Thứ Sáu, 2024-03-29, 1:53 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 26 » Những điều trông thấy mà đau đớn lòng: Những sân Golf nổi tiếng ở Việt Nam
2:05 PM
Những điều trông thấy mà đau đớn lòng: Những sân Golf nổi tiếng ở Việt Nam

§ Hoàng Dung

Nhìn bất cứ Sân Golf nào, kẻ khó tính đến đâu cũng phải trầm trồ thán phục trước cảnh kỳ vĩ do con người tạo nên. Đầu tư vô cùng tốn kém như vậy, chắc chắc không phải để phục vụ ‘nhân dân’, nhất là dân lao động và nông dân, bị xua đuổi khỏi những mảnh đất trù phú mà cha ông ngàn đời không chỉ đồ mồ hôi khai thác, mà bằng máu và nước mắt, để phục vụ nhu cầu hưởng thụ xa xỉ của những trọc phú tư bản. Hàng trăm ngàn hec-ta đất thượng đẳng đem cung phụng thú ăn chơi của một nhóm người, được nhiều tỷ phú và cán bộ cấp cao Việt Nam đỡ đầu, bảo trợ danh dự, với 144 dự án đã và đang thực hiện. Trong các THIÊN ĐÀNG HẠ GIỚI nầy, xin giới thiệu 5 sân nổi tiếng nhất.

GolfLongThanhDongNai.jpg

1. SÂN GOLF LONG THÀNH - ĐỒNG NAI

Sân golf Long Thành được bình chọn là "Sân golf tốt nhất Việt Nam 2007" do Tạp chí Golf Việt Nam và Tổng cục Du lịch Việt Nam đồng tổ chức. Với diện tích hơn 350 ha toạ lạc tại xã Phước Tân, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cách TP. Hồ Chí Minh 36 km. Sân golf tiêu chuẩn 72 gậy cho 18 đường golf mang đến cho người chơi golf chuyên nghiệp cũng như người mới tập chơi golf những thử thách thật ly kỳ và hấp dẫn. Khung cảnh đẹp, tạo cho du khách một tầm nhìn phóng khoáng, tâm hồn được thư giãn thoải mái thu hút nhiều khách đến từ các nước Đức, Anh, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản...

Sức hấp dẫn của sân golf Long Thành đối với doanh nhân là khí hậu mát mẻ, trong lành do nằm ở vị trí đồi cao, được bao bọc 2/3 chu vi bởi các nhánh sông Đồng Nai. Với các thảm cỏ xanh mướt, những đường golf uốn lượn quanh co huyền ảo xuyên qua những hàng cọ, hồ nhân tạo và những thác nước, núi non xinh đẹp tạo nên cảnh quan và khí hậu tuyệt vời cho những người chơi golf và cư dân trong sân golf. Sân golf Long Thành được đánh giá là sân golf hiện đại và đẹp nhất tại Việt Nam.

Thế mạnh của CLB Golf Long Thành còn ở đội ngũ nhân viên lịch thiệp, nhã nhặn, được đào tạo bài bản về luật golf, tiếng Anh, thể lực và cách phục vụ khách hàng bởi một chuyên gia người Anh đến từ hiệp hội golf PGA - Professional Golf Association. Họ đã làm hài lòng khách hàng bởi một thái độ phục vụ chuyên nghiệp và nhiệt tình với khách hàng trên từng đường golf.

GolfNgoiSaoChiLinhHaiDuong.jpg

2. SÂN GOLF NGÔI SAO CHÍ LINH - HẢI DƯƠNG

Sân golf Ngôi sao Chí Linh - Hải Dương được trao giải sân golf thách thức nhất trong cuộc thi bình chọn sân golf tốt nhất Việt Nam 2007. Sân golf Ngôi sao Chí Linh nằm ngay vị trí trung tâm tam giác phát triển kinh tế du lịch phía Bắc tại thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh, Hải Dương, 48km từ Hà Nội, trên đường tới vịnh Hạ Long. Trải rộng trên diện tích 325 ha trong lòng một thung lũng tuyệt đẹp với một hồ nước tự nhiên nép mình bên những dải đồi xanh hùng vĩ bao quanh, sân golf Ngôi Sao Chí Linh được xây dựng 36 lỗ theo tiêu chuẩn quốc tế AAA. Sân golf Chí Linh được đánh giá là một sân golf hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà cả vùng Đông Nam Á và nó được xây dựng với khẩu hiệu đặt ra: "Nơi tốt nhất để chơi golf".

Ẩn hiện trong khung cảnh thơ mộng ấy là 36 hố golf được bố trí khoa học với các bẫy cát kín đáo sẵn sàng "bẫy" ngay cả các nhà chơi golf chuyên nghiệp. Điểm cao nhất của sân golf Ngôi sao Chí Linh chính là nhà Câu lạc bộ. Tòa nhà tròn với thiết kế độc đáo, toàn bộ hệ thống cửa và tường bao được xây dựng bằng kính trong suốt cho phép du khách và khán giả có thể chiêm ngưỡng phần lớn diện tích sân với 28/36 hố golf.

