Thứ Tư, 2024-04-24, 8:29 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 2 » Nhà nước hoảng sợ vì Thái Hà đụng "chủ trương lớn của Đảng"
11:23 AM
Nhà nước hoảng sợ vì Thái Hà đụng "chủ trương lớn của Đảng"

Nguyễn An Quý



Trong những ngày vào hạ tuần tháng 4, nhà cầm quyền Hà nội đã ráo riết mở mặt trận tấn công các linh mục DCCT Giáo xứ Thái Hà qua báo đài. Đặc biệt Công An Hà Nội đã liên tiếp gởi giấy mời linh mục Nguyễn Văn Khải ra cơ quan an ninh điều tra để làm việc vào những ngày nghĩ Thứ bảy 25-4, Chúa nhựt 26-4 rồi đến thứ hai 27-4 và kế đến là giấy triệu tập vào ngày 28-4 v.v... Thật vậy, nhà cầm quyền Hà nội vô cùng lúng túng khi linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải ra thông báo mời gọi giáo dân tham dự buổi cầu nguyện tại nhà thờ Thái Hà vào chiều thứ bảy 25-4-2009 với chủ đề:

* Cho bất công sớm chấm dứt, sự thật được tôn trọng, công lý và hoà bình được sớm hiển trị trên quê hương Việt nam.

* Cho các nhà lãnh đạo quốc gia sáng suốt nhận ra tác hại về môi sinh, về kinh tế cũng như về an ninh quốc phòng của dự án bauxite ở Tây nguyên, từ đó can đảm quyết định ngưng dự án khai thác , để đất nước không bị nguy hại, môi trường sống của anh chị em ở Tây nguyên, nhất là anh chị em đồng bào dân tộc thiểu số  ở đây được bảo đảm.

* Cho công lý và sự thật được thực thi ở Giáo xứ Thái Hà, vì chính quyền hiện nay lại đang tiếp tục chiếm dụng bất hợp pháp khu đất Hồ Ba Giang của Giáo xứ sau hàng loạt những đối xử bất công như lấy Linh Địa Đức Bà làm vườn hoa, tuyên án giáo dân phá hoại và gây rối trong khi những kẻ phá hoại và gây rối thực sự lại không bị truy tố.”

Buổi cầu nguyện vào tối thứ bảy 25-4 với chủ đề trên, như vậy không còn gói trọn trong phạm vi tôn giáo nữa, mà buổi cầu nguyện đã mang tầm vóc lớn hơn, tức hướng đến lợi ích quốc gia dân tộc, lợi ích về sự sống còn của đồng bào dân tộc ở Tây nguyên, lo sợ về sự an ninh quốc gia khi Tàu cộng xâm nhập vào Việt Nam dưới dạng công nhân khai thác bauxite. Chủ đề của buổi cầu nguyện mang tính cách thời sự, điểm nổi bật nhất là cầu “cho các nhà lãnh đạo quốc gia sáng suốt nhận ra tác hại về môi sinh, về kinh tế cũng như về an ninh quốc phòng của dự án bauxite ở Tây nguyên, từ đó can đảm quyết định ngưng dự án khai thác, để đất nước không bị nguy hại, môi trường sống của anh chị em ở Tây nguyên, nhất là anh chị em đồng bào dân tộc thiểu số ở đây được bảo đảm”. Đọc qua chủ đề này, các nhà lãnh đạo cộng sản Việt nam vô cùng nhức nhối vì đã bị điểm trúng huyệt. Quả đúng như vậy, làm sao Bộ chính trị đủ can đảm ngưng khai thác bauxite được, với đức tin của người công giáo, chỉ có cầu nguyện và cậy trông vào lòng nhân hậu của Chúa, soi lòng mở trí cho các nhà lãnh đạo để họ nhận ra tiếng kêu cứu của nhân dân, nhận ra lẽ phải và biết lắng nghe những nhà khoa học, những người có lòng yêu nước thật sự trong thời gian vừa qua đã phân tích về lợi hại khi khai thác bauxite. Trọng tâm của buổi cầu nguyện đã thực sự đụng đến “Chủ trương lớn của đảng và nhà nước”

Song song với chiến dịch cầu nguyện, chiều ngày thứ sáu 24-4-2009 linh mục Lê Quang Uy từ DCCT Sài Gòn có phổ biến bài viết như một lời kêu gọi “Hãy cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm họa bauxite đỏ”. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, khi lời kêu gọi được phóng lên Net thì đã có cả ngàn người từ trong nước đến hải ngoại gồm đủ các hạng người tham gia ghi danh ủng hộ lời kêu gọi cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm họa bauxite đỏ.

