Thứ Năm, 2024-03-28, 9:50 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Năm » 30 » Ra mà xem: Con gì nó ngồi trong hang...!???
3:16 PM
Ra mà xem: Con gì nó ngồi trong hang...!???


“Ra mà xem:

Con gì nó ngồi trong hang
Nó quay cái lưng ra ngoài...
Đó là con ... ”

(Trích đồng dao Việt Nam)

Tiết Liêu

Tin tức nóng hổi vừa thổi vừa ăn trong tuần cho biết trước áp lực nặng nề của công luận, đảng CSVN đã buộc lòng phải cho ghi vào chương trình nghị sự của kỳ họp thứ 5 quốc hội khóa 12 của nước CHXHCNVN vấn đề khai thác bauxite tại Tây Nguyên, đồng thời các vị đại biểu quốc hội đã nhận được “bản báo cáo số 91/BC-CP ngày 22/05/09 của chính phủ gửi quốc hội” (gọi tắt là bản báo cáo). Bài viết này xin làm sáng tỏ một số điểm trong bản báo cáo, mà vốn dĩ, đã được viết theo tập quán văn hóa ...tù mù, đúng tiêu chuẩn của đỉnh cao trí tuệ nước CHXHCNVN
Tón tắt vài điểm đáng bàn của bản báo cáo

Bản báo cáo đã được Thủ Tướng chính phủ ủy quyền cho ông bộ trưởng bộ Công thương Vũ Huy Hoàng ký ngày 22/05/09 dài ngót 10,000 chữ, chia làm 4 phân đoạn, mỗi phân đoạn đề cập đến hàng chục đề mục khác nhau (xin xem nguyên văn tại: http://bauxitevietnam.info/tulieu/09...uachinhphu.htm). Đó là một bản báo cáo dài lê thê, cách viết lắc léo, tù mù, đã được giới chuyên gia đánh giá là “không chuyên nghiệp”, “Nó chứa đầy những luận điểm mập mờ, những dữ liệu sai sự thật nhằm đánh lừa các đại biểu Quốc hội, lừa dối công luận....” (http://bauxitevietnam.info/diendan/0...ocao-lbson.htm) và “chúng ta trông chờ gì, hy vọng gì từ một bản báo cáo được làm gấp, làm vội chỉ trong vòng 3 ngày? Không là gì cả, ngoài sự mâu thuẫn, lập luận lấp liếm, thiếu cơ sở khoa học và không thuyết phục được ai....” (http://bauxitevietnam.info/diendan/0...abanbaocao.htm)

Để giúp bạn đọc ra khỏi mê hồn trận của bản báo cáo, và để đỡ tốn thì giờ vàng ngọc của quí vị, người viết chỉ xin điểm qua 3 “điểm cụ thể’ mà bản báo cáo đề cập và “3 điểm nhắn gửi” mà bản báo cáo gửi đi như một “thông điệp” vừa cho ‘ai đó’ vừa cho những Người Việt chân chính.
Những điểm cụ thể của bản báo cáo:

Bản báo cáo đã khẳng định các điểm sau:

1) Bùn đỏ không phải là chất gây độc hai: Bản báo cáo viết:

“Kết quả phân tích bùn đỏ của bô-xít Tây Nguyên đã có kết luận tin cậy về thành phần bùn đỏ không có chất gây độc hại cho môi trường, không có chất phóng xạ và không thuộc loại rác thải nguy hiểm. Tuy nhiên trong phần dung dịch bùn đỏ còn lượng kiềm dư nhất định, độ PH≥12,5, lượng kiềm này có thể thẩm thấu, gây tác hại cho đất xung quanh và làm ô nhiễm nguồn nước, vì vậy phải xử lý huyền phù bùn đỏ theo tiêu chuẩn xử lý chất thải nguy hiểm.”

