Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:05 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 2 » Thấy gì qua hành động sách nhiễu của công an đối với giáo dân Thái Binh
11:28 AM
Thấy gì qua hành động sách nhiễu của công an đối với giáo dân Thái Binh
Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giám Mục FX Nguyễn Văn Sang: Giáo phận Thái Bình tổ chức hành hương viếng Năm Thánh Thái Hà vào ngày 2/5/2009,trong mấy ngày qua giáo dân TB hăng hái chuẩn bị tinh thần và vật chất cho sự kiện trọng đại này.Họ rất tự hào là ĐGM của họ đã mạnh mẽ lên tiếng  công khai (trên mạng Internet cũng như thông báo trong các nhà thờ của Giáo phận) kêu gọi giáo dân của mình hiệp thông cùng giáo dân khắp nơi hành hương Thái Hà. Qua đó nói lên tinh thần Hiệp Nhất cùa Giáo Hội,nhất là trong những ngày tháng qua, Giáo xứ và các Linh mục Thái Hà đang gặp muôn vàn khó khăn thử thách.
 
Thế nhưng theo thông tin nhiều người được biết mấy ngày vừa qua chính quyền và CA Thái Bình liên tục sách nhiễu giáo dân nhằm ngăn cản họ đến Thái Hà, các lái xe bị đe doạ đủ điều (điển hình như vào đêm 1/5 công an ở ngã tư Đại Cồ Việt -Kim Liên, Hà Nội đã bắt xe chở 16 chị em trong đội kèn Nữ của giáo xứ An Lạc giữa đêm khuya, buộc phải quay về Thái Bình) và còn tung tin LM Nguyễn Văn Khải đã bị bắt...   Hành động này nói lên điều gì?
 
 Giáo phận Thái Bình là GP rất đông giáo dân lại có Đức Tin kiên vững nhất là dưới thời Đức Cha Đa Minh Đinh Đức Trụ. Ngay từ những năm 60,70 của thế kỷ trước,thấy rõ âm mưu tiêu diệt tôn gíao của CS vô thần, Ngài đã bằng nhiều phương thế khác nhau như giảng tại nhà thờ nhiều lần về sự phi lý của hợp tác xã  nông nghiệp và phong trào hợp tác hoá do ĐCS chủ trương - thực chất là họ chủ trương đánh phá tôn giáo và mọi nền móng văn hoá ở nông thôn nên những năm đó rất ít giáo dân vào HTX.
 
Một số rất ít đảng viên công giáo và  LM của cái gọi là UB Liên lạc Công giáo đã không có đất sống ở TB và rất nhiều việc làm khác nữa của Ngài mà chúng tôi không kể hết được. Một số khẩu hiệu cùa Ngài mà chúng tôi còn nhớ được là :"Anh chị em,hãy vững bền giữ Đạo và sốt sắng Nguyện cầu", "Đoàn kết thì Sống,chia rẽ là chết"...Tất cả việc làm, tấm gương cầu nguyện hy sinh của Ngài đã tạo nên một Giáo phận Thái Bình kiên vững và mạnh mẽ.
 
Chính vì ý thức đuợc Đức tin mạnh mẽ của nguời Công giáo các Giáo phận như Bùi Chu. Phát Diệm, Thái Bình mà Cộng sản đã bỏ nhiều công sức, âm mưu để “chăm sóc” những nơi này trong một thời gian dài.
 
Qua những ngày tháng thăng trầm của Giáo hội Công giáo Việt Nam, đến nay giáo dân vẫn luôn mạnh mẽ và sốt sắng. Tuy nhiên, gần đây CSVN có phần yên tâm về ba giáo phận có tiếng sốt sắng này hơn khi họ đã thấy các giáo phận này im lặng truớc biến cố của Giáo hội ở miền bắc và họ cho rằng họ đã thành công.
 
Mấy ngày gần đây, Đức Giám mục Nguyễn Văn Sang đã công khai kêu gọi giáo dân hành huơng đến Thái Hà nhân dịp Năm Thánh Thái Hà. Lời kêu gọi này đã lập tức có tác động mạnh mẽ tới các Giáo xứ, Giáo họ trong địa phận. Khắp nơi nô nức rủ nhau lên đuờng hành huơng.
 
Đánh hơi được điều đó, nhà cầm quyên Thái Bình  lập tức hạ lệnh cho đội ngũ Công an các huyện, xã bằng mọi thủ đoạn trấn áp, ngăn chặn... khắp Thái Bình đã đuợc lực luợng công an liên tục tăng cuờng công khai ngăn chặn giáo dân hành huơng.
 
