Thứ Năm, 2024-04-25, 0:13 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 19 » Người Việt Nam bây giờ cần đề phòng "chó dữ CA cắn"!
11:15 AM
Người Việt Nam bây giờ cần đề phòng "chó dữ CA cắn"!
Ngày nay, thời buổi công nghệ thông tin bùng nổ, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, đâu đâu cũng thấy có những lời cảnh báo chó cắn, hoặc cảnh giác mùa chó cắn, đề phòng tai nạn chó cắn, coi chừng chó cắn, nhập viện vì chó cắn, chết vì chó cắn, báo động mùa chó cắn, mẹo tránh bị chó cắn, coi chừng chó cắn, báo động tình trạng chó cắn, vv và vv…. Nhiều gia đình nuôi chó cũng cảnh báo cho khách biết “nhà có chó dữ”.

Khi nghe hoặc xem được những thông tin như vậy, mọi người ai ai cũng đề phòng mỗi khi nhìn thấy chó, nhất là khi đến nhà ai đó có việc gì, trước hết phải tìm hiểu xem nhà ấy có chó hay không? Khi đặt chân vào ngõ luôn luôn đề phòng chó cắn, vì mọi người ai cũng sợ chó.

Mỗi khi chủ chó dắt chó đi dạo phải đeo cho con chó cái rọ vào mõm để nó khỏi cắn người khác. Ngay cả chó nghiệp vụ khi dắt đi người ta cũng đeo cho nó một cái rọ mõm để tránh xẩy ra tai nạn do chó cắn.

Sau khi đọc bài “Khi Công an làm cẩu xực, một linh mục bị công an cắn”, mới đọc nhan đề tôi hiểu là “chó cảnh sát” (khuyển cảnh), tôi nghĩ là chuyện khôi hài chỉ đọc cho vui, không ngờ “chuyện thật như bịa” Khi đọc hết bài tôi thấy quá nực cười, tôi mới biết nội dung của bài viết đưa thông tin “công an xã Đọi Sơn cắn linh mục”.

Đó là Cha Giuse Trần Bình Trọng hiện đang coi sóc giáo xứ Bút Đông, thuộc xã Châu Giang, Duy Tiên, Hà Nam, kiêm giáo xứ Đồng Bào, Động Linh, Mang Sơn, Yên Mỹ, Ngọc Thị, Lảnh Trì và giáo xứ Dưỡng Thọ. Giáo họ Trung Tín thuộc giáo xứ Dưỡng Thọ, xã Đọi Sơn, huyện Duy Tiên, Tỉnh Hà Nam.

Nhà thờ giáo họ Trung Tín đã bị chiếm dụng từ năm 1960. Nên Cha đến thăm để tìm cách nâng đỡ và đưa giáo họ này đi lên.

Khi ngài đến thăm giáo họ Trung Tín mà ngài đang coi sóc, ngài nghĩ khu đất của nhà thờ họ lẻ, có ai nuôi chó đâu mà đề phòng. Hơn nữa trên các phương tiện truyền thông đại chúng, chưa bao giờ có một lời cảnh báo, “đề phòng công an cắn” mà chỉ có cảnh báo “đề phòng chó cắn”, nên cha cũng chẳng cần đề phòng, vì vậy mới bị công an cắn.

Chó là loài vật được thuần hoá từ bao đời nay, nó rất gần gũi với con người, ai ai cũng biết, nhà nhà đều nuôi chó, ông chủ mỗi khi ăn xong lại vứt cho nó miếng xương, nên nó rất trung thành với chủ. Nhưng khi gặp người lạ là nó cắn liền, không phân biệt già trẻ, chức vụ, chính lúc đó chúng thể hiện thú tính của chúng.

Cha Giuse Trần Bình Trọng đến thăm giáo họ Trung Tín, bị viên công an xã Đọi Sơn cắn vào tay, khi làm việc với trưởng CA xã thì ông ta đưa ra luận điệu hết sức phi lý: “xin cụ thông cảm, vì khu vực của viên công an kia phụ trách có nhiều SIDA nghiện hút tập trung, cho nên thấy khách lạ đến là giữ xe”. Thấy người lạ đến là giữ xe, sinh sự. Không khác gì một con chó được ăn đã trung thành với chủ, thấy người lạ đến là xô ra cắn, không phân biệt người tốt người xấu, không phân biệt người ngay, kẻ gian.
Yêu Sự Thật
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 668 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0