Nói nôm na cho dễ hiểu thì là “bùn đỏ chẳng có gì độc hại hết trơn hết trọi – nó không có chất phóng xạ, cũng chẳng là loại rác thải nguy hiểm... vậy thì có gì mà phải lo!...” quả thật là nói như vem! Nói mà không biết gượng, nói thể chẳng khác nảo nói: “phân người không có chất gây độc hại cho môi trường, không có chất phóng xạ và không thuộc loại rác thải nguy hiểm! Tuy nhiên trong phân có những vi khuẩn gây thối, có thể tác hại cho sức khỏe, vì vậy phải chứa nó vào hố phân...!” nói cho cùng, so sánh như vậy cũng là khập khiễng, vì phân tuy hôi thối, mất vệ sinh, có thể gây bệnh truyền nhiễm, nhưng nếu qua chu trình carbon hóa, phân sẽ giúp làm đất thễm mầu mỡ, giúp cây cối xanh tươi, đơm bông kết trái...còn bùn đỏ thì... không có thuốc chữa, mười năm, trăm năm, ngàn năm vẫn là mối họa, không cây nào sống được với nó, không gì có thể khiến nó hết đi được sức độc hại. Hơn nữa, với những hố chứa bùn đỏ sau nhiều năm sẽ lên đến hàng triệu tấn, thì rồi vì một lý do nào đó hay lỡ mai đây chiến tranh nổ ra, cái hố chứa bùn bị trúng bom hay chất nổ, số bùn đó sẽ tự do đi vào sông suối, chảy xuống miền xuôi, thì các thành phố (trong đó có cả Sài Gòn) với hàng chục triệu con người sẽ sống chết ra sao? Các ông trong đảng CSVN hay các ông Trung Quốc nào đó sẽ nhảy ra chết thay cho dân chăng???

2)Tây Nguyên không phải là mái nhà Đông Dương, cũng chẳng có gì quan trọng về an ninh quốc phòng: Bản báo cáo viết:

"... Đến nay, chưa có một quy định hoặc quyết định cụ thể nào của Quốc hội và Chính phủ về "đưa Tây Nguyên vào địa bàn đặc biệt quan trọng đối với quốc gia về quốc phòng, an ninh" ...

Ha ha ha... Hay đáo để! Viết như thế có khác gì đưa cha Võ Nguyên Giáp ra mà chửi. Viết như vậy có khác nào tống vào họng bộ chính trị đảng CSVN một trái B40! Rõ là các ông ngu như con chó! Các ông chỉ cả vú lấp miệng em, chứ Tây nguyên nào mà ghê gớm đến nỗi ”đặc biệt quan trọng đối với quốc gia về quốc phòng, an ninh”, chỉ vẽ chuyện. Giấy tờ đâu? Nghị định đâu? Luật lệ đâu? Chiếu theo điều số mấy? Của bộ luật nào? Ha Ha, rõ nhá! Nói phải có sách, mách phải có chứng! Rõ ràng ‘nà’ ăn nói bậy bạ theo kiểu của bọn phản động để phá hoại tình hữu nghị Trung Việt 16 chữ vàng!

3) Hiệu quả kinh tế: Trước lỗ, thu hồi vốn sau 13 năm:

Bản báo cáo viết:

“thời gian thu hồi vốn khoảng 13 năm, những năm đầu của dự án có một số năm lỗ (lỗ kế hoạch), tuy nhiên đánh giá cả đời dự án là có hiệu quả kinh tế.”

Ố là là... Thế là các ông tiến sĩ kinh tế cỡ Vũ Quang Việt, Nguyễn Xuân Nghĩa phen này phải đớ lưỡi, hết có lên đài mà nhi nhô nữa nhá! Thấy người ta làm ăn đây này, có lỗ chút đỉnh đấy, nhưng chỉ là lỗ kế hoạnh thôi! Còn thì mà là rằng ta sẽ thu hồi vốn sau 13 năm và ta lại... bỏ ra vài tỷ Mỹ kim để tân trang máy móc và lại tiếp tục ...lỗ hành chánh vài tỷ nữa! Biết chưa? Đồ con vẹt! Đồ nói láo như Việt Cộng! Biết thì thưa thì thốt, không biết thì dựa cột mà nghe! Hỡi các ông trí thức!!! Hãy giỏng tai lên: Làm kinh tế mà đòi có lời là ...ngu! Vì là “chủ trương lớn” của đảng nên cứ làm, càng lỗ càng vinh quang! Miễn là đàn anh Trung Quốc khen “hảo” là OK Salem! Hãy mở mắt mà xem ‘chủ trương lớn’ của đảng, đã nướng 3 triêu thanh niên Việt Nam trong cuộc nội chiến nồi da sáo thịt, thế mà có chết con giáp nào đâu! Nhờ đảng quang vinh, đỉnh cao trí tuệ loài người, đảng đã đưa Việt Nam đứng vào hàng các nước đói ngheo lạc hậu, chậm tiến nhất thế giới, thấy chưa!! Hàng năm đảng đem hàng chục ngàn cô dâu Việt Nam đi bán làm nô lệ tình dục, hàng trăm ngàn người Việt đi làm nô lệ khắp năm châu. Hỏi đã có thời đại nào trong lịch sử có tài buôn dân bán nước giỏi như đảng không? Rõ chưa! Sau 20 năm uýnh nhau, ai chết mặc ai, bây giờ ta ăn trên ngồi trốc, tại sao không buôn dân bán nước!?.. Hãy mở mắt ra mà xem đảng làm kinh tế: Càng lỗ càng có tiền bỏ túi, càng buôn dân càng mau giầu, càng bán nước càng có thêm quyền lực! Hiểu chưa? Hỡi những cái lưỡi gỗ!!!

