Thứ Sáu, 2024-03-29, 2:14 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 26 » Ngàn ngàn ngọn nến Thái Hà được thắp lên cho quê hương Việt Nam sớm được an bình
11:13 PM
Ngàn ngàn ngọn nến Thái Hà được thắp lên cho quê hương Việt Nam sớm được an bình









Như đã thông báo trước, tối nay 25/04/2009, tại nhà thờ Thái Hà - Hà Nội đã có Thánh Lễ và buổi thắp nến cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc gia sáng suốt nhận ra tác hại về môi sinh, về kinh tế cũng như về an ninh quốc phòng của dự án bauxite ở Tây Nguyên, và cho công lý và sự thật được thực thi trên quê hương Việt Nam.

Tham dự Thánh lễ đặc biệt này, có 8 linh mục đồng tế và khoảng 4000 giáo dân từ khắp các xứ đạo trong thành phố Hà Nội, sinh viên các trường đại học, di dân từ các tỉnh đang làm việc tại Hà Nội đổ về.

Chủ tế thánh lễ là linh mục Giuse Nguyễn Văn Thật, Phó Bề trên Tu viện-Giáo xứ Thái Hà. Được biết, cha Bề trên chánh xứ Matthêu Vũ Khởi Phụng đang giảng dạy thần học cho các sinh viên Học viện DCCT Việt Nam tại Sài Gòn, nên ngài đã uỷ thác cho cha Phó Bề trên chủ sự buổi cầu nguyện tối nay.

Mở đầu buổi lễ, cha chủ tế kêu gọi mọi người hiện diện cùng hiệp thông, liên đới với mọi con dân nước Việt cầu nguyện cho môi trường sống của bà con ở Tây Nguyên được tôn trọng, cầu nguyện cho các vị lãnh đạo được sáng suốt để cân nhắc vấn đề khai thác bauxite ở Tây Nguyên.

Linh mục giảng thuyết trong thánh lễ đặc biệt tối nay là cha Phêrô Nguyễn Văn Khải, phát ngôn viên của Tu viện - Giáo xứ Thái Hà. Trong bài giảng, ngài nhấn mạnh đến những tác hại của việc khai thác Bauxite ở Tây Nguyên như sẽ hủy hoại môi trường sống, nguy hiểm cho an ninh quốc gia.... (Được biết, ngay sau buổi cầu nguyện này, ngài nhận được thêm một "giấy mời" nữa từ chính quyền Hà Nội).

Kết thúc thánh lễ, đoàn người đông đảo tiến ra hang đá Đức Mẹ, hát vang lời kinh Hoà Bình. Chủ sự buổi thắp nến cầu nguyện trước Tượng Nữ Vương Công Lý và Hòa Bình đặt trước hang đá là linh mục Giuse Đinh Tiến Đức. Trước khi cộng đoàn đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Kính Mừng và một kinh Sáng Danh, ngài gợi ý cho cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo biết tôn trọng công lý và sự thật; ngài cũng kêu gọi anh chị em cùng ký tên để gửi lên các nhà lãnh đạo quốc gia nhằm đánh thức lương tâm của họ để họ ngừng các kế hoạch khai thác Bauxite ở Tây Nguyện, nhằm đem lại cho nhân dân một môi trường sống lành mạnh.

Kết thúc buổi cầu nguyện, lời kinh quen thuộc được cả cộng đoàn đồng thanh hát vang: Mẹ ơi, đoái thương xem nước Việt Nam, trời u ám bất công lan tràn. Mẹ hãy giơ tay ban phúc bình an, cho Việt Nam qua phút nguy nan...Hà Nội mấy nay vốn đã nóng, cả ngàn ngàn ngọn nến tại Thái Hà tối nay lại càng làm bầu khí nơi đây thêm hừng hực sức nóng mong chờ một cơn mưa rào sớm được tuôn đổ cho muôn người hưởng niềm vui, bình an và hạnh phúc.

CTV CSsR
Nguồn: DCCT
















Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 702 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0