Thứ Sáu, 2024-03-29, 3:59 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 21 » Còn lừa dân đến bao giờ?
8:25 AM
Còn lừa dân đến bao giờ?


Cùng với kỳ họp quốc hội lần này là cả một phong trào sục sôi kiến nghị của đủ mọi tầng lớp nhân nhân trong và ngoài nước, đòi phải dừng ngay dự án khai thác bauxite Tây Nguyên.  

Cụ thể là riêng kiến nghị của giới trí thức, văn nghệ sỹ, do giáo sư Nguyễn Huệ Chi đại diện đã có 1800 người tham gia. Nhóm ký tên phản đối do linh mục Lê Quang Uy Khởi xướng đã có 6100 người được thống kê. Nhóm ký tên tại nhà thờ Thái Hà, Hàm Long và các xứ họ khác cũng ước khoảng gần 10.000 người (hiện nay, số người tham gia ký tên phản đối khai thác bauxite vẫn còn tăng liên tục).  

Như vậy chỉ tính riêng 3 nhóm và trong 1vấn đề Bauxite đã có cả gần 18.000 người kiến nghị, phản đối.  

Trên trang web của Quốc hội viết như sau:  

“Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XII, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa phối hợp với Ủy ban Thường vụ Quốc hội tập hợp được 2.446 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội.

Theo báo cáo, cử tri và nhân dân cả nước phấn khởi và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước.”  

Như vậy với hàng loạt các vấn đề khác trong nghị trình của quốc hội kỳ này và trên diện rộng cả nước thì thử hỏi sẽ có bao nhiêu kiến nghị cần được giải quyết và những người ký kiến nghị này họ có “phấn khởi, tin tưởng” không?  

Phấn khởi ư? Phấn khởi ở điều gì? Có phải họ phấn khởi vì đảng đang lãnh đạo họ đi vào con đường làm nô lệ cho Bắc Triều mà số năm Bắc thuộc sẽ không còn là 1000 năm, mà là 10.000 năm?  

Họ tin tưởng vào sự lãnh đạo, quản lý điều hành của Nhà nước ở những mặt nào? Phải chăng là ở Thuế, ở giá, cứ năm sau cao hơn năm trước đều đều và đời sống cứ đi xuống đều đều tương tự? Luôn luôn các kỳ họp Quốc hội, chưa có kỳ nào bàn chuyện giảm giá, nhất định là cứ tăng, tăng nữa, tăng mãi… 

Cái gọi là Mặt trận Tổ Quốc? lại là một đám ngồi vặt tiền dân, làm công cụ nô lệ hóa dân chúng cho đảng. Từ việc bầu bán, đến việc bắt dân nai lưng nộp tiền nuôi bộ máy đảng, nuôi cả bộ máy nhà nước và chính họ, đều từ đây mà ra. 

Nếu theo đúng trật tự thì Mặt trận là bố của đảng, vì đảng chỉ là một thành phần của Mặt trận. Nhưng Mặt trận lại là công cụ nô lệ của đảng, do vậy câu chuyện Mặt trận này là câu chuyện của sự loạn: Bố làm nô lệ cho con. 

Đúng là một tổ chức chỉ ăn hại tiền dân để lừa bịp nhân dân. 

Than ôi dân Việt ! đã khổ vì nghị gật rồi lại còn mấy ông mặt trận tổ cò này nữa, biết đến bao giờ mới ngóc cổ được lên. Họ còn lừa dân đến bao giờ? 

An Bình

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 703 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 Nguyen Manh Cuong  
0
Việt Nam sẽ đi đến đâu đây,

Đã quá đủ rồi khi ma những bài học mà Đảng dạy cho người dân luôn chiếm hết các mặt báo. Đảng luôn tốt đặc biệt là những vị tai to mặt lớn, nếu không thể bưng bít được hơn nữa là Đảng cho hạ cáh an toàn.

Nói thật hỏi rằng trong bộ máy lãnh đạo Vn bao nhiêu người đang thực sự làm việc, bao nhiêu người ăn trên ngồi chốc chỉ đớp tiền của dân kéo bè kết cánh. đó là con số không thể tính. chỉ biết rằng vị chủ tịch huyện thôi lương theo thang nhà nước khoảng 3tr nhưng chảng bao giờ kêu ca gì nhưng có nhà nọ nhà kia con cai du học xoành xoặch. Vậy đứng từ góc độ của Đảng thì có lên vu cho anh ta tội ăn cắp hay cướp của không? chắc là không vì ông nho cũng thế mà ông to còn hơn thế nhiều lần thì còn bảo được ai. Thỉnh thoảng cũng có vị no vị kia ra toà nhưng chảng qua cũng chỉ là con tốt thí để giảm dư luận chứ chẳng có ý nghĩa gì. Mà lạ nhất chỉ có tại VN là thàng phó có vấn đề thàng trưởng không biết thế là thằng phó "teo" thàng trưởng vẫn yên vị.

Nói cho cùng thì người ta có thể che dấu được một thời điểm thôi chứ họ không thể che dấu nổi lịch sử. Lịch sử sẽ trả lời tất cả sẽ trả lời những năm tháng cháng ta đang sống trong thời kỳ hoà bình giả tạo này là tốt hay xấu. Cá nhân tôi người VN đang chịu đựng và sự chịu đụng của họ sẽ không còn lâu nữa.


Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0