Thứ Năm, 2024-04-25, 12:32 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 2 » Giáo dân Thái Bình vượt khó khăn cản trở để về với Mẹ Công lý Thái Hà
11:40 AM
Giáo dân Thái Bình vượt khó khăn cản trở để về với Mẹ Công lý Thái Hà


Trước sự ngăn chặn quyết liệt của công an và chính quyền Thái Bình, các giáo dân hành hương Thái Hà theo lời kêu gọi của Giám mục Nguyễn Văn Sang đã phải hết sức vất vả.

Đội kèn nữ Giáo xứ An Lạc – Huyện Vũ Thư đã cùng nhau khởi hành bằng xe máy qua hơn 10 km đến Thành phố Thái Bình mới lên xe ô tô khi 22 giờ đêm. Ô tô khởi hành theo hướng đi vòng qua Hải Hưng để tránh sự ngăn chặn của cảnh sát, mặc dù đi đường này phải mất thêm 70 km đường so với hướng Nam Định.

Đoàn đến Hà Nội khi 1h30 sáng, khi xe rẽ vào phố Đại Cồ Việt sang Kim Liên thì bị 5 cảnh sát giao thông chặn lại thu hết giấy tờ. Mặc dù xe chở đúng số người, giấy tờ xe đầy đủ, nhưng cảnh sát không cho đi tiếp. Cảnh sát giao thông nói rằng sẽ trả lại giấy tờ khi lái xe đưa toàn bộ hành khách cách Hà Nội phía Ngọc Hồi, nếu không sẽ giữ xe 3 tháng.

Họ giải thích rằng đây là Công an Thái Bình điện lên, yêu cầu đưa xe và người về lại Thái Bình và vì ngày mai ở Thái Hà có biểu tình(?)

Với điều kiện đó, và là lái xe ngoại tỉnh nên lái xe đã phải đưa toàn bộ hành khách gồm 16 chị em nữ trên xe xuống Ngọc Hồi cách nơi đã đến 18 km thì CSGT mới trả lại giấy tờ xe.

Giữa vùng ngoại thành vắng lặng, toàn đoàn là chị em, nhưng chị em đã nhất định đòi xuống bằng được. Chị em nhất định dù có phải đi bộ cũng phải về bằng được đến Thái Hà để hành hương.

Nhất là sau khi nghe tin đồn ở Thái Bình là linh mục Khải đã bị bắt, họ càng quyết tâm hơn đến Thái Hà để hiệp thông và cầu nguyện cùng Mẹ công lý, cho Cha Khải và đồng bào Tây Nguyên đang có nguy cơ bị triệt hạ đời sống.

Được tin đó, anh chị em giáo dân từ các xứ Kẻ Sét, Thái Hà, Hàng Bột, Nhà Thờ Lớn, Hàm Long… đã tập trung đuổi theo xe đến tận Ngọc Hồi thì mới đón được chị em xuống. Khi đó, mấy công an đã rút êm tự khi nào sau khi đã nhận 500.000 đồng từ lái xe.

Nhìn cảnh chị em từ nông thôn lên đến Hà Nội lôi thôi với dàn kèn, trống giữa đêm khuya sương lạnh nơi ngoại thành xa xôi mà không ai không cảm thấy chạnh lòng và khâm phục tinh thần của họ.

Giáo dân Hà Nội đã gọi 3 taxi để đưa chị em về nhà thờ Thái Hà khi 3h sáng 2/5/2009.

Khâm phục tinh thần chị em đội kèn nữ Giáo xứ An Lạc – Thái Bình và sự quả cảm, mến khách của anh em giáo dân Hà Nội.

Những hình ảnh này cũng như những lời kể sau đây có thể chưa lột tả hết những nỗi vất vả của chị em nhưng đã nói lên lòng yêu mến mẹ Thái Hà.

Nghe âm thanh:



Hà Nội 3h 40 phút ngày 2/5/2009
Thái Hà - CTV CSsR


Bị buộc phải xuống xe dọc đường


Giáo dân Hà Nội ra đón


Gọi taxi chở đội kèn về


đến Thái Hà

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 701 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0