Thứ Năm, 2024-04-25, 7:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 7 » VN 'tạm giam hàng triệu lượt người'
9:42 PM
VN 'tạm giam hàng triệu lượt người'


Công an Việt Nam được nói thực hiện việc quản lý hữu hiệu

Công an Việt Nam được nói thực hiện việc quản lý hữu hiệu

Một hội nghị tổng kết của ngành công an Việt Nam tiết lộ con số "hàng triệu lượt người" bị tạm giam trong 10 năm qua nhưng kết luận rằng chế độ giam giữ tại nước này "từng bước nâng cao chất lượng".

Theo báo Công an Nhân dân, bản trên mạng hôm 05/05, Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện công tác tạm giữ, tạm giam ở Việt Nam đã kết luận công an thực hiện "quản lý hữu hiệu".

Như để ca ngợi sự vất vả của ngành trước khối lượng công việc lớn báo Công an Nhân dân nói "Trong 10 năm qua, tổng số người bị tạm giam là hàng triệu lượt người."

Đầu tư phương tiện

Đặc biệt, như để đáp ứng với con số lớn như vậy, các trại giam của công an Việt Nam đã "được đầu tư về phương tiện và ứng dụng công nghệ thông tin với các phần mềm vào công tác quản lý."

Tuy không nói rõ hiện Việt Nam có bao nhiêu trại giam và số người thường xuyên bị giam giữ trong cả nước là bao nhiêu nhưng bài báo cho hay trong 10 năm đã có 71.066 phạm nhân được tha hết án, hơn 50.000 phạm nhân được giảm án, hơn 15.000 phạm nhân được tha tù trước thời hạn.

Các con số được nêu ra tại hội nghị trực tuyến trong hai ngày 4 và 5/5 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của các lãnh đạo công an như Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thượng tướng Lê Thế Tiệm v.v.

Bài báo cũng nói gần 20.000 phạm nhân thi hành án ở các trại tạm giam được đặc xá theo quyết định của Chủ tịch nước trong ṃột thập niên qua.

Từ nhiều năm qua, giới quan sát ghi nhận hệ thống công an, tòa án, kiểm sát ở Việt Nam có các vụ sai phạm trong việc bắt giữ và xét xử mà báo chí gọi là "án oan sai".

Bài trên Công an Nhân dân không nêu trong các vụ "tạm giam" rồi được thả có bao nhiêu thuộc trường hợp "oan sai" như vậy, cho dù các cáo buộc ban đầu mang tính kinh tế hay hình sự.

Điều đáng chú ý là Việt Nam không công nhận có tù chính trị nên cũng không thể biết ch́ắc chắn bao nhiêu người bị tạm giam rồi được thả vì các lý do chính trị, tôn giáo.

Tổ chức Ân xá Quốc tế, có trụ sở tại London, thường xuyên kêu gọi gọi Hà Nội cải cách ngay lập tức các điều trong Luật Hình sự 1999 liên quan tới "an ninh quốc gia" để chúng phù hợp hơn với luật pháp và tiêu chuẩn quốc tế.

Ân Xá Quốc tế phê phán tình trạng chính quyền Việt Nam bất giữ bất cứ ai bị cho là nguy hiểm cho an ninh quốc gia và giam tới hai năm không cần tòa án xét xử.

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 953 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0