọi này cũng chỉ là một thứ “ nước đổ đầu vịt “ không có một ảnh hưởng gì đến quyết định đem Tàu cộng vào Tây nguyên khai thác bô-xít của Cộng sản Việt Nam.  Một đặc điểm của chế độ cộng sản Việt nam là cái quán tính ù lì không muốn thay đổi trước những phê phán sai trái hay góp ý chân thực . Vì luôn kiêu hãnh tự cho mình là đỉnh cao trí tuệ nên Cộng sản Việt nam đã có những chính sách sai lầm, đã phạm những tội ác với đồng bào và với đất nước Việt Nam.. Chúng chỉ sửa sai khi không còn cách cứu chữa và chống chế gì nữa. Chuyện Hồ chí Minh xin lỗi nhân dân miền Bắc sau khi đã phạm nhiều tội ác trong Cải cách ruộng đất là một ví dụ cụ thể.

Tác giả Lý Nam Bình trong bài viết “Thị trấn Bô-xít ở Lâm Đồng" đã viết những lời thống thiết như sau :

    “  ….Rồi nay 20 năm nữa, vùng hạ lưu sông Đồng Nai, sông Sài Gòn, và hồ Trị An sẽ nhiễm độc và các cháu bé bại liệt, què quặt, ngây ngô chắc sẽ được công kênh qua Tàu để kiện Bắc Kinh chăng? Những người đang nhẫn tâm đặt bút ký đủ loại quyết định cho Trung Quốc vào khai thác Bô-xít ở Trung Nguyên liệu lúc đó có còn sống để thấy hậu quả việc họ làm không?"

 
Nếu bọn lãnh đạo Bắc bộ phủ mà nhìn xa thấy rộng như tác giả Lý nam Bình thì diễm phúc cho dân tộc Việt Nam biết bao nhiêu. Tiếc rằng đây là một bọn trâu bò ngựa chó, chỉ biết đặt quyền lợi của chúng lên trên quyền lợi dân tộc nên chúng bỏ ra ngoài tai mọi lời can gián và quyết tâm đi theo con đường “ phản quốc hại dân “ của chúng cho đến ngày chúng bị nhân dân đứng lên trừng trị. Khó có thể có một đường hưỡng giải pháp nào khác để giải quyết nhanh chóng và tốt đẹp vấn đề bô-xít nhức nhối hiện tại vì chính quyền Việt Cộng hiện nay đả bị Trung Cộng lèo lái và dẫn dắt. Chuyện cho xuất bản tác phẩm “ Ma chiến hữu “ mới đây trong nước ca tụng bọn lính Tàu đỏ xâm lăng biên giới Việt Nam và chuyện nghiêm cấm sinh viên, dân chúng Việt nam biểu tình chống Trung Cộng xâm lăng Hoàng Sa, Trường Sa đã cho thấy Trung Cộng đã nắm phần chủ động sai khiến chính quyền Cộng sản Việt Nam.

 đề chống việc lấy Vàng dân tộc đổi nhôm nước ngoài. Lời kêu gọi đã có tiếng vang rất lớn trong nhân dân trong và ngoài nước. Khác với những vị thức giả chỉ biết phân tách lợi hại, chỉ rõ nguy cơ khai thác bô-xít, lời kêu gọi của Hòa thượng Quảng Độ đã chỉ rõ ra biện pháp để đối đầu với bọn nội xâm Cộng sản Việt Nam nhẫn tâm bán nước cho bọn ngoại xâm Trung Cộng một cách không thương tiếc. Kế hoạch đưa ra rất hợp tình hợp lý để cho bất cứ một người Việt Nam nào, dù ở trong hay ngoài nước, cũng có thể theo đó mà hành động để cứu dân cứu nước một cách cụ thể theo hoàn cảnh riêng của từng người. Đứng giữa vòng vây quân thù Cộng sản, thầy Quảng Độ đã cho thấy tinh thần vô úy của con nhà Phật, không nao núng trước bất cứ thế lực yêu ma gian ác nào. Tấm gương  chói lọi của thầy là tấm gương để cho nhiều thế hệ người Việt trông đó mà noi theo. 