Hết ý...

Thông điệp của bản báo cáo:

Người viết không đủ can đảm viết cho hết những cái siêu việt của bản báo cáo. Vậy xin đề cập đến một khía cạnh khác, đó là những thông điệp ẩn chứa phía sau

1)Tố cáo kẻ ném đá dấu tay:

Thật thế, bản báo cáo đã viết rõ rành rành là trong vụ này, chính phủ mà cụ thể là Bộ Công Thương chỉ là nạn nhân đưa đầu chịu báng! Vì chính Nguyễn Tấn Dũng đã nói rõ như ban ngày đây là: “chủ trương lớn của đảng”! Trong báo cáo cũng ghi ngọn ngành là Dự án khai thác bauxite Tây nguyên chỉ là triển khai thi hành nghi quyết của Đại hội khóa IX và X của đảng CSVN! Vậy đánh rắn phải đánh ngay tại cái đầu, cớ sao cứ nhằm cái đuôi mà đập! Và cớ sao cái đầu lại xỏ lá đến nỗi ‘phủi tay’ bằng cách ra Thông báo số 245 - TB/TW, mặc cho cái đuôi lãnh đạn đầy mình!

Hơn nữa, chuyện khai thác bauxite tại Đắc Nông đã được cam kết ngay trong Thông cáo chung của hai nước Trung Việt nhân cuộc thăm viếng Trung Quốc của Nông Đức Mạnh với Giang Trach Dân từ năm 2001! Rõ ràng là đảng CSVN hay đúng hơn là BCT đảng CSVN đã ném đá dấu tay! Và kẻ bị đưa đầu chịu báng đã dùng ngón ‘gậy ông đập lưng ông’ để nhắc khéo rằng: Các ông có ngon thì cứ nhằm cái đầu mà đập! Sao lại khúm núm với bọn giả nhơn giả nghĩa, rồi hung hăng con bọ xít với kẻ thừa hành! Thế mà cũng đòi trí với lại thức! Rõ nhảm! Đây là thông điệp rõ ràng cho cả BCT đảng CSVN lẫn những trí thức và các đai biểu quốc hội, cần vạch mặt chỉ tên đúng đối tượng, đó là đảng CSVN, nếu thật sự yêu nước và muốn cứu Việt Nam ra khỏi sự thống trị của Trung Quốc, thì phải vạch mặt cái bọn nằm vùng cho Trung Quốc là bộ chính trị đảng CSVN!

2)Thế tiến thoái lưỡng nan!

Của đáng tội, như đã nói trên, Nông Đức Mạnh đã thò bút ký Thông Cáo chung cam kết cùng đầu tư khai thác bauxite trên Tây nguyên với Trung quốc rồi bây giờ biết ăn sao nói sao với đàn anh đây?! Rõ ràng chỉ còn cách khẽ đầu Nguyễn Tấn Dũng mà dậy rằng: “Rán lên con, mẹ lỡ lấy tiền rồi!”. Dũng ta chịu oan nên phải dùng bản báo cáo này để gửi tới...bàn dân thiên hạ nỗi oan của minh! Cái thế em út nó nhục là thế! Làm sao mà đưa cái thằng ngu như lợn là Nông Đức Mạnh ra tòa, về tôi ký bậy, hứa bậy mà không thông qua quốc hội, cũng không thông qua Đại hội đảng. Bài học họ Đặng dậy cho năm 1997, vẫn còn ê ẩm, bác có sống dậy cũng dám dỡn mặt!? Vả lại, quá lắm là mất... nước chứ ta có sứt mẻ gì dâu mà lo!

Tóm lại, làm cũng chết mà không làm cũng chết! Thế thì mặc xác tụi bay, tao báo cáo lếu láo cho qua, câu giờ cho phải phép, đợi cho lão Võ... chuyển sang từ trần là yên chuyện!

