Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:03 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 11 » Nhà nước CSVN bắt hai nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Tính và Nguyễn Khắc Toàn
9:21 AM
Nhà nước CSVN bắt hai nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Tính và Nguyễn Khắc Toàn


 
 Ông
Nguyễn Văn Tính
Sáng hôm qua ngày 7/5/2009, bộ công an và sở công an TP Hải Phòng đã tổ chức bắt giữ ông Nguyễn Văn Tính tại nhà riêng ở địa chỉ ngõ Cột Còi, phường Hà Lãm, quận Kiến An sau đó họ lại đem ông trở lại giam tại trại tù B14 thuộc xã Thanh Liệt, quận Thanh Trì ngoại thành Hà Nội.

Công an bộ từ Hà Nội và sở công an Hải Phòng đã tiến hành bắt giữ cựu tù nhân chính trị Nguyễn Văn Tính đông tới 14-15 sĩ quan, lần này toán công an trên đã không khám nhà nhưng có đọc lệnh bắt giam khẩn cấp ông Tính. Theo đó công an cho biết ông đã vi phạm điều 88 của bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam mà án tù có thể tối đa lên tới 20 năm.

Trước đấy ông Nguyễn Văn Tính đã bị bắt cùng đợt với nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa và cô Phạm Thanh Nghiên và giam giữ 4 tháng tại trại B14 nhưng sau đó được tạm thả ra khi hết lệnh tạm giam 4 tháng. Trong thời gian tạm trở về nhà ông liên tục bị công an trên bộ triệu tập thẩm vấn và đe doạ nhiều lần sẽ bắt giam trở lại.

Gần đây họ còn cho người đến nhà nói với ông Tính trong phiên toà xét xử ông Nguyễn Xuân Nghĩa sắp tới nếu ông chỉ im lặng không cãi hay biện hộ cho mình trước hội đồng xét xử thì nhà nước sẽ xử nhẹ cho ông, đồng thời sẽ tìm việc làm thích hợp có thu nhập cao giúp gia đình ông đỡ khó khăn, nghèo túng. Thế nhưng ông không chấp nhận đề nghị đó của phía công an. Mặt khác ông còn tuyên bố sẽ biến phiên toà xử ông và các nhà hoạt động dân chủ thành phiên toà giống như chế độ phát xít Hít le của Đức Quốc xã đã xử lãnh tụ CS Bungari - Đimitơrôp phải trắng án vào năm 1936.

Nguyễn Văn Tính sinh ngày 8/3/1942 tại Hải Phòng, tốt nghiệp phổ thông trung học năm 1962, sau đó ông chọn nghề dạy học. Năm 1964, ông viết thư cho chủ tịch Hồ Chí Minh và thủ tướng Phạm Văn Đồng vạch ra những sai lầm của chế độ, phản bác chủ nghĩa Mác – Lênin và lên án cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn. Lá thư không có hồi âm. Năm 1967, ông thành lập đảng Nhân Dân Cách Mạng. Ông bị phát hiện và bị sau đó bị xử 7 năm tù giam, 5 năm quản chế.

Sáng qua trước khi bị khoá tay dẫn giải lên xe ô tô chở tù, ông đã nói với tất cả công an có mặt thực hiện lệnh bắt giam mình : "Tôi tin rằng tất cả những gì chính quyền và công an các ông làm hôm nay đối với những người như tôi sẽ bị lịch sử phán xét trong nay mai...".

Hiện nay mọi liên lạc gọi về vợ ông Nguyễn Văn Tính là bà Dương Thị Hài theo số máy : 0126-638-3166

Tin từ Hà Nội sáng nay 8/5/09 lúc 7 giờ 30 phút, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn - Tổng biên tập Tập San Tự Do Dân Chủ - đã bị gần 20 công an của 4 cấp từ phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm và sở công an TP Hà Nội bất ngờ đặt chốt bao vây chặt chẽ rồi đánh lừa mời ông ra tiệm Càfe số 12 cùng Ngõ Tràng Tiền nói là bàn việc giúp làm hộ chiếu xuất cảnh.

 
 Ông
Nguyễn Khắc Toàn
Ông Nguyễn Khắc Toàn đã nói không tin là phía công an Hà Nội có thiện chí như vậy với mình, nhưng vì họ đưa lực lượng đến quá đông áp đảo và có thể dùng vũ lực rất thô bạo với mình và làm mẹ ông đang ốm nặng lên cơn cao huyết áp nguy hiểm đến tính mạng. Thế nên ông Toàn đã chủ động đi xuống tiệm nước nói trên để nói chuyện với họ, chỉ chờ có thế tất cả số công an trên đã ép ông phải lên xe ô tô của công an thành phố Hà Nội rồi chở thẳng vào trụ sở 2 của sở công an tại số 6 đường Quang Trung thị xã Hà Đông.

Tại đây sĩ quan an ninh điều tra an ninh trung tá Bạch Hưng Tân đã thẩm vấn các hoạt động tranh đấu dân chủ của nhà báo này suốt từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Nhà báo Nguyễn Khắc Toàn đã thẳng thắn trả lời các hoạt động của mình là trong khuôn khổ pháp luật trong nước cũng như hoàn toàn phù hợp với công ước quốc tế về nhân quyền mà đảng và nhà nước CSVN đã tham gia ký kết với cộng đồng quốc tế.

Tuy nhiên phía công an cho biết cần thiết sẽ bắt chấp dư luận trong và ngoài nước khi cần thiết để bảo vệ đảng, bảo vệ chế độ XHCN và bảo vệ chủ nghĩa MacLê nin.  Toàn bộ cuộc trấn áp trên do đại tá Ngô Thái Chung phó phòng PA 38 chỉ đạo và cùng áp giải ông Toàn đi thẩm vấn.

Viên sĩ quan an ninh Bạch Hưng Tân thông báo thứ hai tuần tới sẽ áp giải buộc nhà báo Nguyễn Khắc Toàn phải vào phòng PA 24 của công an TP HN tại thị xã Hà Đông để tiếp tục làm việc xung quanh các bài viết và các trả lời phỏng vấn của ông với các đài phát thanh quốc tế và hải ngoại, nhất là với đài Việt Nam Sydney Radio tai Úc Châu.

Chúng tôi sẽ thông tin để quý vị biết rõ mọi tình hình đàn áp nhân quyền trong nước khi có được thông tin mới nhất.

Ngày 9/5/2009
Nhóm phóng viên dân chủ, nhân quyền Việt Nam tường trình và đưa tin
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 852 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0