Thứ Bảy, 2024-04-20, 2:33 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 18 » Bộ Công thương 'quản lý kém' thông tin
7:15 AM
Bộ Công thương 'quản lý kém' thông tin
BBC

Trang web gây tranh cãi đã không thể truy cập được

Lãnh đạo Bộ Công thương thừa nhận với báo chí trong nước rằng đã có lỗ hổng trong quản lý thông tin khi trang mạng xúc tiến thương mại Việt-Trung bị sử dụng để đăng thông tin nhạy cảm và 'sai lệch' về chủ quyền lãnh thổ.

Thứ trưởng thường trực Bộ Công thương Bùi Xuân Khu nói với báo Tuổi Trẻ rằng "Bộ Công thương VN đã không sâu sát, quản lý kém thông tin đưa lên trang web hợp tác giữa hai bên".

Ông Khu cho hay bộ này đang yêu cầu Cục Thương mại điện tử và công nghệ thông tin, cơ quan chủ quản website www.vietnamchina.gov.vn, giải trình và kiểm điểm trách nhiệm khi xảy ra sai sót.

Ông cũng nói "có thể đề nghị ngừng hợp tác tại website trên".

Sáng Chủ nhật 17/05 website www.vietnamchina.gov.vn đã không thể truy cập được. Khi vào địa chỉ của website này, người truy cập nhận thông báo tên vùng không tồn tại.

Trang web gây tranh cãi mấy ngày nay được thành lập năm 2006 với mục đích khuyến khích giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc và là công trình hợp tác giữa bộ thương mại hai bên.

Cho tới một hôm trước, trang web này còn đăng bằng tiếng Việt nhiều bản tin khẳng định quan điểm của Trung Quốc về chủ quyền lãnh thổ của nước này tại biển Đông.

Trong nhiều năm, người đọc Việt Nam có thể truy cập tại đây các thông tin mà chính phủ Việt Nam coi là "sai trái" về chủ quyền tại các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Khẳng định chủ quyền

Trong một diễn biến liên quan, Việt Nam lại lên tiếng phản đối việc mà Việt Nam cho là vi phạm chủ quyền của mình tại khu vực biển Đông.

Hôm thứ Bảy 16/05, trả lời câu hỏi về phản ứng trước việc lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc tại một số vùng biển, trong có những khu vực thuộc biển Đông mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng nói "Việt Nam khẳngđịnh chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa".

"Mọi hành động của nước ngoài đối với hai quần đảo này cũng như trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam mà không có sự đồng ý của Việt Nam đều là vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với các khu vực này."

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 16/05 đến ngày 01/08/2009.

Ông Lê Dũng cũng nói rằng trong quá trình tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài cho các tranh chấp ở Biển Đông, "Việt Nam cho rằng các bên liên quan cần tuân thủ Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 và "Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông" (DOC), không có hành động làm phức tạp thêm tình hình ở khu vực".

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 729 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0