Thứ Năm, 2024-03-28, 4:05 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 19 » Người của Việt Tân " vô tội "
10:21 PM
Người của Việt Tân " vô tội "
Ông Nguyễn Văn Bé, thành viên đảng Việt Tân bị trục xuất khỏi Việt Nam

Phía Việt Nam nói ông Bé chụp hình khu vực cấm, Việt Tân nói ông Bé vô tội.

Việt Nam trục xuất ông Nguyễn Văn Bé, thành viên của đảng Việt Tân vì "chụp hình tại những nơi cấm," nhằm thực hiện "chuỗi âm mưu khủng bố."

Truyền thông nhà nước loan tin trong chuyến về Việt Nam đầu tháng Tư, ông Bé, Việt Kiều Úc sống tại Sydney, "đi thăm huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang và chụp nhiều hình,"

Sau đó ông còn "chụp hình tổng lãnh sự quán Mỹ trên đường Lê Duẩn."

Ngày 17/5 ông Bé bị trục xuất.

Tờ Lao Động viết: "Khi ông Bé đang thực hiện kế hoạch khảo sát đường dây xâm nhập bất hợp pháp nhằm phục vụ cho âm mưu khủng bố thì bị nhân dân phát hiện."

Tuy nhiên đảng Việt Tân gọi đây là cáo buộc vô căn cứ.

"Việc làm của ông bé trong thời gian ở Việt Nam không vi phạm luật pháp của Việt Nam," ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong, Ủy viên Trung ương đảng Việt Tân cho đài BBC biết từ Sydney.

"Ông Nguyễn Văn Bé và người vợ về Việt Nam thăm gia đình. Khi ở Việt nam ông Bé có thăm một số thân nhân,"

"Tuy nhiên ông đã bị công an của nhà nước CSVN bắt giữ. Hai vợ chồng bị cách ly, thẩm vấn và chịu sự khủng bố tinh thần. Họ bi quy chụp một số tội danh hoàn toàn không đúng sự thật,"

Ông Nguyễn Đỗ Thanh Phong nói thêm, tất cả những lời buộc tội nhắm đến vợ chồng ông Bé đều là "cáo buộc mang tính chụp mũ, không đúng sự thực và vô căn cứ,"

"Khi ở Sài Gòn ông Bé thấy một số dân oan khiếu kiện đòi công lý. Là người có tính nhân bản, ông Bé có chụp hình người nghèo chịu cảnh bất công, chỉ có vậy thôi."

Chụp hình

Bản tin điện tử VOV News loan tin ông Bé cùng vợ là Nguyễn Thị Nga đặt chân tới Việt Nam ngày 9/4, "dưới hình thức thăm nhà,"

"Ngày 9/5 Bé đã bị cơ quan an ninh Việt Nam bắt giữ với tang vật gồm máy chụp hình, trong đó chứa nhiều hình ảnh chụp tại các khu vực có bảng cấm," tin của cơ quan truyền thông nhà nước cho hay.

Đảng Việt Tân thừa nhận ông Bé là thành viên của đảng. Đầu tháng Tư hai vợ chồng ông Bé "về thăm gia đình ở Việt Nam," theo thông cáo báo chí của Việt Tân.

Nhiều bức hình ông chụp ở Việt Nam liên quan đến cảnh dân oan biểu tình đòi công lý, thông cáo viết tiếp.

Sau hơn ba tuần, vợ chồng ông rời Việt Nam ngày 2/5/2009.

Hai ông bà đã bị công an của khẩu Tân Sơn Nhất ngăn không cho xuất ngoại, đồng thời tịch thu máy ảnh, điện thoại, các vật dụng cá nhân khác.

Tổng lãnh sự quán Úc tại TPHCM đã được thông báo về trường hợp ông Bé bị câu lưu.

"Ngày 18/5 công an Việt Nam buộc phải trả tự do cho ông bà Nguyễn Văn Bé để họ rời khỏi Việt Nam," thông cáo của Việt Tân viết.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/05/090519_viettan_nguyenvanbe.shtml

************************************************************************************************************

TIN ĐĂNG TRÊN CAND Online

Thời sự 


Nguyễn Văn Bé lúc bị trục xuất.


Trục xuất Nguyễn Văn Bé, thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân
16:27:00 18/05/2009
14h ngày 18/5/2009, thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, trước sự chứng kiến của đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại TP HCM cùng các cơ quan chức năng Việt Nam, Tổng cục An ninh - Bộ Công an đã công bố quyết định trục xuất khỏi lãnh thổ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đối với Nguyễn Văn Bé, 57 tuổi, Việt kiều Úc, là thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân.

Ngày 25/4/2009, nhận lệnh của Đặng Quốc Sủng, “Trung ương ủy viên” Việt Tân và Lê Ánh, phần tử cốt cán của Việt Tân tại Úc, Nguyễn Văn Bé nhập cảnh Việt Nam dưới hình thức thăm thân nhân để tiến hành chụp ảnh cửa khẩu Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang, cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh, đồng thời quan sát quy luật qua lại giữa Việt Nam - Cam puchia để tổ chức khủng bố Việt Tân thiết lập đường dây đưa người, vũ khí xâm nhập Việt Nam trái phép.

Bên cạnh đó, Nguyễn Văn Bé còn được Đặng Quốc Sủng ra lệnh chụp hình tòa Tổng lãnh sự Mỹ tại TP HCM.

Ngày 9/5/2009, Nguyễn Văn Bé đã bị Cơ quan An ninh Việt Nam bắt tạm giữ cùng với tang vật là những hình ảnh cửa khẩu, Tổng lãnh sự quán Mỹ mà Bé đã chụp.

Làm việc với Cơ quan Điều tra, Nguyễn Văn Bé thành khẩn nhìn nhận hành vi vi phạm pháp luật Việt

Nam

của mình, đồng thời khai rõ về đồng bọn và viết đơn xin được khoan hồng.

Trả lời phóng viên Chuyên đề ANTG (Báo CAND), Nguyễn Văn Bé cho biết rất cảm kích trước sự khoan hồng, độ lượng của pháp luật Việt

Nam

. Trong suốt thời gian bị tạm giữ để làm rõ vụ việc, ông ta được các cán bộ An ninh đối xử rất tử tế, và khi trở về Úc, ông ta sẽ từ bỏ tất cả mọi liên hệ với tổ chức khủng bố Việt Tân


PV

http://www.cand.com.vn/vi-VN/thoisu/2009/5/113447.cand

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1024 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0