Những ai ưu tư về sự sống còn của đất nước, chắc không khỏi lo lắng về quyết định vô cùng tai hại của đảng cộng sản Việt Nam trước thảm hoạ khai thác Bauxite ở Tây nguyên. Từ cầu nguyện đến chiến dịch: “Hãy cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm họa bauxite đỏ” được nở rộ, cho nên nhà nước cộng sản vô cùng hoảng sợ. Trên thực tế, phong trào lên tiếng hổ trợ cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm hoạ khai thác bauxite là một việc làm chính đáng đối với những người yêu nước, nhưng lại đụng đến chủ trương lớn của đảng và nhà nước, tức đụng đến quyền lợi của nhóm chóp bu đảng cộng sản Việt Nam. Bởi vậy, không lạ gì chuyện cơ quan Công an Hà nội đã tới tấp 3 lần gởi giấy mời liên tiếp trong 3 ngày, rồi lại gởi giấy triệu tập linh mục Nguyễn Văn Khải người phát ngôn viên DCCT Giáo xứ Thái Hà ra cơ quan an ninh điều tra làm việc. Thử hỏi có việc gì riêng tư hay bí mật của linh mục Nguyễn Văn Khải trong việc mời gọi cầu nguyên đâu mà phải gọi Cha Khải đi điều tra. Cha Khải đã công khai mời gọi cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo quốc gia sáng suốt nhận ra tác hại về môi sinh, về kinh tế, cũng như về an ninh quốc phòng , há chẳng phải là ý của toàn dân, của những con người có ý thức trách nhiệm với vận mạng quốc gia sao? Việc linh mục Lê Quang Uy mời gọi hãy cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm họa bauxite đỏ, cũng không phải là chuyện riêng của linh mục Uy, của các linh mục, hay của những người công giáo, mà đó chẳng phải là ước nguyện chúng của toàn dân sao?

Trong thời gian vừa qua, các cuộc thảo luận, các ý kiến đóng góp cũng như nhiều vị trí thức trong nước đã lên tiếng về sự nguy hại của việc khai thác bauxite. Vị đại tướng già nua kỳ cựu đảng viên cộng sản Võ Nguyên Giáp đã phân tích rõ ràng về tính cách nguy hại và bất lợi của việc khai thác bauxite. Gs Nguyễn Huệ Chi, Phạm Toàn, Gs Nguyễn Tiến Hùng đã gởi kiến nghị ngưng khai thác bauxite. Ban soạn thảo kiến nghị cho biết chỉ trong vòng 5 ngày đã có cả nghìn người từ khắp nơi hưởng ứng kiến nghị, nhiều nhà văn , nhà báo đã ví việc hưởng ứng này như một Hội Nghị Diên Hồng cùng nhau tố cáo những người vô cảm, chỉ biết quyền lợi riêng tư. Tướng công an Lê Văn Cương đã chỉ rõ rằng: Trung Quốc vàoTây nguyên là họ đã có điều kiện không chế đối với cả ba nước Việt nam, Lào, Campuchia. Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã tuyên bố việc khai thác bauxite không những không mang lại hiệu quả mà lại gây tác hại vô cùng to lớn về : kinh tế xã hội, đời sống và an ninh quốc phòng.

Tôi chỉ nêu vài nét về những ý kiến phản đối việc khai thác bauxite Tây nguyên từ những vị đã cảm nhận được sự tai hại về chủ trương lớn của đảng. Thế nhưng đảng đã làm ngơ. Nhiều người không khỏi bàng hoàng khi đọc bản thông báo mới đây của cái gọi là Bộ Chính Trị kết luận về bauxite được đăng trên báo Nhân dân, cơ quan ngôn luận của đảng cộng sản Việt nam: “Chủ trương thăm dò, khai thác bauxite là chủ trương nhất quán từ đại hội IX đến đại hội X của đảng đến nay”.Thật vô cùng đau đớn trước hiện trạng đất nước đã rơi vào nhóm chóp bu đảng cộng sản, vì quyền lợi bè phái, họ đã cấu kết với Tàu cộng trong việc khai thác bauxite .

Hãy tham gia chiến dịch cứu lấy Tây nguyên khỏi thảm hoạ bauxite đỏ và cùng nhau cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo Việt Nam can đảm quyết định ngưng dự án khai thác bauxite để đất nước không bị nguy hại, môi trường sống của anh chị em Tây nguyên, nhất là anh chị em đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây nguyên được bảo đảm.

Cầu nguyện cho linh mục Nguyễn Văn Khải, các linh mục DCCT và Giáo xứ Thái Hà kiên trì thi hành sứ mạng với lương tâm đích thực không những chỉ vì lợi ích của Giáo hội, mà còn vì lợi ích cho cả dân tộc đang triền miên chịu đọa đày dưới ách cộng sản.

Nguyễn An Quý

Nguồn: DCCT
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 732 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0