Thứ Sáu, 2024-04-26, 4:31 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Tư » 29 » Treo Cờ Ngược
9:46 PM
Treo Cờ Ngược

Cờ Liên Hiệp Anh được dùng từ khi Hiệp ước Liên Hiệp giữa Anh Quốc và Ireland có hiệu lực vào năm 1801. Cờ phải được treo với dải trắng to của đường chéo nằm trên dải trắng nhỏ. Ngày 2 tháng 2 vừa qua, chiếc cờ nhựa trên bàn lễ ký kết giữa Thủ tướng Anh Gordon Brown và người tương nhiệm Ôn Gia Bảo đã bị treo ngược. Thủ tướng Anh Gordon Brown được phen đỏ mặt. Chính phủ Anh đã bị chỉ trích vì treo cờ Liên Hiệp Anh không đúng cách tại lễ ký hiệp định thương mại với Trung Quốc. Ông Rosindell, đại biểu quốc hội và chủ tịch của nhóm cờ đa đảng nói: “Đây là sai lầm nghi thức không thể tưởng tượng được của Văn phòng Thủ tướng”. “Treo cờ ngược trong lịch sử là tín hiệu báo động. Người ta có thể treo nó trên pháo đài để báo cho những người hiểu biết tín hiệu biết rằng quân địch đang có mặt. Quân của các quốc gia khác sẽ không nhận thấy được. Nó như một mật mã”, ông Mike Kearsley giám đốc Viện Cờ Anh Quốc tuyên bố.

Ấy thế mà cờ đỏ sao vàng lại được treo ngược ở thủ đô Canberra Úc Châu, trên cột cờ chính ngay bên trong khuôn viên Tòa Đại Sứ CSVN. Lại đúng vào ngày hàng ngàn người Việt khắp các tiểu bang ở Úc kéo về thủ đô biểu tình kỷ niệm ngày Quốc Hận thứ 34. Thật đáng tức cười! Người biểu tình hôm đó được một trận cười hả hê. Toà Đại Sứ Việt Cộng ở Úc và bè lũ Việt Cộng ở VN thật méo mặt và muối mặt!

Cờ đỏ sao vàng treo ngược ở Tòa Đại Sứ CSVN ở thủ đô Canberra Úc Châu ngày 26 tháng 4 năm 2009


Nghĩ lại, đây đâu phải là lần đầu tiên bè lũ Việt Cộng vướng phải lỗi lầm này. Tháng 12 năm 2003, trong những ngày diễn ra SEA Games, ngoài chuyện vé lậu, vé giả, vé chợ đen với giá cắt cổ... đã xảy ra một số chuyện chắc chắn sẽ được ghi chép trong lịch sử Á Vận Hội. Một sai sót về tổ chức tưởng không bao giờ có được cho một cuộc tranh tài thể thao cỡ quốc tế lại có thể xảy ra. Ông đại sứ Phi Luật Tân là ông Victoriano Lecaros từ Hà Nội vào tận Sài Gòn để dự khán trận bóng rổ giữa Phi và Việt Nam, chính ông lại là người phát giác thấy cờ nước mình bị treo ngược, tức mầu đỏ ở trên, mầu xanh ở bên dưới. Theo luật lệ của nước Phi thì chỉ khi nào quốc gia có chiến tranh họ mới treo cờ ngược như vậy. Cũng trên truyền hình, buổi diễn tập SEA Games tổ chức rất đẹp, màu sắc rực rỡ, âm nhạc rộn ràng, một thanh niên chạy ra múa lá cờ... treo ngược. Chưa hết, khi các vận động viên Phi Luật Tân đứng trang nghiêm trên bục lãnh huy chương vàng môn Judo để chờ bản quốc ca cất lên vinh danh thắng lợi, ai ngờ bản nhạc trổi lên sau đó lại không phải là quốc ca của nước Phi. Thật hết nước nói!

Theo báo Lao Động của CSVN số 260 ngày 17-09-2003 thì “Trường hợp treo cờ ngược xảy ra khá phổ biến”. Bài báo tự thú “Các thuyền du lịch Hạ Long đều treo cờ trên đỉnh cột, gần nửa số thuyền treo cờ ngược. Trên các đường phố thủ đô, trong những ngày lễ, nhà nhà treo cờ, nhưng số cờ treo ngược cũng chiếm gần 50%”.

Theo tin của Thông tấn xã nhà nước TTXVN, báo Tiền Phong ngày 9/8/2007, vào lúc 18 giờ ngày 7/8, lực lượng chức năng của cơ quan thủy sản tiểu bang Terrengganu (Mã Lai) đã bắt giữ 13 ngư dân Việt Nam đánh cá tại vùng biển của Mã Lai. Cũng chỉ vì cái tội ... treo cờ ngược. Đài VOA loan tin theo hãng Reuters ghi nhận nét khôi hài liên quan tới chuyện các ngư dân Việt Nam đánh cá lậu trong hải phận Malaysia và bị bắt vì treo ngược quốc kỳ Malaysia. Bản tin cho biết đây là một lầm lẫn bất thường bởi vì quốc kỳ được dân Malaysia gọi là “Những đường sọc quang vinh” có một khung xanh hình chữ nhật ở góc trái phía trên, bên trong có hình trăng lưỡi liềm và một ngôi sao vàng với những sọc đỏ và trắng chiếm phần còn lại của lá cờ. Ngư dân địa phương nghi ngờ khi thấy quốc kỳ nước họ bị treo ngược nên đã báo cho nhà chức trách.

Theo chương "Quốc kỳ" trong Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, ngôi sao năm cánh, một cánh trên, hai cánh ngang, hai cánh dưới và cờ phải được treo ở tư thế đầu nhọn của ngôi sao nằm hướng lên trên. Các lá cờ treo lộn ngược là dấu hiệu có sự chuyển hóa. Như ông Mike Kearsley đã khẳng định '”Treo cờ ngược trong lịch sử là tín hiệu báo động. Nó như một mật mã”. Mật mã gì đây!? Báo động gì đây!? Hiện tượng cờ đỏ sao vàng được treo ngược ở Tòa Đại Sứ CSVN vừa qua trước sự chứng kiến của hàng ngàn người Việt khắp nơi kéo về biểu tình kỷ niệm ngày Quốc Hận là một mật mã, là một báo động! Hoà mình trong đoàn biểu tình, đi trong dòng người như thác lũ kéo về trước toà đại sứ CS ở Canberra hôm Chủ Nhật vừa rồi cùng với gia đình, với bạn bè, với đồng hương cùng chung chí hướng mà tôi miên man suy nghĩ, vẽ vời, mơ màng, lẫm bẫm hát một mình: Cờ bay!! Cờ (vàng 3 sọc đỏ) bay! Trên thành phố (Saigòn) thân yêu ...

Trần Việt Trình
28 tháng 4 đen 2009
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 850 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0