       Lởi Kêu gọi của thầy Quảng Độ có những điểm chính cần nêu ra như sau :

“Nguy cơ mất nước bắt đầu
Lần này không chỉ Bắc thuộc một nghìn năm, mà là ba nghìn năm hay lâu hơn nữa khi lãnh đạo nước nhà không là Lý thái Tổ, Trần nhân Tông, Lê thái Tổ, mà là một chính quyền ly khai dân, lệ thuộc nước ngoài, từ ý thức hệ đến cơ cấu tổ chức bộ máy nhà nước, làm đảo loan xã hội và nhân văn Việt Nam
 Chỉ còn lại tiếng nói của toàn dân mới có cơ cứu vãn.Trước là chận đứng việc lấy Vàng, tức dân tộc, đồi lấy Nhôm ngoại quốc. Sau là bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ mà tiền nhân đã đem xương máu gầy dựng
…. Sống dưới chế độ độc tài, công an trị, người dân đã mất quyền biểu tình công cộng nói lên ngưỡng vọng thiết tha suốt 54 năm tại miền Bắc và 34 năm qua tại miền Nam, thì nay hãy BIỂU TIÌH TẠI GIA như một thái độ bất tuân dân sự: Nông dân không ra đồng, Công nhân không đến xưởng, thương gia, tiểu thương không đến chợ. Sinh viên học sinh không đến trường. Chúng ta có một tháng 4 để chuẩn bị lương thực cho gia đình nhằm thực hiện tháng 5 BẤT TUÂN DÂN SỰ- BIỄU TÌNH TẠI GIA..
.. Tháng 5 BẤT TUÂN DÂN SỰ BIỂU TÌNH TẠI GIA sẽ là thái độ dũng cảm nói lên mối ưu tư bảo vệ sinh thái và vẹn toàn lanõn thổ của toàn dân trong giai đoạn cấp cứu của lịch sử. Dân chủ là tiếng nói, một tiếng nói đối thoại và tranh luận khi quê hương nguy biến để tiến tới giải pháp cứu nguy dân tộc. Nay là cơ hội và thời điềm sinh tử để tiếng nói cất lên thông qua một tháng BIỂU TÌNH TẠI GIA.
  Kính xin đồng bào các giới trong nước hưởng ứng THÁNG BIỂU TÌNH TẠI GIA trong suốt tháng 5- 2009 và đồng bào các giới ở hải ngoại hưởng ứng bằng việc không về du lịch và không gửi tiền về Việt Nam trong suốt tháng 5- 2009, ngoại trừ những trường hợp riêng tư khẩn cấp hay bất khả.
   Kính xin các cơ quan truyền thông, báo chí giúp đỡ chuyển vận Lời kêu gọi này của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đến các giới đồng bào trong và ngoài nước.
Thanh minh thiền viện, Sài gòn ngày 29 tháng 3 năm 2009
Sa môn Thích Quảng Độ.”


Dĩ nhiên chuyện kêu gọi đồng bào xuống đường rầm rộ để biểu tình là chuyện đấu tranh lý tưởng nhưng nên nhớ trong một chế độ cộng sản độc tài toàn trị thì chuyện đó là chuyện bất khả thi. Là một chứng nhân sống , đấu tranh, tù tội trong suốt mấy mươi năm qua ở quê nhà, Hòa thượng Quảng Độ đã nhìn thấy điều đó nên thay vì kêu gọi đồng bào xuống đường sẽ không thành công, thầy kêu gọi mọi người tham gia chiến dịch “ đình công bãi thị “ . Chiến dịch này trong có vẻ nhẹ nhàng nhưng sức công phá sẽ không thua gì những cuộc xuống đường rầm rộ vì nếu người dân nhân được thông tin và nhiệt tình tham gia chuyện “ đình công bãi thị “ như Hòa thuong Quảng Độ tha thiết kêu gọi thì sẽ đem đến sự tê liệt guồng máy vận hành xã hội và sẽ có sức ép rất lớn đến chính quyền Cộng sản. Hoặc là bọn chúng phải thay đổi đường lối đang đi về chuyện bô-xít xấu xa, hoặc là chúng sẽ bị tiếp tục hứng chịu những cuộc “ đình công bãi thị” kế tiếp sẽ có nguy cớ làm tê liệt guồng máy cai trị của chúng và chuyện này dần dần sẽ đưa đến sự sụp đổ chế độ.

