Thứ Ba, 2024-04-23, 9:25 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 25 » Quái thai của thời đại
7:23 AM
Quái thai của thời đại


§ Hoa Lan

Sai sót, thậm chí sai lầm là thuộc tính của con người, vì thế người xưa mới có câu "nhân vô thập toàn". Tuy nhiên một chính phủ thì dứt khoát không thể tồn tại cái thuộc tính nguy hiểm này. Bởi đó không phải là một con người bình thường, đó là tập thể tinh tuý nhất của một dân tộc. Một tổ chức tự có đầy đủ khả năng và tất cả các biện pháp chế tài để kiểm soát hành vi nhằm loại bỏ sai lầm. Tổ chức đó thực thi các ý nguyện của dân tộc. Bởi vậy, nếu ý chí của một dân tộc vẫn mang thuộc tính sai lầm của một con người bình thường thì dân tộc đó sẽ đi đến diệt vong!

Chính vì sự quan trọng đó. Tất cả các quốc gia trên thế giới luôn xem trọng việc lựa chọn các chính phủ để điều hành đất nước của mình. Sự thành bại của một quốc gia trong từng thời kỳ phụ thuộc rất nhiều vào chính phủ được nhân dân lựa chọn.

Việc lựa chọn chính phủ là quyền tối thượng của nhân dân mà không một bất kỳ thế lực nào có thể thay thế. Tuy nhiên cái nguyên lý đơn giản ấy cho đến tận thế kỷ thứ 21 vẫn là một thứ gì đó vẫn còn rất xa lạ đối với dân tộc Việt Nam. Một dân tộc cũng đã từng được hưởng trái ngọt dân chủ trước khi bị những người cộng sản cướp mất.

Người dân Việt Nam đang sống trong gọng kìm khắt nghiệt nhất của một nhà cầm quyền độc tài do đảng cộng sản dựng lên.

Từ ngày thống trị đất nước, nhà cầm quyền cộng sản đã gây bao tai ương cho đất nước thì ai cũng rõ. Nhưng với bản chất gian manh của mình, chính quyền cộng sản luôn bết cách thay đen đổi trắng để biến tội thành công và khiến cho không ít người đến nay vẫn nhầm lẫn bởi sự thay trắng đổi đen này. Cái bản chất xấu xa này được người Việt Nam khinh miệt bởi câu vè sau:

Mất mùa bởi tại thiên tai
Được mùa là bởi thiên tài đảng ta

Đảng cộng sản Việt Nam còn dám đi. .. tranh công và đổ tội với cả ông trời thì thử hỏi còn ai mà cái đảng này có thể từ?

Từ ngày khai sinh đến nay, bao sai lầm khủng khiếp từ cải cách ruộng đất, đánh tư sản, hợp tác xã, nhân văn giai phẩm, bế quan tỏa cảng... đã gây bao kinh hoàng cho dân tộc Việt Nam. Nhưng chỉ cần một mánh khóe chính trị "cải cách" hay "sửa sai" là hàng loạt tội lỗi đó lập tức được biến thành cái "công" rất to lớn của đảng với dân tộc. Đương nhiên cái công này cũng chỉ do đảng tự phong để rồi sau đó đảng lại tiếp tục tự nhận lãnh vai trò là tiên phong và là lãnh đạo "sáng suốt" của dân dân.

Ngày nay, hàng ngày, hằng giờ. Đảng của " đỉnh cao trí tuệ nhân loại" vẫn luôn đem đến cho tộc những lo toan, đau đớn. Hàng loạt sai lầm về chính sách quản lý kinh tế xã hội mà chính họ vẫn thừa nhận là còn "nhiều yếu kém - bất cập - quan liêu" dẫn đến hàng loạt thiệt hại không nhỏ, thậm chí phải đền bằng tiền như vụ khách sạn SAS Royal Hotel trong công viên Thống nhất.

Một chính quyền tai ngơ mắt điếc cho đồng bọn hiên ngang xây chợ trong công viên Con Voi, qui hoạch "chạy" tại Hà Nội, cướp đất nông nghiệp của dân nghèo khắp cả nước, ban lệnh cấm xuất khẩu gạo chỉ vì quyền lợi nhóm, việc quyết định phê duyệt hàng trăm dự án sân golf trên khắp cả nước để rồi sau đó phải xem xét và ra quyết định thu hồi...

Trầm trọng hơn là việc sản sinh cái "chủ trương lớn" của đảng trong vụ bauxite Tây Nguyên mà hậu quả của nó thì ai cũng thấy nhãn tiền cho dù chỉ mới một dự án Tân Rai là đi vào hoạt động chưa hết công suất. Trên bình diện đối ngoại thì hàng loạt sai lầm khó chấp nhận như; cắm mốc biên giới phía Bắc, vụ PCI, vụ Hoàng Sa - Trường Sa, gần đây nhất là vụ website hợp tác thương mại Việt Trung... Thật không kể xiết, nói như cụ Nguyễn Trãi là "trúc Nam Sơn không ghi hết tội" thật đúng trong trường hợp này.

Sau khi bị dân nhân phát giác, ai đã bị kết tội? Không ai cả vì đảng vẫn rất "sáng suốt", đã "nhận thấy và biết tiếp thu ý kiến nhân dân", đảng hứa sẽ "xem xét". Đối với đảng, sự "ban phát " đó đã là một ân huệ lớn mà dân tộc này phải trân trọng đón nhận mà không được quyền đòi hỏi gì thêm. Đảng sẽ vẫn tiếp tục là lực lượng lãnh đạo duy nhất của đất nước.

Giờ đây, sự phẩn nộ của nhân dân đang dâng cao. Khi nhận thấy sự phẩn nộ đáng sợ của quần chúng. Đám người vô lương tâm này bằng triều cống cả tài nguyên và lãnh thổ quốc gia nhằm tìm kiếm sự che chở từ kẻ thù truyền kiếp phương Bắc.

Ngày nào sự độc đảng của cộng sản vẫn còn tồn tại trên đất nước. Ngày đó xứ sở vẫn tiếp tục gánh chịu những điều mà những dân tộc khác trên thế giới phải bàng hoàng nhận ra là phi lý lạ lùng. Ngày đó đất nước vẫn phải chịu những áp bức đọa đày. Nguy hiểm hơn chúng ta sẽ chuẩn bị cho một ngày mai đất nước bị tiêu vong!

Sự lo sợ, bàng quan và dễ giải với tội ác và sự bất công sẽ đẩy một dân tộc mạnh mẽ và hào hùng dần đi vào nguy hiểm. Dứt khoát phải cân nhắc và khắt khe trước những lựa chọn của dân tộc. Một dân tộc dễ giải và thỏa hiệp với chính mình là một dân tộc không có tương lai. Hãy đứng dậy làm một cuộc cách mạng trắng cho Việt Nam!

Hoa Lan

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 859 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0