Thứ Năm, 2024-03-28, 10:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 15 » QUỐC NẠN THAM NHŨNG
2:15 PM
QUỐC NẠN THAM NHŨNG


  • Apr. 14th, 2009 at 2:09 PM

Có bao giờ bạn bị đau khổ vì bị xử oan, vì bị trù dập, vì bị ức hiếp…? Có bao giờ bạn sôi máu vì nhìn thấy những cảnh bất công diễn ra trong cuộc sống, và những người thấp cổ bé miệng phải chịu thiệt thòi rên siết? Có bao giờ bạn căm phẫn vì nhìn thấy kẻ xấu cứ nhởn nhơ lên chức phá hoại đất nước, còn người tốt thì bị chà đạp đẩy xuống bùn đen?

Tất cả đều do tham nhũng.

Những kẻ có quyền chức, đã nhận tiền, nhận sự mua chuộc, rồi làm sai với luật pháp, và làm sai với lương tâm đạo đức, giết chết niềm tin của biết bao người đối với công lý, dập tắt lý tưởng yêu nước của bao thanh niên, gây nên làn sóng lây lan của thủ đoạn tràn ngập cả xã hội. Khiếp hơn nữa là bọn tham nhũng đó cấu kết với nhau thành một hệ thống chặt chẽ khuynh loát cả đất nước, trở thành một thành trì bất khả xâm phạm. Mỗi một đồng tiền mà họ ăn được sẽ biến thành một triệu đồng mất mát cho những người dân vô tội ngoài kia.

Một trong những nguyên nhân của Tham nhũng là do lòng tham lam của quan chức, nghĩa là quan chức lớn, nhưng đạo đức bé. Tuy nhiên, có một nguyên nhân nữa, đó là do sự thiếu minh bạch, công chúng không được biết, và do đó, không có sự giám sát của xã hội đối với hoạt động và tài sản của quan chức. Đặc tính của xã hội Dân chủ là người dân phải được biết rất nhiều về hoạt động của Nhà nước, phải giám sát được tài sản của quan chức, phải góp ý được về các chính sách của quốc gia. Khi mà dân không biết gì hết thì sai lầm sẽ xuất hiện, khi mà sự thiếu minh bạch trở thành cơ chế thì tham nhũng sẽ tràn lan.

Tại sao ta không được minh bạch?

Bởi vì các nước theo hệ thống Xã hội chủ nghĩa có một cơ chế giống nhau là Tứ trụ. Cơ chế Tứ trụ là có 4 ông cố vấn tối cao nắm quyền lực bí mật của quốc gia. Còn tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, chỉ là bề mặt bên ngoài cho vui. Bốn ông cố vấn này có thực quyền thao túng tất cả, nhưng bên ngoài thì chẳng có chức danh gì chính thức. Dân chúng không biết gì về các ông, không phê bình giám sát các ông, nên các ông tự do tung hoành đằng sau chính trường.

Ở đâu ra mấy ông cố vấn kỳ lạ này?

Đó là mấy ông tình báo, hoặc lãnh đạo lão thành, uy quyền lớn, khi lớn tuổi về hưu nhưng không chịu giao quyền cho ai, nên thương lượng với nhau lập ra Tứ trụ để tiếp tục kiểm soát đất nước. Cơ chế này từ Liên xô, Trung quốc, và qua đến Việt Nam. Mỗi ông có một đường dây quyền lực riêng, có đàn em riêng, có hệ thống làm ăn kinh tài riêng. Ai nằm trong hệ thống của ông nào thì được ông đó bảo kê, dù có làm bậy vẫn được bình an vô sự. Thế nên họ mặc tình tham nhũng vơ vét.

Đến giờ này VN và TQ vẫn còn cơ chế Tứ trụ, nên 2 quốc gia tham nhũng nhất nhì thế giới. Liên xô rồi qua thời Liên bang Nga, từ Gorbachev, Yelsilt vẫn còn cơ chế Tứ trụ bí mật nên đất nước rối như canh hẹ. Khi Putin lên, việc đầu tiên là dẹp bỏ cơ chế Tứ trụ, bị mấy ông ám sát suýt chết nhiều lần. Nhưng nhờ như thế mà Nga trở nên hùng mạnh trở lại vì không còn bị phân tán quyền lực nữa. Putin muốn tiếp tục nắm quyền thì phải làm thủ tướng chứ không được làm cố vấn bí mật nữa, phải công khai minh bạch như thế.

Nước VN có tất cả 9 ông vua: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch quốc hội, Chủ tịch quân ủy trung ương, và bốn ông kẹ cố vấn tối cao nằm trong bóng tối.

Nhưng Lê Đức Anh vừa là một trong 4 ông cố vấn, vừa là Chủ tịch quân ủy trung ương nên số ông vua của VN còn là 8. Một đất nước mà có 8 ông vua xúm nhau điều hành thì ta sẽ hình dung đất nước đó bị phân hóa như thế nào, việc điều hành bị dẫm chân chồng chéo như thế nào.

Mai Chí Thọ chết nên bớt một ông kẹ, còn lại 3 ông. Mai Chí Thọ là người bị Hội Tam Điểm móc từ thời kháng chiến chống Mỹ, nên bao nhiêu bí mật của VN bị người ngoài nắm hết, và Mai Chí thọ còn tiếp tay đưa biết bao nhiêu tình báo của bên ngoài lọt vào Chính quyền VN.

Lê Đức Anh thì nắm quyền cao nhất trong 4 ông kẹ, âm thầm xây dựng một ý đồ giành quyền lực cho con cái của mình. Cần nói thêm là ông này có quá nhiều vợ và con, mỗi đứa con đều được đào tạo tình báo và chuẩn bị gài vào các vị trí trọng yếu quốc gia. Tham vọng của ông là xóa bỏ triều đại Hồ Chí Minh để xây dựng triều đại Lê Đức Anh. Vừa rồi ông gây ra chính biến, nhưng may là bị đập tan, và đang bị khống chế. Bớt được một ông kẹ nữa.

Vẫn còn 2 ông. Đỗ Mười, và Mười Hương. Nên đất nước vẫn còn nhiều chuyện mờ ám
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 1035 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 b.a.minh  
0
theo bác thì có vẻ như bác hiểu biết nhiều nhỉ
bác có thể nói đuợc những công lao to lớn của Mai Chí Thọ, Mưòi Huơng không
bài của bác chỉ chung chung nói theo cách của bác đủ biết bác không sống ở việt nam rồi
đất nuớc đang thay đổi từng ngày còn bác thì cầu toàn quá

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0