Thứ Bảy, 2024-04-20, 10:13 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 13 » KHI ÔNG BỘ TRƯỞNG NÓI …
3:24 PM
KHI ÔNG BỘ TRƯỞNG NÓI …

            Nói dối, nói dóc, nói láo, nói điêu, nói xạo, nói phét = ( Nói…) hoàn toàn khác với nói khéo. Cái đặc biệt của nói khéo là lối nói vẫn tôn trọng sự thật dù cách diễn đạt có thể khác đi. Nói khéo là một trong những kỹ năng của các nhà ngoại giao bắt buộc phải có, còn những cách nói …. thì chẳng ai chấp nhận được chỉ vì nó không tôn trọng sự thật. Dù nó có gây hậu quả hay không.

            Nhân đọc bài viết “VN luôn đảm bảo đời sống tín ngưỡng của người dân trên báo Thanh niên online  hôm nay. Bài viết cũng ngắn nên xin phép trích thẳng ra đây để quý độc giả có thể dễ dàng nhận định rằng đây là nói … hay nói khéo:
VN luôn đảm bảo đời sống tín ngưỡng của người dân 
Chính phủ VN có chính sách nhất quán và luôn nỗ lực để đảm bảo đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân, coi đây là một mục tiêu quan trọng đi cùng với công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội.
Thông điệp này được Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh tại buổi tiếp đoàn Ủy ban Tự do tôn giáo quốc tế Mỹ hôm qua 12.5. Phó thủ tướng nêu rõ việc nhìn nhận về tình hình tôn giáo tại VN cần xuất phát từ cách tiếp cận tổng thể, khách quan, hoàn cảnh lịch sử, văn hóa truyền thống của VN; đồng thời khẳng định VN luôn cởi mở và sẵn sàng đối thoại, trao đổi thông tin để tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Tại buổi tiếp, ông Michael Cromartie - Phó chủ tịch Ủy ban Tự do tôn giáo quốc tế Mỹ cảm ơn Chính phủ VN đã tạo điều kiện cho đoàn hiểu biết hơn về tình hình tự do tôn giáo ở VN.
            Đọc phần đầu tiên: Chính phủ VN có chính sách nhất quán và luôn nỗ lực để đảm bảo đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân”. Phải công nhận rằng trình độ nói ở đây thuộc hàng siêu đẳng, Phó Thủ tường kiêm Bộ trưởng bộ ngoại giao có khác. Nói có mấy câu, ai nghe xong muốn hiểu thế nào thì hiểu, kiểu nói tung hỏa mù làm cho đối phương bối rối không biết đâu là sự thật đâu là gian dối. Ngay sau đó nó lại được lồng ngay vào với một điều kiện tốt như mơ mà bất cứ quốc gia nào cũng làm mục đích nhắm tới “coi đây là một mục tiêu quan trọng đi cùng với công cuộc đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội”. Cái siêu đẳng tiếp theo là dẫn dắt đối phương theo lộ trình đã vạch sẵn của mình để đưa đối phương sập bẫy, đồng thời cao ngạo tỏ vẻ “bề trên” để hướng dẫn cho đối phương cách làm nữa chứ “Phó thủ tướng nêu rõ việc nhìn nhận về tình hình tôn giáo tại VN cần xuất phát từ cách tiếp cận tổng thể, khách quan, hoàn cảnh lịch sử, văn hóa truyền thống của VN”. Và tiếp theo lại lập tức lấp liếm ngay bằng một thái độ ngây thơ vô số tội như “chú nai vàng đạp nát lá vàng khô “đồng thời khẳng định VN luôn cởi mở và sẵn sàng đối thoại, trao đổi thông tin để tăng cường hiểu biết lẫn nhau.” Cuối cùng như để khẳng định ý đồ tốt đẹp của mình nên đưa hẳn một bằng chứng chứng minh nữa thì quả là siêu hạng “Phó chủ tịch Ủy ban Tự do tôn giáo quốc tế Mỹ cảm ơn Chính phủ VN đã tạo điều kiện cho đoàn hiểu biết hơn về tình hình tự do tôn giáo ở VN.”
            Thật bái phục, bái phục. Quả là trình độ siêu đẳng khó có ai sánh bằng. Tuy nhiên, như đã nói ở trên. Nói… khác với nói khéo ở chỗ sự thật có thật như thế không?
Sự thật mà tôi và mọi người cùng biết là tại Việt Nam đã xẩy ra và vẫn tiếp diễn  chuyện chính quyền vu khống Đức Tổng Giám Mục Hà Nội. Chính quyền đàn áp bằng cả hơi cay, dùi cui, đối với giáo dân Thái hà không chừa cả trẻ nhỏ, chính quyền cướp không nhiều khu đất của dòng này dòng kia trên toàn đất nước, chính quyền ngăn chặn giáo dân đi lễ hành hương cầu nguyện cho công lý và sự thật, …..cả hàng trăm cái sự thật ngược ngạo đang bày ra trước mắt kể không thể hết. Vậy thì tôi phải hiểu rằng chính quyền đảm bảo đời sống tín ngưỡng của người dân sẽ được chính quyền chăm chút từng đường tơ kẽ tóc bằng bạo lực bất công, phải dập cho chết những tôn giáo tự do tín ngưỡng cứ đòi công lý và sự thật. Có thế Đảng mới phát triển được cái kinh tế tham nhũng và xã hội bất công của Đảng tại Việt Nam này.
Việc tiếp cận để tìm hiểu tình hình tự do tôn giáo đương nhiên là phải khách quan một cách tổng thể. Phật giáo, Tin lành, Công giáo, các sắc tộc thiểu số đang bị đàn áp khắp nơi chẳng lẽ chưa mang nổi tính tổng thể của XHCN hay sao. Lại còn đòi phải xem xét đến khía cạnh hoàn cảnh lịch sử và văn hóa truyền thống. Nói đến vấn đề này, tôi cho rằng: với Việt Nam thì Phật giáo đã có cả ngàn năm nay, Công giáo thì cũng vài trăm năm, duy chỉ có Đảng vô thần quái thai dị hợm mới xuất hiện có vài chục năm đã đòi làm Ông tổ của người ta thì quá nực cười. Văn hóa truyền thống thì chỉ có mấy quốc gia theo Chủ nghĩa vô thần mới đặt vấn đề tự do tín ngưỡng là kẻ thù của giai cấp cầm quyền mà thôi.        
Không cần phải chứng minh vì sự thật luôn là một bằng chứng xác đáng nhất, tin cậy nhất. Thôi, xin các ngài đừng nói … nữa vì người ta đã biết tỏng cả rồi, Vải thưa không che nổi mắt thánh đâu. Hãy tập nói sự thật vì chỉ có sự thật mới mãi mãi trường tồn.
Đaminh Phan Văn Dũng
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 669 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0