Thứ Năm, 2024-04-18, 12:23 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 22 » Bộ Chính Trị Đang Đào Hố "Chôn" Dân Tộc
12:55 PM
Bộ Chính Trị Đang Đào Hố "Chôn" Dân Tộc



LTS: Sau cuộc Hội Thảo Bô Xít của giới khoa học VN ngày 9 tháng 4 vừa qua, đảng CSVN cầm đầu là Nguyễn tấn Dũng luôn xem thường các giới khoa học & trí thức VN. Ông phó thủ tướng Hoàng Trung Hải xem họ giống như những đứa trẻ con dễ đánh lừa.

Trong cuộc hội thảo ngày 9 tháng 4 phó Thủ Tướng CS Hoàng Trung Hải cho biết là hai điểm khai thác Bô Xít Bảo Lâm (Bảo Lộc & Lâm Đồng) và Đắc Nông chỉ là những "thí điểm", trong thực chất là đảng CSVN cho Trung Quốc khai thác mạnh chứ không phải là thí điểm. Không những vậy, đảng CSVN còn cho TQ khai thác thêm Bô Xít thêm hai vùng khác tại Tây Nguyên mà giới khoa học như các vị GS Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, GS TS Nguyễn Thế Hùng nêu rõ :

Quote:
Cộng Sản chỉ gọi là kết luận sẽ khoanh vùng thí điểm lấy lệ còn thực chất đang triển khai mạnh ở cả bốn địa điểm chứ không phải chỉ hai.

Chúng tôi hỏi ý kiến của chuyên viên môi trường, Bs Nguyễn Thùy Trang hiện đang giúp Liên Hợp Quốc làm việc tại Châu Phi về vấn đề khai thác Bô Xít tại VN.

Xuân Nhi: Bs Thùy Trang có thể cho biết thêm những ý kiến của chị về vấn đề Bô Xít đang xảy ra tại VN .

Bs Thùy Trang: Những đồng nghiệp của tôi cho biết về cuộc Hội Thảo tại Hà Nội vào ngày 9 tháng 4 vừa qua. Như mọi người điều biết trong cuộc hội thảo phó thủ tướng Hoàng Trung Hải có đọc lá thư của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp, nội dung lá thư được đọc ngắn gọn cho biết những ý kiến của Đại Tướng đã không được ông đương kiêm Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời . Ông Hoàng Trung Hải đã gián tiếp nhắn cho giới khoa học gia hiểu trước khi cuộc hội thảo bắt đầu là những ý kiến của quí vị có thể cũng rơi tình trạng ý kiến của ĐT Võ Nguyên Giáp có nghĩa là ý kiến của quí vị sẽ không được trả lời.

Số Công Nhân Hầm Mỏ Tử Vong Đáng Quan Ngại !

Một sự lo ngại của tôi khi đọc bản báo cáo của Trung Quốc về những sự cố, tai nạn đã xảy ra trong nhiều năm nay. Con số tử vong của công nhân hầm mỏ được ước tính mỗi năm trên 100,000 người chết vì tai nạn hầm mỏ, chỉ riêng năm 2005, bản báo cáo của Liên Hợp Quốc cho biết con số tử vong tại TQ là trên 130,000 người. Tính đến cuối năm 2008, Trung Quốc đã đóng cửa trên 100 điểm khai thác Bô Xít thì con số tử vong được báo cáo là giảm dưới 100,000 người ! . Mình không thể xác định được con số người chết vì tai nạn hầm mỏ tại TQ năm 2008 giảm 30,000 so với năm 2005 là nhờ vào sự đóng cửa các điểm Bô Xít hay không, con số 30,000 người chết có phải là nhân công Bô Xít hay không nhưng con số nầy rất đáng để chúng ta quan tâm và nghiên cứu.

Xuân Nhi: Theo XN biết là chị quen biết khá rộng giới trí thức tại VN, chỉ nghĩ gì về lời hứa của phó Thủ Tướng CS Hoàng Trung Hải cho biết hai điểm khai thác Bô Xít Bảo Lâm (Bảo Lộc & Lâm Đồng) và Đắc Nông chỉ là những "thí điểm", ông Hoàng Trung Hải là người như thế nào ?

Không Còn Nhân Tài Lãnh Đạo !

