Thứ Năm, 2024-04-18, 10:00 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 7 » BÁO CHÍ TỰ DO ĐÃ CHIẾN THẮNG
9:37 PM
BÁO CHÍ TỰ DO ĐÃ CHIẾN THẮNG

Lê Nguyên Hồng



Khác với mọi năm, cụ thể là khác với 33 năm đã qua… Khác với lối mòn sáo rỗng phô diễn quảng bá “chiến tích anh hùng” ngày 30/04… Hơn 700 tờ báo “cơ quan ngôn luận của ĐCSVN” bỗng dưng… tịt ngòi!

Thế là thế nào nhỉ? Thì ra là “thọc lét” mãi cũng phải cười, dù là cười gượng!

Nước đổ đầu vịt không ướt ư? Có đấy, nếu ta biết cách đổ ngược chiều lông vịt, và xoa cho rối lông vịt lên trước khi đổ nước!...

Thời gian gần đây, nhất là hơn một năm qua. Khi Internet đã trở nên phổ biến ở Việt Nam, cũng là lúc CSVN ra hết chỉ thị này đến nghị quyết nọ hòng khống chế và ngăn cản đồng bào trong nước truy cập các trang Website tự do (chủ yếu là được lập ra từ hải ngoại). Nhưng chính những trang Web đó lại là một kênh thông tin rất mạnh đến đỗi ngay chính những quan chức của nhà cầm quyền CSVN cũng vào nhưng nơi đó để tìm hiểu thông tin (Hầu hết các cán bộ ĐVCS hiện nay đều có máy vi tính tại nhà, còn ở cơ quan thì luôn có máy vi tính của “chùa” nên cán bộ công chức cứ là thoải mái xài Internet miễn phí).

Tất nhiên là cả các vị nguyên thủ quốc gia, từ thủ tướng đến tổng bí thư, đều có thể dễ dàng đọc báo mạng của họ, cũng như dễ dàng đọc các báo của “phản động”- Tức là các trang báo đối lập với ĐCSVN. Các vị quan cộng sản thực ra cũng là “người trần mắt thịt” cả, do nhiều nguyên nhân mà họ có thể “nhảy tót” lên thành ông nọ bà kia, họ cũng có “tham, sân, si” và “hỉ, nộ, ái, ố” như mọi người mà thôi, họ chẳng phải thánh thiện gì như bộ máy tuyên truyền của họ rêu rao mấy chục năm nay!

Báo chí tự do của Người Việt vẫn còn bị ngăn cấm, nhưng các báo mạng Internet thì nhà cầm quyền CSVN không thể làm gì hơn là giở trò dùng Hacke để ngầm tấn công phá hoại. Vài năm trước thì những trang Web như danchimviet.com, vietnamreview, doithoai.com vv… đã nhiều lần bị đánh phá khủng bố hết sức hèn hạ! Những ngày này thì trang baotoquoc.com đã liên tục bị “cộng tin tặc” tấn công đánh sập. Những chuyện đó rồi sẽ qua, vì chỉ mất một thời gian, là những người quản lý các trang Web đấu tranh sẽ khôi phục lại được để tiếp tục phục vụ bạn đọc, trong đó có cả những bạn đọc là các quan chức cỡ bự của nhà cầm quyền CSVN.

Bằng con đường Internet, rất nhiều bài báo, bản kiến nghị, thư ngỏ của đồng bào là các nhân sỹ trí thức trong và ngoài nước, và cả gồm nhiều thành phần trong xã hội hiện nay (kể cả nông dân, dân oan) đã đến tận tay các nhà lãnh đạo cao cấp của chế độ CSVN. Những thông tin của báo chí tự do đó đã giáng mạnh vào trí não bảo thủ cực đoan của các cán bộ của TƯĐCS, vốn đã bị nhồi sọ từ thủa nhỏ về tư tưởng không tưởng của chủ nghĩa CSQT, cũng như tư tưởng sai lạc của Hồ Chí Minh…

Bằng những dẫn chứng thuyết phục, lập luận có cơ sở khoa học và được kiểm chứng qua thời gian hàng chục năm qua. Những bài xã luận, bình luận, nghiên cứu về chính trị xã hội Việt Nam của các tác giả tự do, chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trên mạng Internet, đã vạch trần bản chất của Chủ Nghĩa CS, cụ thể là xã hội XHCN đang là một mớ bòng bong không thể nào tháo gỡ! Chủ Nghĩa CS phải bị dẹp bỏ và thay thế nó là một chế độ dân chủ đa nguyên đa đảng tiến bộ và khoa học!

Một hiện tượng khác thường là năm nay ngày 30/04, nhà cầm quyền CSVN đã không chỉ đạo cho báo chí và truyền thông trong nước làm rùm beng về ngày có thể gọi là quốc nhục 30/04. Chỉ một vài tờ báo ít người đọc như Tiền Phong, Cộng Sản, đăng tin ngày 28/04/2009 có mít tinh (trong nhà) tại Nhà Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô kỷ niệm ngày 30/04 và… ngày Quốc Tế Lao Động 01/05. Thành phần cao cấp tham dự chiếm 90% là các cựu nguyên thủ, và… nguyên nguyên thủ quốc gia mà thôi…

Như vậy chúng ta có thể đưa ra một nhận định, dù ĐCSVN đã bị tê liệt “dây thần kinh xấu hổ” trước cám dỗ về quyền lực và tài chính phi pháp. Nhưng về chính trị họ cũng đã hiểu ra được vấn đề (dù là còn gượng ép). Rằng ngày 30/04/1975 là ngày không đáng có, lẽ ra nó sẽ không xảy ra, và nó không bao giờ xảy ra nếu không có sự xuất hiện của tư tưởng của CNCSQT, và đặc biệt là sự xuất hiện của nhân vật Hồ Chí Minh ! Đương nhiên, hơn ba triệu người Việt Nam sẽ không bị chết oan uổng, và hậu quả đau thương mà cuộc chiến vô nghĩa còn để lại lâu dài trong tâm tưởng của mọi thế hệ Người Việt Nam!

