Thứ Sáu, 2024-04-19, 9:31 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 18 » Công an ngăn chặn Ks Đỗ Nam Hải
7:25 AM
Công an ngăn chặn Ks Đỗ Nam Hải

Tin bổ sung về việc công an ngăn chặn Ks Đỗ Nam Hải gặp phái đoàn Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ

Tin Sàigòn 16/5/2009 ‒  Như chúng ta đã biết, Uỷ Ban Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ đã từ Hà Nội vào Sàigòn và đã hẹn gặp Ks Đỗ Nam Hải tại khách sạn Omni, nằm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, Phường 10, quận Phú Nhuận vào 12g30 trưa ngày thứ bảy 16/5/2009. Để ngăn chặn cuộc gặp gỡ này, 9g00 sáng thứ sáu ngày 15/5, công an khu vực đã đến nhà anh đưa giấy mời anh đến công an quận Phú Nhuận để làm việc vào 8g00 sáng ngày 16/5. Anh nói trước sẽ không đến.  

Sáng thứ 7, 16/5/2009, vào lúc 8g30 sáng, anh đang ăn sáng tại một tiệm ăn gần sân bay TSN với một cháu trai 5 tuổi thì đám công an ập tới buộc anh phải về công an Quận Phú Nhuận làm việc như đã mời. Anh yêu cầu họ để anh đưa đứa cháu 5 tuổi về nhà giao cho bố mẹ nó rồi anh sẽ đến trụ sở công an. Nhưng họ nhất quyết từ chối, anh kháng cự lại vì sợ điều này ảnh hưởng tai hại đến tâm lý của đứa cháu. Họ liền tống anh và đứa cháu lên xe taxi để đưa về trụ sở công an. Anh bị giữ ở đây suốt 13 tiếng rưỡi, từ 8g30 sáng đến 10g00 đêm. Trong khoảng thời gian này, họ không làm việc gì với anh cả, vì mục đích của họ chỉ là ngăn cản anh gặp phái đoàn của Uỷ Ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ như đã hẹn vào 12g30 trưa tại khách sạn Omni. Họ nói với anh: “Lần trước anh đã gặp ông đại sứ rồi thì lần này anh gặp phái đoàn làm gì nữa?

            Không gặp được Ks Đỗ Nam Hải, phái đoàn đã đến gặp Bs Nguyễn Đan Quế tại tư gia. Anh Hải đã báo cho Bs Quế rằng nếu phái đoàn đến nơi hẹn mà không gặp được anh thì điều đó có nghĩa anh đã bị công an ngăn chặn trước đó. Vì thế, Toà Đại sứ, Toà Lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam và phái đoàn đã được thông tin đầy đủ về hành vi vi phạm nhân quyền cách bỉ ổi và hèn hạ này của Nhà nước CSVN. Phái đoàn cho Bs Quế biết họ đã gặp được Lm Vũ Khởi Phụng và Lm Nguyễn Văn Khải dòng Chúa Cứu Thế tại Hà Nội. Họ cũng cho biết họ đã hẹn với Ls Lê Trần Luật nhưng anh Luật đã không đến được.

Vào sáng Chúa nhật, 17/5, Ks Đỗ Nam Hải đang ăn sáng gần sân bay Tân Sơn Nhất thì công an lại đến yêu cầu anh về trụ sở công an Phú Nhuận. Anh nói: “Sáng nay, tôi bận đi đá banh, tôi không đến được”. Họ đồng ý để anh đi đá banh và yêu cầu anh đá banh xong thì về đồn. Trong khi anh đá banh thì họ đứng canh ở ngoài. Sở dĩ họ phải canh giữ anh kỹ như vậy là vì phái đoàn Tự do Tôn giáo Quốc tế vẫn còn quanh quần ở Sàigòn đến hết ngày Chúa nhật, nên họ rất sợ anh Hải lại đến gặp họ.

Than ôi, thật nhục nhã cho đảng và nhà nước CSVN! Vừa phải bợ đàn anh Trung Cộng lên đầu, vừa chà đạp người dân dưới chân, lại vừa phải dấu diếm hình ảnh “đội trên đạp dưới” của mình!

Phóng viên Khối 8406

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 819 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0