3)Thú nhận sự bất lực của guồng máy cai trị của đảng CSVN:

Điểm quan trọng nhất là bản báo cáo đã đưa ra thông điệp cho công luận thấy rằng:

- Đảng CSVN đã không còn đủ quyền lực để khống chế hay bắt buộc các thành phần trong xã hội, kể cả đảng viên, đại biểu quốc hội, công chức nhà nước, quân nhân các cấp, các giới lãnh đạo tinh thần, báo giới và trí thức, phải răm rắp tuân theo mọi chủ trương, việc làm như trước đây. Nói cách khác đảng CSVN đã mất vai trò lãnh đạo như đã ghi trong hiến pháp! Đảng thật sự không còn là ông ngáo ộp để dọa nạt người nào được nữa. Qua vụ bauxite nay, đảng đã tự đào hố chôn mình!

- Chính phủ chỉ là tập hợp những thành phần xôi thịt, tham nhũng, hoàn toàn thiếu chuyên môn, kiến thức, tri thức và đạo đức như những tổng bộ trưởng của một chính phủ đúng nghĩa. Bản báo cáo vẽ ra một bức tranh thê thảm cho sự yếu kém của cái gọi là chính phủ nước CHXHCNVN. Thử hỏi một tên công an cấp tỉnh như Nguyễn Tấn Dũng, đùng một cái, phải diện đồ lớn, nói chuyện tay đôi với những khuôn mặt như Hồ Diệu Bang, thì chịu sao nổi! Chưa nói trong bụng đã đánh lô tô thì còn trông mong nỗi gì? Thật khủng khiếp mà cũng thật rùng rợn, khi nghĩ đến những con người ấy, trình độ ấy, bản lãnh ấy, mà phải cai trị một quốc gia gần 80 triệu dân! Phải quản lý các dự án cả chục tỷ Mỹ Kim! Không sao có thể tin nổi!

- Ngôi nhà CHXHCNVN thật sự đang từ từ sụp đổ. Đúng như một sấp bánh tráng gặp cơn mưa! Không cần một tên phản động nào ngo ngoe nó vẫn cứ sụp! Không cần một ngọn gió nào nó vẫn cứ sụp! Nó sụp vì chính nó không còn sự sống! Nó sụp vì không có thuốc nào chữa nổi! Xã hội Việt Nam thời XHCN này là một xã hội không kỷ cương, vô chính phủ. Một xã hội từ anh xe ôm, chị bán hàng đến ông Tổng Bí Thư, Thủ Tướng đều đạp lên luật mà đi, ngồi xổm lên hiến pháp và luật pháp của chính mình. Một xã hội không còn tôn tri trật tự, lễ nghĩa và nhân cách, thử hỏi còn thuốc nào chữa được ? Thế nên, vô hình chung bản báo cáo đã kín đáo gừi đi một Thông điệp cho chúng ta biết mà sửa soạn đón ông chủ mới, ông chủ Đại Hán Trung quốc đã sẵn sàng tiếp thu lãnh thổ! Cờ Trung quốc đã sẵn sàng có thêm ngôi sao nhỏ thứ 5 của Việt Nam góp mặt với ngôi sao Đại Hán to đùng!
Con gì nó ngồi trong hang?

Đến đây, chắc hẳn quí bạn đọc đã có được câu trả lời: Con gì nó ngồi trong hang?! Cũng vậy, quí vị cũng thừa hiểu ẩn ý của người viết khi dùng bài đồng dao trên làm tựa đề, vì thật sự bài đồng dao chỉ là một bài hát ngớ ngẩn, luôm thuôm, vòng vo, của bọn trẻ con. Tương tự thế, bản báo cáo của Bộ Công thương được Thủ Tướng ủy quyền trình cho Quốc hội nước CHXHCNVN, cũng chỉ là sản phẩm trẻ con, không phải là trí tuệ của một chính phủ trình lên quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất của quốc gia, theo đúng nghĩa của nó!

Để kết luận, người viết xin ghi lại nguyên văn bài đồng dao vừa nghe được tại Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam:

“Ra mà xem:

Con gì nó ngồi trong hang
Nó quay cái lưng ra ngoài
Đó là... Cu Dũng!
Cu Dũng, Cu Dũng... nó làm Bu Xít
Nó quay cái khu ra ngoài:
Made in... China!!!”



Tiết Liêu
30/05/09
(Vietnamexodus)
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 895 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0