Thứ Năm, 2024-04-18, 7:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 11 » Chữ "Tín" của cộng sản
11:25 AM
Chữ "Tín" của cộng sản


§ Đaminh Phan Văn Dũng

Bây giờ thì quen rồi, chứ trước kia, đọc báo lề phải thấy tin mà tức không chịu nổi vì người dân cứ bị lừa tới lừa lui. Nhớ cái vụ tăng giá xăng dầu năm ngoái, mới hôm nay ông bộ trưởng này thông cáo báo chí không lên giá, ngày mai tấp xe vào đổ xăng đã thấy giá lên trên trời, cự cãi với cây xăng nhưng xem lại báo hôm nay , ngã ngửa người ra mới biết cái ông hôm qua nói thế nay nói khác rồi. Bao nhiêu vụ nói thế nhưng chẳng phải thế, nói giảm lạm phát nhưng chỉ số giá cứ lên ào ạt như cơm sôi. Nói chống úng chống ngập nhưng chỉ mới mưa đã ngập lên đến cổ. Nói đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhưng xuất hiện nhiều cây cầu dần xây và những con đường họ hứa…. Bao nhiêu là chuyện, nhưng thôi cứ cho là những chuyện ấy chưa phải là chuyện quốc gia đại sự. Có thiệt hại tí cũng chưa chết hẳn, cũng chỉ từ từ chết. Thôi cứ cho là chưa đáng lo đi.

Thế nhưng có những chuyện chết bất đắc kỳ tử, chết là cái chắc, chết như ngả rạ mà người ta vẫn cứ hứa như vậy. Số là mấy hôm nay, dàn đồng ca chỉ đi một lề loan tin thủ tướng chính phủ thăm hỏi vị công thần già nua héo hắt. Hình ảnh của vị thủ tướng béo tốt nhăn nhở cười bên cạnh một cụ ông há hốc ưỡn ngực với từng hơi thở thấy cũng nao lòng cho số phận của tuổi tác. Nhưng điều đáng nói ở đây là ông Đại tướng gần đất xa trời vẫn đau đáu với số phận đất nước (Chứ già rồi “ăn uống” gì được nữa mà phải nhọc thân) nên đã từng hai lần cảnh báo bằng văn bản cho thủ tướng chính phủ nói rõ những vấn đề tổn thất nguy hiểm khi khai thác bauxite ở tây nguyên, Cắc cớ quá đi thôi, cả hai lần Ông Thủ Tướng chẳng thèm trả lời trả vốn với Ông cụ. Đến lúc mặt phải giáp mặt ông Cụ, thủ tướng lại hứa sẽ “Chính phủ sẽ tiếp thu ý kiến của Đại tướng” Cũng chẳng biết thật lòng hay mai mỉa với lời chúc cho vị Đại tướng được“ Trường thọ và tiếp tục đóng góp những ý kiến quý giá cho Đảng và Nhà nước” . Mới được vài hôm, Đã thấy Ngài Thủ tướng nói với cử tri rằng “ Việc khai thác bauxite được chỉ đạo nghiêm túc và có sự kiểm soát và quản lý chặt chẽ để đạt hiệu quả kinh tế, bảo đảm bền vững về môi trường, giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, đưa ngành công nghiệp khai thác bauxite trở thànyh một ngành công nghiệp lớn của đất nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế , xã hội vùng Tây Nguyên”. Nghĩ thật tội nghiệp cho cụ Đại tướng, lụ khụ sắp xuống lỗ đến nơi vẫn bị mấy thằng đáng tuồi con tuổi cháu chơi cho một vố đau điếng, điên cả ruột. Ông cụ biết chuyện thế nào cũng chửi “Tiên sư chúng nó….”

Đó là chuyện bauxite, còn chuyện tự do nhân quyền, dàn đồng ca một lề cũng ào ạt lên tiếng rằng cả thế giới ca ngợi về bản báo cáo nhân quyền của Việt Nam trước Ủy ban quốc tế nhân quyền thế giới hôm 8/5/2009 vừa qua. Tuy nhiên, nếu quý độc giả nào đã từng đọc qua bài so sánh giữa hai báo cáo nhân quyền của tác giả Đinh Từ Thức và rồi tìm hiểu những sự kiện như Giáo xứ Thái hà, Tòa Khâm Sứ, luật sư Lê Thị Công nhân, Lê Trần Luật, Blogger Điếu cày, Nhà Báo Nguyễn Việt Chiến, Linh mục Nguyễn Văn Khải, Lê Quang Uy DCCT, Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Nhà dân chủ Lê Trí Tuệ… là cũng có thể tự trả lời được vấn đế mà tác giả Đinh Từ Thức đã đặt ra. Ấy nhưng, hết Chú cuội Lê Dũng, đến Vũ Dũng bây giờ lại đến thứ trưởng Phạm Bình Minh đã lớn tiếng muốn giỡn chơi xỏ mũi cho mấy anh tư bản như Mỹ, Nhật, Anh, Pháp một cú như đã từng xỏ mũi với cụ Đại tướng của mình .

Để bình luận, tôi chợt nhớ một câu chuyện đã đọc xin chia sẻ ra đây . Cả thế giới đều bái phục Nước Mỹ vì Mỹ nói là Mỹ làm, Nhưng Nước Mỹ phải ngưỡng mộ Nước Nhật vì Nước Nhật làm rồi mới nói ra, Tuy vậy, nước Nhật phải ngả nón chào thua Anh Trung quốc vì Trung Quốc nói mà không làm mới ghê, điểm qua điểm lại tưởng rằng Trung Quốc là số 1. Nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn, hỏi mãi anh Trung Quốc mới phải thú thực là phải bái sư Chú em Việt Nam, vì Việt Nam nói một đàng làm một nẻo, bố ai biết đâu mà lần, dọ hỏi tới Việt nam do đâu mà có được độc chiêu như vậy, mấy chú mới cho biết là do dưới sự lãnh đạo vô cùng sáng suốt của Đảng ấy chứ mà Đảng còn cho biết thêm Đảng còn một độc chiêu nữa là không cho ai nói và không cho ai làm chỉ có Đảng mới có quyền nói quyền làm mà thôi. Thế mới thực là kinh hãi.

Ở đời người ta thường nói, một sự bất tín là vạn sự bất tin. Những lời hứa làm nên lịch sử hào hùng như Nguyễn Trãi đã từng hứa với cha là Nguyễn Phi Khanh, lời hứa diệt ngoại xâm trước cuộc hành binh của anh hùng Nguyễn Huệ, lời hứa khi nhận kiếm Hồ gươm của Lê Lợi…Đó là những lời hứa được phát ra trong một điều kiện cực kỳ khó khăn nhưng dù có phải hy sinh tính mạng thì những vị tiền bối ấy vẫn quyết thực hiện cho bằng được. Bài học xưa là thế nhưng nay thì, những “ hậu sinh không khả úy” của các Ngài thường hứa lèo hứa cuội, hứa cho xong chuyện, ngay cả với việc quốc gia đại sự cũng thế thôi.

Vâng, xin thưa với các vị lãnh đạo đất nước, với thân phận của một kẻ tôi hèn nhưng yêu nước, tôi chỉ xin nhặt bấy nhiêu chữ tín mà các ngài cố làm vãi ra đâu đó, trả lại các vị. Kính xin các vị hãy nhận lại giùm cho.

Đaminh Phan Văn Dũng

Category: Chính trị | Views: 724 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 nguyenhoan  
0
hello

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0