Thứ Sáu, 2024-03-29, 6:54 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 9 » Thái Hà ngày 09/5/2009: Thêm một ngày trẩy hội lớn
10:29 PM
Thái Hà ngày 09/5/2009: Thêm một ngày trẩy hội lớn


§ CTV CSsR

Giáo dân miền Bắc vốn đã có thói quen lên Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Thái Hà các ngày thừ Bảy, bây giờ có thêm Đức Mẹ Công Lý, có thêm ơn tòa xá mà Tòa Thánh đặc ban nhân kỷ niệm 80 năm hiện diện của Dòng Chúa Cứu Thế trên đất thủ đô, giáo dân những ngày này lại càng nô nức kéo về trẩy hội nơi đây.

Sáng nay, từ rất sớm các đoàn hành hương từ nơi xa, từ các giáo phận lân cận như Bắc Ninh, Hưng Hóa… đã có mặt tại Đền Đức Mẹ Công Lý. Sở dĩ họ có mặt sớm vì phải đi trong đêm để tránh sự cấm cản phiền hà từ những người … “có trách nhiệm”. Được biết, nhiều đoàn hành hương vẫn còn đang trên đường trở về với Mẹ Công Lý. Chưa rõ họ có thể đến được Đền bình an theo đúng lịch trình đã định hay lại phải sang tới chiều hoặc tới tối mới đến được tới nơi, thậm chí phải trở về nhà không biết chừng. Điều này phải hỏi những người … “có trách nhiệm”… !!!

Nếu hôm qua đã có 14 hội con hoa dâng hoa cộng đồng, thì ngay từ sớm nay cũng đã có hai hội đang thành kính dâng Mẹ Công Lý những đóa hoa của lòng hiếu thảo và biết ơn. Các linh mục Thái Hà cho biết, theo lịch đăng ký, thì hôm này cũng sẽ có hơn chục hội con hoa từ các giáo xứ trong và ngoài Giáo phận Hà Nội trở về dâng hoa cho Đức Mẹ Công Lý.

Ngoài những giáo dân đang hiệp lòng hiệp ý với hội con hoa đang tiến dâng hoa cho Đức Mẹ, thì nhiều giáo dân khác đang chắp tay trước tượng Mẹ Công Lý, thành kính thầm thĩ dâng Mẹ những lời kinh nguyện và ý nguyện tạ ơn, xin ơn của mình.

Ngoài ra, nhiều người cũng đang chăm chú theo dõi bảng tin về cái chuyện nóng bóng của đất nước: Dự án bauxite Tây Nguyên. Nhiều người cũng đang miệt mài xin được ký tên vào bản kêu gọi “Hãy cứu lấy Tây Nguyên khỏi họa bauxite đỏ”. Có một lời tha thiết từ vị trưởng đoàn J’rai Tây Nguyên gửi gắm tới người thủ đô và người dân cả nước trước khi đoàn trở về lại núi rừng: “Các dân tộc thiểu số chúng tôi đang chết mà không biết mình chết”. Được biết, chỉ khi đoàn dân tộc J’rai ra đến Thái Hà mà nghe biết đến cái dự án khai thác bauxite Tây Nguyên của Đảng và Nhà Nước, chứ ở trong rừng sâu thì mọi người…mù tịt thông tin về cái dự án lớn ấy.

CTV CSsR

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 677 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0