Thậm chí chúng tôi còn nhận đuợc tin chính quyền và công an Thái Bình còn vào gặp Đức Giám mục Sang yêu cầu Ngài ngăn chặn giáo dân đi hành huơng, nhưng Ngài đã không đồng ý và trả lời “Giáo dân đi thì không có ai có thể ngăn chặn”.
 
Đến lúc này, lực luợng công an Thái Bình đã trắng trợn bất chấp luật pháp ngăn chặn, bắt bớ các đoàn xe hành huơng từ Thaí Bình, thậm chí tận Hà Nội cũng bị bắt đưa về Thái Bình bằng mọi cách.
 
Thời gian qua, giáo dân Thái Bình thấy đuợc sự hợp tác giữa Toà Giám mục Thái Bình với chính quyền cũng như đuợc biết mối quan hệ đuợc coi là “tốt đẹp” giữa Giám mục Sang và các cơ quan Trung uơng, bộ Công an như Thuợng tuớng Huởng, Chủ tịch Mặt trận TQVN Huỳnh Đảm... và cứ nghĩ rằng với mối quan hệ đó, giáo dân sẽ đuợc dễ thở hơn. Nguời ta thấy những vị này luôn có mặt trong các dịp Thái Bình có các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn.
 
Nhưng qua sự kiện này, Giáo dân cũng như Hàng giáo phẩm, linh mục Thái Bình đã thấy rõ đuợc bản chất của nhà nuớc cộng sản là gì. Họ sẵn sàng bỏ qua tất cả mọi tình cảm và mọi mối quan hệ dù tốt đẹp đến đâu để phục vụ bằng đuợc mục đích của họ.
 
Những sự kiện xảy ra thời gian qua, nguời ta thấy rõ một điều rằng, những nơi nào các linh mục, hàng giáo phẩm mạnh mẽ, cứng rắn và làm việc đúng đuờng hướng, nguyên tắc... thì nơi đó quyền tự do thờ phượng của giáo dân buộc CSVN phải tôn trọng dù họ không bao giờ muốn.
 
Những sự kiện vừa qua ở Thái Bình, đã chứng minh điều này rất rõ ràng và là bài học cho nhiều nơi đã mất cảnh giác hoặc thoả hiệp với Cộng sản.
 
Ngày 2/5/2009
Hải Hà
CÔNG AN THÁI THUỴ VÀ TIỀN HẢI NGĂN CHẶN VÀ SÁCH NHIỄU GIÁO DÂN HÀNH HƯƠNG THÁI HÀ

Thái Thuỵ-Trưa 1/5/2009, mỗi ngõ trong làng Cam Châu, thuộc xã Thuỵ Liên, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình, đều có cac công an đứng chặn đường. Mặc dù vậy, các chị em trong đội kèn đồng vẫn xé lẻ đội hình tìm cách ra khỏi làng và tìm đủ cách giấu được kèn và đồng phục mang theo. Vì CA ra lệnh các xe ở khu vực không được chở chị em, cho nên mọi người phải đi cách nhà khoảng 15 km mới đón được xe đi Hà Nội. CA phát hiện đã lệnh cho nhà xe phải buộc chị em xuống giữa đường. Khoảng 18 h chiều 1/5/2009, qua 3 lần bắt xe 12 chị em trong đội kèn nữ Cam Lâm mới đến được ở Thái Hà. Còn hơn chục chị em nữa vẫn đang trên đường đi.

Tiền Hải-Công an huyện Tiền Hải đe doạ các nhà xe ở giáo xứ Châu Nhai, xã Nam Thanh không cho giáo dân ở đây đi hành hương Thái Hà. Giáo dân vẫn kiên quyết lên đường. Khi đón xe đi tới thị trấn huyện Tiền Hải, cán bộ Chu Mạnh Hoàn, Trưởng CA huyện Tiền Hải, trực tiếp chỉ đạo thuộc cấp, ngăn chặn và xách nhiều đoàn hành hương, không cho đi. Giáo dân phải xé lẻ, đi bộ, luồn lách, lội ruộng khoảng 10 km. Mới đón được xe. Khi tới bến xe Gia Lâm và Giáp Bát, giáo dân tiếp tục hỏi đường và đi bộ về Nhà thờ Thái Hà.