Đường lối đấu tranh đã được vạch ra rõ ràng minh bạch. Bổn phận của người dân trong và ngoài nước chỉ còn có quyết tâm thi hành thì mới mong cứu được đất nước và con người khỏi họa ngoại xâm và diệt vong. Tình thế rất bức bách và nghiêm trọng, mong sao lòng yêu nước trong mỗi người Việt Nam vẫn còn tiềm tàng và lúc này sôi sục nổi dậy để hành động nhằm cứu lấy đất nước, quê hương và con người Việt Nam.

Trong cuốn hổi ký của Giáo sư Nguyễn đăng Mạnh được lưu truyền trên Internet, Giáo sư Mạnh cho biết nhà văn Nguyên Ngọc (nguyên là một đại tá Cộng sản) đã nói với ông rằng “Chế độ này thế nào cũng sụp đổ. Nhưng không biết nó sẽ sụp đổ theo kịch bản nào ?” Xin góp ý với nhà văn Nguyên Ngọc là nếu chiến địch “đình công bãi thị“ do Hòa thượng Quảng Độ được phát động liên tục và được toàn dân hăng hái và dũng cảm tham gia thì chế độ Cộng sản Việt nam sẽ sụp đổ vì chính quyền tê liệt không còn đûủ sức và khả năng cai trị do những cuộc “đình công bãi thị“ gây ra.  Dĩ nhiên sẽ không ai nhỏ một giọt nước mắt để tiếc thương cho bọn cầm quyền bán nước hại dân là bọn Cộng sản Việt Nam.

 Giờ hành động đã điểm, mọi sự chần chờ do dự bị coi là một tội ác đối với tổ quốc. Mong mọi công dân Việt đứng lên hành động vì sự chậm trễ đồng nghĩa với họa diệt vong gây ra bởi bọn ngoại xâm được bọn nội xâm bán tháo  bán đổ cho chúng mảnh giang sơn gấm vóc Việt Nam một cách không thương tiếc và khốn nạn.

Xin kết thúc bài viết với mấy câu thơ của Hà sĩ Phu để mọi người thấy rõ hơn bộ mặt tối bại xấu xa của bọn bán nước hiện nay ở Bắc bộ phủ

                           LỬA BÔ-XÍT
                  Giặc đã ngự trên lưng tổ quốc
                 Bô-xít tuôn lệ đỏ, khóc sơn hà
                Hồn dân tộc Triệu Trưng về đốt lửa
                Thiêu lũ hèn Chiêu Thống cháy ra ma !

    Đúng vậy ! Số phận nhục nhã khốn nạn của vua Lê chiêu Thống ngày xưa lúc cuối đời cũng sẽ là số phận của bọn cầm đầu Bắc bộ phủ hiện nay. Không có con đường nào khác dành cho bọn chúng ngoài con đường bị đào thải vào đống rác của lịch sử trước sự khinh bỉ và nguyền rủa của nhân dân Việt Nam.
                                 
Los Angeles, một đêm hoang vắng lạnh lẽo đầu tháng 4 năm 2009
TRẦN VIẾT ĐẠI HƯNG
Email: dalatogo@yahoo.com
(Muốn đọc tất cả những bài viết của Trần Viết Đại Hưng, xin vào www.nsvietnam.com rồi bam vào tên Trần Viết Đại Hưng nằm bên trái).
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 755 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0