Thứ Tư, 2024-04-24, 4:30 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 2 » DŨNG CẢM HAY HÈN NHÁT?
11:32 AM
DŨNG CẢM HAY HÈN NHÁT?


Vừa qua, trong chiến dịch đánh hội đồng và lăng mạ các linh mục DCCT Thái Hà, đặc biệt là linh mục Nguyễn Văn Khải, báo ANTĐ có đăng bài “Ông Nguyễn Văn Khải ‘dũng cảm’ hay hèn nhát?” của Nguyễn Việt. Các bồi bút nô lệ cho rằng việc cha Khải không ra công an theo giấy triệu tập là thái độ hèn nhát! (http://www.anninhthudo.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=47482&ChannelID=80).

Sau khi đọc bài này, tôi nghĩ các tay bồi bút kia đúng bản chất chỉ là ăn ngang nói ngược. Từ xưa tới nay có ai dám không ra gặp công an khi bị họ gửi giấy mời? Hầu hết người dân Việt Nam đều mang trong mình cảm giác sợ và ghét chính quyền nói chung cũng như công an nói riêng. Họ chỉ đến nơi công quyền khi chẳng đặng đừng. Nếu còn có thể “né” được là họ đều né cho khỏi phiền, khỏi bị mấy “đày tớ nhân dân” này hạch sách mục đích vòi vĩnh tiền lẻ. Vì thế mà mỗi khi có việc gì cần đến cửa công, họ đều đưa “phong bì” cho nhanh và cho sớm được việc. Người ta mang nơi mình nỗi sợ thâm căn cố đế từ khi nào không biết. Thử làm một cuộc điều tra thái độ của người dân đối với chính quyền và công an mà xem thì sẽ rõ.

Thế thì việc linh mục Khải cương quyết không ra gặp công an TP. Hà Nội sau 3 giấy mời và 1 giấy triệu tập của họ là dũng cảm hay hèn nhát? Rất nhiều người lo lắng cho cha Khải vì họ quá biết sự ác độc và thâm hiểm của công an cộng sản Việt Nam như thế nào đến nỗi bà con giáo dân đã tình nguyện ở lại nhà thờ Thái Hà đêm cũng như ngày để sẵn sàng bảo vệ cha Khải khi công an đến bắt ngài. Do đó, ra gặp công an cho xong chuyện và ở nhà chờ họ đến bắt: thái độ nào dũng cảm hơn?

Nếu dũng cảm thì các tay bồi bút nên viết sự thật, tôn trọng sự thật. Nếu dũng cảm thì các báo ANTĐ, Hà Nội Mới, Nhân Dân,… nên đăng những bài phản hồi của các độc giả khắp nơi như trang web www.dcctvn.net đã làm khi dám đăng cả những bài của các bồi bút kia đang hùa nhau chống lại mình. Ở đây ai dũng cảm và ai hèn nhát? Các linh mục DCCT và tất cả giáo dân Thái Hà luôn xác tín rằng ánh sáng không bao giờ sợ bóng tối, sự thật không bao giờ sợ dối trá. Ngược lại, nhà cầm quyền đang rất lo sợ vì họ biết rằng hiện nay có một nhóm người có uy tín trên dân hơn họ. Vì lo sợ nên họ tìm cách tiêu diệt ảnh hưởng này và nếu cần thậm chí tiêu diệt luôn nhóm người ấy để tránh hậu họa về sau.

Giáo dân Thái Hà đã dũng cảm hơn rất nhiều sau vụ xét xử 8 giáo dân của họ tại 2 phiên tòa bố láo vừa qua. Họ đã bước ra khỏi nỗi sợ hãi rồi. Nếu nhìn kỹ những hình ảnh họ cầu nguyện trước đất hồ Ba Giang thì sẽ thấy sự dũng cảm của họ như thế nào. Họ đã can đảm tuyên xưng “Đất này là của thánh” và đã vẽ, đã treo rất nhiều thánh giá trước các rào che chắn của những tên ăn cướp. Ngược lại, nhà cầm quyền rất sợ thánh giá, nên họ đã cho xịt xóa thành những ô chữ nhật (xem hình bên dưới).

Giáo dân Thái Hà dũng cảm làm sao khi họ đã rước thánh giá ra linh địa Thái Hà và cầu nguyện tại đó! Ai dám dũng cảm làm điều đó nếu không phải là những người nắm giữ sự thật trong tay?

Ai dũng cảm và ai hèn nhát?

Hiếu Minh

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 788 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0