Ông Bùi Văn Minh, một giáo dân trong đoàn cho biết: Giáo dân mang theo ảnh Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt chụp ở biển Thái Bình. Họ dương ảnh ngài lên và kèm theo khẩu hiệu học tập gương đạo đức Đức TGM Ngô Quang Kiệt. Lúc vào thành phố có giơ lên. CA bắt hạ xuống. Giáo dân: Tại sao? CA: Vì chỉ có học tập đạo đức Hồ Chí Minh Thôi. Giáo dân: Không biết đạo đức HCM. Thế giương ảnh lên như thế có gì sai ở đây không? CA: Không sai. Giáo dân: Vậy tại sao bắt hạ? Khoảng gần 100 giáo dân đã tới Thái Hà lúc 18 h chiều nay như thế sau những chặng đường trắc trở và những cuộc đấu lý với CA.








CTV Chúa Cứu Thế


DÂN CHÚNG HIỂU NGƯỢC LẠI VỚI THÔNG TIN TRÊN ĐÀI, BÁO VIỆT NAM !
Báo đài nhà nước mấy ngày qua liên tục bôi nhọ, chụp mũ các linh mục, tu sĩ nhà thờ Thái Hà, đặc biệt cha Phêrô Nguyễn Văn Khải! Những tên lính xung trận dữ dội nhất đó là tờ An ninh thủ đô, Hà Nội Mới, đài truyền thanh, truyền hình Trung ương cũng như Hà Nội.
Tuy nhiên, giàn đồng ca ấy càng ra sức cao giọng tuyên truyền, chụp mũ các linh mục, tu sĩ Thái Hà, thì giáo dân khắp nơi lại càng kéo về nhà thờ Thái Hà đông đảo hơn, nhất là khi họ biết cha Khải bị công an triệu tập và có thể gặp nguy hiểm. Mỗi người đến đây tuy khác nhau về địa vị, về tuổi tác, nhưng đều mang một nguyện vọng chung là hiệp thông sâu xa với Nhà Dòng, với giáo xứ Thái Hà để:
- Cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo được sáng suốt biết dừng dự án khai thác bauxite ở Tây Nguyên.
- Cầu nguyện cho các nhà cầm quyền biết tôn trọng pháp luật, tôn trọng sự thật và biết nhìn thẳng vào sự thật để sống theo tiếng nói của lương tri.
- Cầu nguyện cho công lý, sự thật được thể hiện trên quê hương Việt Nam thân yêu.
- Đặc biệt, cầu nguyện cho cha Khải được bình an và can đảm trước những nguy hiểm đang rình rập.
Hôm nay là ngày đặc biệt hơn mọi ngày vì trong ngày có đến 4 thánh lễ. Thánh lễ nào cũng có rất nhiều người tham dự.
Sau mỗi thánh lễ, mọi người đến trước tượng Đức Mẹ Công Lý để dâng lên những tâm tư, ước nguyện của mình.


TIN THÁI HÀ CUỐI NGÀY 1.5.2009
Hồi 17h chiều 1 -5 - 2009 chúng tôi có nhận được tin công an Thái Bình ngăn chặn giáo dân giáo xứ Châu Nhai thuộc GP Thái Bình về Thái Hà hiệp thông cầu nguyện.
Những công an ngăn chặn giáo dân về Thái Hà hiệp thông cầu nguyện là : anh Sơn công an huyên Thái Thụy ( làm bên tôn giáo huyện) cùng với trưởng công an xã Thụy Liên tên là Vũ Ngọc Trai, ngoài ra con có bảo vệ, dân phòng, chữ thập đỏ (?) rất đông bằng mọi cách để ngăn chặn. Nhưng giáo dân bất tuân !

Dân chúng hoang mang : ngày mai ( 2- 5 - 2009) Đức Cha và linh mục đoàn Thái Bình sẽ về Thái Hà hiệp thông cầu nguyện và dâng thánh lễ vào hồi 12h trưa, liệu ông Hương (bộ công an) có cho quân ngăn chặn Đức Cha Thái Bình và linh mục đoàn không ?

Tin liên quan đên cha Phê-rô Nguyễn Văn Khải
Hiện nay bị báo đài nhà nước cộng sản nói xấu, chụp mũ kết án, bôi nhọ rất nhiều, đặc biệt là tờ An Ninh Thủ Đô, tờ Hà Nội Mới.
Như chúng tôi đã đưa tin, cơ quan công an điều tra Hà Nội, chưa đầy 24h đã gửi ba giấy mời liên tiếp. Sau ba giấy mời thì có một giấy triệu tập nhưng Cha Khải không đi. Cho đến giờ này, chưa có thêm chiếc giấy triệu tập nào nữa!
CTV CSsR
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 677 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0