Câu lạc bộ golf Ngôi Sao Chí Linh đã nhanh chóng trở thành một điểm sáng du lịch, trung tâm thể thao, vui chơi, nghỉ dưỡng, xúc tiến đầu tư... cao cấp của cả vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

GolfSongBeBinhDuong.jpg

3. SÂN GOLF SÔNG BÉ – BÌNH DƯƠNG

Sân golf Sông Bé là một trong những sân golf đầu tiên đạt chuẩn quốc tế được công nhận bởi Hiệp hội những người chơi golf của Mỹ và Singapo. Với diện tích rộng 104 ha với 14 hồ nước cùng các đường lăn bóng được viền bằng những hàng cây xanh đẹp mắt. Ban đầu sân golf có 18 lỗ nhưng hiện nay số lỗ của sân đã là 27 lỗ (7/2007). 9 lỗ mới này chắc chắn sẽ đem lại sự thích thú, hài lòng cho dân mê golf bởi cách thiết kế độc đáo lạ mắt. 9 lỗ này được xây dựng theo mô hình sa mạc bằng cách thiết kế những cây cỏ vốn có ở sa mạc như đá, xương rồng, những cây khô, chết… Chắc chắn với khung cảnh mới lạ này sẽ tạo nên một sự hấp dẫn cũng như đặt ra những mục tiêu chinh phục mới cho bạn.

Theo nhận xét của những doanh nhân đã tới đây, nơi đây mang một vẻ gần gũi của thiên nhiên cây cỏ với những hồ nước, những hàng cây, những mảng cỏ được thiết kế rất tinh vi như hình những dãy núi nhấp nhô…

Ngoài ra, đến với sân Golf Sông Bé bạn sẽ được tận hưởng những tiện nghi với những dịch vụ khác như: cửa hàng, sân tennis, nhà hàng, biệt thự… Hiện nay, sân golf Sông Bé đã và đang bắt tay vào xây dựng cho mình những chiến lược nhằm mở rộng quy mô cũng như đáp ứng những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đến với sân Golf Sông Bé bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt thực sự.

GolfThuDuc.jpg

4. SÂN GOLF THỦ ĐỨC – Tp. HCM

Nằm tại Thủ Đức – TP. HCM, chia làm 2 khu: khu Tây và khu Đông, mỗi khu 18 lỗ. Sân golf Thủ Đức TP. HCM rộng 300 ha với 36 lỗ, được xem là CLB golf nhà nghề hàng đầu ở Việt Nam, với 72 gậy tiêu chuẩn, thu hút 500 tay golf mỗi buổi vào những ngày cuối tuần. Đây là nơi tổ chức giải golf nghiệp dư mở rộng đầu tiên của Việt Nam.

Sân golf Thủ Đức rộng 7.228 thước với 18 lỗ. Sân golf được bao bọc bởi những đường lăn bóng nhấp nhô liên kết với đường sông nước bao quanh.

5. SÂN GOLF ĐỒNG MÔ – HÀ TÂY

Sân golf quốc tế Đồng Mô nằm trong quần thể khu du lịch Đảo Vua - Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, tỉnh Hà Tây. Đây là sân golf 36 hố tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại phía bắc Việt Nam, là một trong những sân golf có cảnh quan đẹp nhất Đông Nam Á, được xây dựng trên diện tích 350 ha mặt đất và 1500 ha mặt hồ với phong cảnh đồi núi nhấp nhô huyền ảo dọc theo bờ hồ Đồng Mô tạo cho sân golf một vị thế đẹp.

GolfDongMoHaTay.jpg

Sân golf Đồng Mô gồm hai sân golf 18 lỗ: Sân golf Lakeside (bên hồ) và sân golf Mountain View (hướng núi), nhà Câu lạc bộ, một khách sạn 80 phòng, 50 biệt thự, một sân tập, các hoạt động thể thao nước, bãi tắm, các tiện nghi phụ trợ và những cơ sở hạ tầng liên quan.

Sân golf Lakeside bắt đầu hoạt động từ năm 1993. Đây là một sân golf tiêu chuẩn 72 par (7.100 thước Anh) do Công ty Pacific Coasit Design Pty.Ltd của Australia thiết kế. Sân golf Mountain View được khai trương và đưa vào sử dụng từ năm 2004 với những dãy núi hùng vĩ bao quanh. Sân Mountain View được thiết kế trên địa hình tự nhiên, tận dụng tối đa cảnh đẹp của hồ nước cùng những dãy núi xa xa và rừng cây bao bọc xung quanh. Đặc biệt độ khó của sân golf thực sự sẽ là một thử thách của bất kỳ tay golf nào.

Thế mới hiểu tại sao nhà cầm quyền CSVN phải tiến hành cướp đất của nhân dân và các tôn giáo, chứ không phải lý do như Phó Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu mới đây!

Hoàng Dung

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1267 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0