Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:23 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 12 » Thư ngỏ hiệp thông chống thảm họa Bauxite
10:11 PM
Thư ngỏ hiệp thông chống thảm họa Bauxite


§ Lm Lê Quang Uy, DCCT

Sàigòn ngày 11 tháng 5 năm 2009

Kính thưa: Quý giáo sư Nguyễn Huệ Chi,
nhà văn Phạm Toàn,
giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thế Hùng,
cùng Nhóm Soạn Thảo Kiến Nghị,

Chúng tôi là Lm. Lê Quang Uy, đã ký tên ủng hộ trên bản Kiến Nghị số 1 của quý vị, đợt 3, số thứ tự 427. Chúng tôi vừa nhận được qua E-Mail bản Kiến Nghị số 2 của quý vị. Chúng tôi vừa giận vừa mừng. Giận vì sau bao nhiêu kiến nghị chính đáng và ngay thẳng, người ta vẫn ngoan cố chống lại thật vụng về, dốt nát và vô trách nhiệm với quê hương và dân tộc. Mừng vì quý giáo sư đã đứng vững trong lập trường, trưng dẫn những tài liệu chặt chẽ để phản bác. Nhất là trong phần cuối cùng, quý vị đã nhấn rất mạnh thái độ và tinh thần bất khuất đấu tranh đến cùng, bất chấp mọi vu khống quy chụp của người ta.

Chúng tôi rất xúc động viết thư này, cũng muốn quý vị và mọi người đang đứng ở đầu sóng ngọn gió, hiểu được rằng: có chúng tôi, hàng chục ngàn những đồng bào theo Đạo Công Giáo và các tôn giáo khác, hoặc không theo tôn giáo nào, đã ký tên ủng hộ lời kêu gọi “Hãy cứu lấy Tây Nguyên khỏi thảm hoạ Bauxite đỏ”, tất cả chúng tôi luôn hậu thuẫn quý vị. Kiến thức chuyên môn khoa học của chúng tôi và mọi người chắc chắn không là gì khi so với của quý vị, nhưng xét về tấm lòng yêu quê hương yêu dân tộc thì chúng tôi, cũng như quý vị, không có chi hổ thẹn với tiền nhân và hậu duệ.

Ngày 24.4 vừa qua, bản thân chúng tôi, Linh Mục Lê Quang Uy, DCCT ở Sàigòn, đã tung ra lời kêu gọi ( Xin xem bài “Hãy cứu lấy Tây Nguyên khỏi thảm hoạ Bauxite đỏ” trên Website của Dòng Chúa Cứu Thế www.dcctvn.net ) và từ đó đến nay, sau hơn 3 tuần lễ, chúng tôi đã nhận được 4.300 tên người Việt ở Việt Nam và các nước khác ủng hộ lời kêu gọi, và vẫn còn đang tiếp tục nhận rất nhiều ghi danh khác qua địa chỉ Mail ttmvcssr@gmail.com

Ngày 25.4, đến phiên Linh Mục Nguyễn Văn Khải, DCCT ở Hà Nội, cũng đứng ra trực tiếp mời gọi được hàng mấy ngàn anh chị em Giáo Dân ký tên ngay tại chỗ, sau một Thánh Lễ tại Nhà Thờ Thái Hà, Hà Nội, và từ đó đến nay cũng vẫn đang tiếp tục thu tập các chữ ký tâm huyết như thế.

Ngay sau đó, báo chí và truyền hình Hà Nội cũng như cả nước đã nhao nhao lên kết tội chúng tôi vào loại phản động, chống phá Đảng và Nhà Nước, thậm chí có nhiều lời đe doạ bắt bớ, trừng phạt chúng tôi, gửi giấy Công An triệu tập liên tục v.v...

Về phần mình, chúng tôi ý thức rõ mình luôn sống theo lương tâm đạo giáo, lại gắn bó yêu mến quê hương và dân tộc Việt Nam, nên chúng tôi tiếp tục đứng vững, không khiếp sợ, kiên trì đấu tranh bên cạnh quý vị, những nhà trí thức quả cảm cùng tất cả những ai thành tâm thiện chí trong nước và ngoài nước. Chúng tôi xác tín rằng Sự Thật và Công Lý rồi sẽ phải được thực thi và thể hiện trên quê hương này, cho dù phải trả giá rất đắt.

Thoạt tiên, chúng tôi tung ra các lời kêu gọi cũng chỉ dám nhắm đến các tầng lớp Giáo Dân bên Công Giáo thôi, từ đó sẽ có cơ sở để đệ đạt lên các cấp lãnh đạo cao cấp của Giáo Hội Công Giáo của chúng tôi và xin các vị ấy chính thức lên tiếng với Nhà Nước với tư cách là Giáo Hội Công Giáo. Tuy nhiên sau đó chúng tôi nhận được sự hưởng ứng nhiệt thành cả bên các tín đồ Đạo Tin Lành, Đạo Phật và những người không theo tôn giáo nào v.v...

Nay thì chúng tôi xin được gửi lá thư này đến quý vị, tuy chỉ với tư cách riêng tư là một Linh Mục, nhưng chúng tôi tin hầu hết anh chị em đã và đang ghi danh ủng hộ của đấu tranh chống Thảm Hoạ Bauxite, cũng hiệp thông, đồng lòng nhất trí với chúng tôi để xin hậu thuẫn quý vị về tinh thần, về lập trường kiên quyết của quý vị. Xin quý vị nhận nơi đây lòng kính phục trân trọng của chúng tôi. Trong các Thánh Lễ của bên Công Giáo chúng tôi, mỗi ngày thường và mỗi Chúa Nhật, nhiều nơi vẫn đang cầu nguyện hiệp thông với cuộc đấu tranh chung này.

Kính thư,

Lm. Lê Quang Uy, DCCT
Dòng Chúa Cứu Thế,
38 Kỳ Đồng, P. 9, Q. 3, Sàigòn
ttmvcssr@gmail.com
www.dcctvn.net - www.trungtammucvudcct.com

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 808 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0