Nhưng chúng ta cũng sẽ không ảo tưởng vào việc ĐCSVN sẽ “tự tiến bộ”, “tự lột xác” nào khác, ngoài sự co cụm của họ nhằm đối phó với áp lực của quốc tế về nhiều vấn đề của xã hội Việt Nam cần tháo gỡ. Đặc biệt là họ đang phải lo đối phó với những tác động to lớn, từ những hoạt động ngoại vi của cộng đồng Người Việt ở hải ngoại đấu tranh với ĐCSVN, gây áp lực với cộng đồng quốc tế, để quốc tế tác động đến ĐCSVN. Mà phương tiện chuyển tải nội dung cực nhanh và cực mạnh về quốc nội không gì hữu hiệu hơn đó là báo chí trên mạng Internet.

Chúng ta có thể khẳng định báo chí tự do đã thắng lợi, khi một số thành viên của Khối 8406 đứng đầu là linh mục Phan Văn Lợi làm chủ biên. Đã công khai cho phát hành trên mạng Internet và đặc biệt là in ra báo giấy tập Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận, mỗi tháng hai kỳ đều đặn. Bất chấp sự cấm đoán của nhà cầm quyền CSVN.

Chúng ta có thể khẳng định báo chí tự do đã thắng lợi, khi một số nhà văn, nhà báo ở trong nước đã công khai lập các trang Blog cá nhân đăng tải các bài viết có tư tưởng tự do của mình. Đặc biệt là có một số nhà văn đã tự xuất bản tác phẩm của mình, thậm chí còn ghi rõ trên bìa sách là xuất bản theo điều X, luật Y của hiến pháp và pháp luật Việt Nam hiện hành…

Bằng chứng sự thắng lợi của báo chí tự do, đó là ĐCSVN đã không thể cứ câm lặng trước chủ quyền lãnh thổ của mình bị xâm hại tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Sau  khi họ đã nhu nhược yếu hèn trước vấn đề lãnh thổ trên đất liền…

Bằng chứng thắng lợi của báo chí tự do, đó là nhiều văn bản cấp trung ương của nhà cầm quyền CSVN ban hành một cách tùy tiện, vô lý đã bị loại bỏ. Ví dụ điển hình là quy định trái pháp luật và thiếu nhân đạo về sức khỏe của người điều khiển ô tô xe gắn máy mà Bộ Y Tế đã trình chính phủ phê duyệt và ban hành hồi cuối năm 2008.

Báo chí tự do đã thắng lợi, khi câu chuyện Bauxit dù đã bị ĐCSVN coi như “chuyện đã rồi” thì nay đã được lật lại vấn đề và nghiêm túc nghiên cứu lai từ cấp Bộ Chính Trị của ĐCSVN. Rất có thể là những thông tin và phản ứng của báo chí trên mạng Internet đã tác động trực tiếp đến suy nghĩ của đại tướng Võ Nguyên Giáp. Thúc đẩy Ông viết tâm thư tác động đến Bộ Chính Trị, trung ương ĐCSVN, về vấn đề khai thác Bauxit ở Tây Nguyên.

Chúng ta có thể khẳng định báo chí tự do đã thắng lợi, khi đã kịp thời theo sát diễn biến của “vụ án Thái Hà”, kịp thời  thông tin, bình luận và phân tích công khai sự việc. Khiến nhà cầm quyền CSVN phải chùn tay trước ý đồ đàn áp và khủng bố Giáo Xứ cũng như bà con Giáo Dân tại Thái Hà nói riêng và Giáo Phận Hà Nội nói chung. Thắng lợi có ý nghĩa lớn nhất đó chính là nhân dân đã giữ được hai mảnh đất Thái Hà và Tòa Khâm Sứ, không để hai mảnh đất vàng ấy rơi vào tay cá nhân bọn quan tham. Và câu chuyện thắng lợi mới nhất đó là chuyện Hồ Ba Giang của  Giáo Xứ Thái Hà, khi những kẻ công khai cướp đất của Giáo Hội Thiên Chúa Giáo trên Hồ Ba Giang đã phải ngừng thi công các công trình trái phép này…

Dù còn là những thắng lợi bước đầu, nhưng chúng ta cũng có quyền công bố những chiến công vang dội của báo chí tự do! Những nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp hãy lấy làm hãnh diện về thắng lợi này!

Báo chí tự do của Người Việt Nam, cho Người Việt Nam đã chiến thắng và sẽ tiếp tục chiến thắng!
    
Lê Nguyên Hồng
Thành viên Khối 8406 Việt Nam
Email : huenkhai@rocketmail.com

Để làm phụ lục cho câu chuyện chiến thắng của những người đấu tranh. Tôi xin đính kèm bài viết : “Cơ Đốc Nhân Thiên Chúa Đã Chiến Thắng” đã phổ biến trên mạng Internet tháng 10/2008 Qúy Vị tiện tham khảo.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 734 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0