Thứ Bảy, 2024-04-20, 2:49 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 2 » CÔNG AN QUẢNG NAM TRẤN ÁP TRI THỨC TRẺ
4:29 PM
CÔNG AN QUẢNG NAM TRẤN ÁP TRI THỨC TRẺ


Báo dân trí hôm nay đưa tin về việc một Nữ Thạc sỹ bị đuổi việc. Đó là cô giáo Nguyễn Thị Bích Hạnh, người trước đó được mời về giảng dạy tại Trường Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm theo diện thu hút nhân tài của Tỉnh Quảng Nam. http://dantri.com.vn/c20/s20-328622/cho-thoi-viec-nu-thac-si-xuyen-tac-dao-duc-nha-giao.htm

Lý do cho thôi việc là vì Hạnh đã dũng cảm làm chứng cho sự thật, cho công lý mà theo báo chí Nhà nước gọi là “tuyên truyền những nội dung trái với chính sách của Đảng và Nhà nước”.

Sự thật rằng Nguyễn Thị Bích Hạnh chỉ nói về sự thật, về lòng khát khao cho một thế hệ học sinh được học trong tình thương yêu và sự thật. Lý do đằng sau có thể là do Hạnh là một người Kitô Hữu nhiệt thành đối với giáo hội.

Nguyễn Thị Bích Hạnh là một giáo dân sinh ngày 26/2/1982 ở Xứ đạo Vĩnh Hòa, Xã Hợp Thành – Huyện Yên Thành – Tỉnh Nghệ An.

Hạnh tốt nghiệp khoa văn Đại học Đà Lạt sau đó tiếp tục học và bảo vệ thành công Luận văn Thạc sỹ văn học đầu năm 2007. Trong suốt quá trình học tập, Hạnh luôn nỗ lực hết mình để lĩnh hội kiến thức mới, học tập đạt kết quả cao.

Hạnh là một người con ngoan của giáo hội, sống đạo đức và có chiều sâu tâm hồn. Hồi còn bé đã liên tục đạt các giải về giáo lý và lớn lên luôn sống trong sáng, yêu việc đi lễ, đọc kinh.

Hạnh là một công dân tốt của xã hội với ý thức luôn luôn đấu tranh cho công lý, cho sự thật và sự thăng tiến của Việt Nam. Nhờ vào năng lực và trình độ của mình, Hạnh đã được mời về giảng dạy tại trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm theo diện thu hút nhân tài.

Từ khi đứng trên bục giảng, với kiến thức rộng và ý thức cao về lòng tin và sự thật, Cô giáo Hạnh lên án những vấn đề không chính xác trong giáo trình, đồng thời gợi ý học sinh nên mở rộng tìm hiểu kiến thức qua internet. Hạnh đã nêu lên những nhận định của các sử gia, gíao sư, tiến sỹ trong và ngoài nước để học sinh có thể tham khảo.

Cũng vì yêu Chúa, yêu sự thật mà từ khi vụ Tòa Khâm sứ và Thái Hà nóng lên, Hạnh đã theo dõi sát sao và hằng đêm vẫn một mình hiệp thông cùng anh chị em ở Hà Nội. Hạnh không biết rằng an ninh của tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa Hạnh vào tầm ngắm nhằm thực hiện ý đồ loại trừ một cô giáo giỏi và có uy tín ra khỏi bục giảng bài.

Hạnh là con nhà nòi.

Bố của Hạnh là ông Nguyễn Quốc Anh, một người rất tài giỏi và có ý chí vô cùng. Ông là một trong những học sinh lớp đâu tiên của Cha Chính Vinh. Ông đã theo học đạo với Cha Vinh ở trường Dũng Lạc và vì theo đạo mà đã chịu đựng suốt 17 năm tù.

Vì lòng tin vào sự thật, vào Thiên Chúa mà Ông Nguyễn Quốc Anh đã phải trải qua nhiều giai đoạn khốn khó với nhiều nhà tù khác nhau. Ông đã từng ngồi tù với rất nhiều người nổi tiếng, trong đó có cụ Vũ Thế Hùng, bố của Linh Mục Vũ Khởi Phụng hiện là Bề Trên của Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội.

Khi còn ở trong tù ông đã say mê nghiên cứu về toán học. Đề tài toán học về “Phương trình vi phân tuyến tính”. Ông và bạn bè đã được bí mật gửi đi ra ngoài và đến các hội đồng của nhà nước từ khi còn ở trong tù. Nhưng đã bị xếp xó nhiều năm.

Sau khi ra tù Ông được Giáo Sư Nguyễn Khắc Viện gửi thư và mời ta thuyết trình nhiều lần về đề tài của mình ở Đại Học tổng hợp Hà Nội nhưng do không đi đúng theo đường lối chính thống như Nhà nước yêu cầu cho nên đề tài của ông vẫn không được thông qua cho đến khi ông mất vào năm 2003 vì ung thư.

Đứng đằng sau quyết định đuổi việc một con người trí thức trung kiên là cơ quan an ninh chính trị của Tỉnh. Nhưng đau đớn là chính các em học sinh bị buộc phải đứng ra làm chứng gian, tố cáo về cô giáo của mình.

Khi chia tay học sinh, cô trò khóc vì tiếc thương và tha thứ cho nhau. Theo Hạnh những tâm hồn trẻ trung ngây thơ đó đã buộc phải đấu tố cô giáo của mình để đạt được một mục đích không trong sáng của những người lớn.

Nền giáo dục Việt Nam rồi sẽ ra sao, đất nước Việt Nam sẽ đi đến đâu khi những người lớn không sòng phẳng với nhau và tiếp tục lấy học sinh làm con cờ cho những tư tưởng chính trị lầm lạc của mình.

CTV. Gx. Thái Hà

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 798 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0