Bs Thùy Trang: Theo tôi biết phó Thủ Tướng Hoàng Trung Hải thuộc thế hệ lãnh đạo trẻ, người có thể thay thế ghế Thủ Tướng trong tương lai . Ông Hải trước làm Tổng công ty Điện lực Việt Nam trong thời gian bê bối vụ điện kế, một số lãnh đạo công ty Điện lực bị kiểm điểm nhưng riêng ông Hải thì không bị gì . Một số người cho rằng ông Hải nhờ làm rể với gia đình ông Chủ Tịch Quốc Hội Nguyễn Văn An nên được nâng đở . Theo ý kiến tôi thì ông Hải buộc phải làm theo ý của Thủ Tướng đương nhiệm Nguyễn Tấn Dũng nên những gì ông làm chỉ là gián tiếp theo lệnh chứ không có độc lập . Vấn đề hứa cho qua chuyện tại cuộc Hội Thảo Bô Xít chỉ tạm thời làm vừa lòng giới trí thức VN nhưng sau Hội Thảo không những họ thất hứa, khai thác mạnh thêm ở hai "thí điểm" Bảo Lâm & Đắc Nông mà còn mở thêm những mỏ Bô Xít khác tại Tây Nguyên.

Bán rẽ tài nguyên VN để làm giàu cho Trung Quốc !

Nước Việt Nam có quặn Bauxite rất lớn, ước lượng trên 8 tỉ tấn, Bauxite VN là loại tốt nhờ vào khí hậu nhiệt đới (tropical climates ) nên độ bền Bauxite VN cao hơn nhiều nơi trên thế giới. Aluminum (nhôm) rất quan trọng dành cho chiến lược quốc gia. Vệ tinh, máy bay, tàu chiến đều cần đến Aluminum. Trong tương lai con cháu chúng ta có bảo vệ được đất nước hay không cũng nhờ vào các quặn Bauxite nầy. Đặt trường hợp xấu nhất trong tương lai là khi đất nước có chiến tranh, chúng ta không có Aluminum cho quốc phòng thì lấy đâu mà giữ nước. Thế hệ bây giờ chúng ta chưa tự chế được vệ tinh, máy bay, tàu chiến... nhưng trong tương lai con cháu chúng ta sẽ làm được việc nầy. Một điều tôi muốn chứng minh sự nhạy bén và thông minh của thế hệ trẻ là ngành tin học, computers technology hiện nay, sự hiểu biết của giới trẻ VN không thua gì các kỹ sư được huấn luyện ở các nước tân tiến khác trên thế giới. Người VN phải nói là thông minh vượt bực, nếu đất nước VN được tự do thì tôi tin rằng VN tự sáng chế các dụng cụ quốc phòng không phải là vấn đề khó khăn như hiện nay. Đào quặn Bauxite để bán kiếm tiền rồi cũng tiêu dùng hết nhưng thế hệ tương lai phải gánh chịu vì Bauxite cần vài trăm năm để có lại được.

Việt Nam sẽ mất $8,800,000,000,000 USD (8 nghìn 800 tỉ Đô La) !

Giá Aluminum theo Reuters "Aluminum prices have tumbled from a peak of $3,380 per tonne last July. In the first quarter, the price fell 9 percent from $1,530 to $1,392." Giá nhôm thành được bán ra trung bình khoảng $1,400 USD nhưng Trung Quốc chỉ trả cho VN $300 USD/Tấn sau khi khai thác. Với $300USD /Tấn, mà TQ trả cho chúng ta thì VN bị mất một số tiền khá lớn . Nếu tính chúng ta để cho TQ khai thác hết 8 tỉ tấn Bauxite thì con cháu chúng ta sẽ mất về tay TQ một món tiền khổng lồ là $1,100/Tấn X 8(tỉ Tấn) = $8,800,000,000,000 USD (8 nghìn 800 tỉ Đô La) . Nếu VN có số tiền $8,800,000,000,000 USD thì khó nước nào dám đụng tới nền an ninh của VN . Trong khi đó nếu TQ có thêm số tiền $8,800,000,000,000 USD, với số tiền nầy TQ có thể chi cho quốc phòng Trung Quốc là 146 năm, có thể làm bá chủ Đông Nam Á và Hoàng Sa & Trường Sa thêm nhiều vùng đất khác của VN bị mất về tay TQ mà VN sẽ không dám hé môi . Đảng CSVN mà ông Nguyễn Tấn Dũng đã bán rẽ nước VN cho TQ . Với số tiền nếu khai thác hết 8 tỉ tấn Bauxite thì đảng CSVN chỉ được trả 2,400 tỉ USD . Nếu đem hết số tiền 2,400 tỉ USD chia đều cho 80 triệu dân VN thì mỗi người chỉ được 3,000USD .

Xuân Nhi (Việt Land Staff)

Ghi chú: Xin xem tiếp theo kỳ sau, Bs Nguyễn Thùy Trang sẽ nói về sự nguy hại của tiến trình làm Aluminum theo dạng ướt so sánh với dạng khô .

(Nguồn Vietland)
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 875 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0