Thứ Sáu, 2024-04-19, 8:01 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 4 » Đảng Viên Dân Chủ VN Bị Bắt Tại Nhà Bà Hoàng Minh Chính
12:34 PM
Đảng Viên Dân Chủ VN Bị Bắt Tại Nhà Bà Hoàng Minh Chính
Thiện Giao, phóng viên RFA, Bangkok
2009-06-03

Ông Trần Anh Kim, một thành viên Đảng Dân Chủ Việt Nam do cụ Hoàng Minh Chính sáng lập, cho biết ông bị bắt trong khi đang đến thăm tư gia của phu nhân cụ Hoàng Minh Chính.

Công an Hà Nội bắt giữ, sau đó đưa ông về công an Thái Bình, và sau cùng thả ông về nhà. Tại đây, họ tịch thu tất cả máy điện toán và tài liệu cá nhân của

Cựu Trung tá Trần Anh Kim.
Cựu Trung tá Trần Anh Kim.
ông. Mời quý vị theo dõi cuộc phỏng vấn của biên tập viên Thiện Giao cùng ông Trần Anh Kim sau đây.

Thăm bạn bị bắt vì không đăng ký?

Thiện Giao: Thưa ông, được biết vừa rồi ông có đến thăm cụ Hồng Ngọc, phu nhân của cụ Hoàng Minh Chính?

Đến khoảng 11 giờ khuya, chính cụ Hồng Ngọc gọi tôi dậy. Cụ nói “có công an đến.” Tôi thấy 5 anh công an, họ phê bình tôi “tạm trú mà không đăng ký.” Họ yêu cầu tôi lên phường. Khi ra ngoài đường, đã có 2 xe công an và nhiều người đứng tại đó.
Ô.Trần Anh Kim

Trần Anh Kim: Chiều ngày 30 tháng Năm, tôi được cụ Hồng Ngọc, phu nhân của cụ Hoàng Minh Chính, gọi điện thoại báo cho biết cụ vừa từ Sài Gòn về. Và cụ mời tôi lên Hà Nội chơi.

Nhận lời mời của cụ, sáng 31, tôi lên Hà Nội. Khi đến nhà, cụ Hồng Ngọc đi chợ, sắm thức ăn, mời tôi ở lại ăn.

Ăn cơm xong, trời đã muộn, cụ giữ tôi lại nghĩ. Tôi đồng ý. Tối hôm ấy, có cả các anh Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Bình và Nguyễn Khắc Toàn, cùng đến chơi, chúc mừng đảng Dân Chủ Việt Nam đang có đà phát triển tốt.

Thiện Giao: Được biết rằng, sau khi các anh Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn ra về, công an có đến tư gia cụ bà Hoàng Minh Chính?

Trần Anh Kim: Sau khi ăn cơm xong, các anh Toàn, Bình, Sơn ra về lúc 9:30 tối. Sau đó, cụ Hồng Ngọc mắc màn cho tôi ngủ. Tôi còn nhớ tôi nói cụ “quá cẩn thận với con. Đáng lẽ con phải mắc màn cho cụ chứ.”

Tôi đi ngủ. Đến khoảng 11 giờ khuya, chính cụ Hồng Ngọc gọi tôi dậy. Cụ nói “có công an đến.” Tôi thấy 5 anh công an, họ phê bình tôi “tạm trú mà không đăng ký.” Họ yêu cầu tôi lên phường. Khi ra ngoài đường, đã có 2 xe công an và nhiều người đứng tại đó.

Về đến phường, tôi yêu cầu cho biết lý do giữ tôi. Họ đưa tôi luật tạm trú tạm vắng, mở ra điều 31, đọc cho tôi nghe. Tôi khẳng định không vi phạm bất kỳ điều gì. Họ bảo tôi vi phạm hành chính. Tôi vẫn khẳng định không vi phạm bất cứ điều gì, và tôi luôn sống theo quy định của Hiến Pháp và Pháp Luật.
Ô.Trần Anh Kim

Về đến phường, tôi yêu cầu cho biết lý do giữ tôi. Họ đưa tôi luật tạm trú tạm vắng, mở ra điều 31, đọc cho tôi nghe. Tôi khẳng định không vi phạm bất kỳ điều gì. Họ bảo tôi vi phạm hành chính. Tôi vẫn khẳng định không vi phạm bất cứ điều gì, và tôi luôn sống theo quy định của Hiến Pháp và Pháp Luật.

Họ lập biên bản và bảo tôi ký. Tôi nhất định từ chối. Họ lại lập biên bản thứ 2, yêu cầu những người có mặt ký khẳng định “ông Kim từ chối ký vào văn bản.” Tôi nói với họ rằng việc họ thì họ cứ làm, còn bản thân tôi, tôi sẽ không bao giờ ký vào bất cứ văn bản nào.

Sau đó, họ giao tôi cho một người khác. Xin lưu ý là tất cả đều mặt thường phục. Họ ghi biên bản, không ai xưng họ tên, cấp bậc. Tôi tiếp tục nói với họ rằng sẽ không ký vào biên bản của họ.

Thượng Tá Trịnh Đình Thành, trưởng công an thành phố Thái Bình, đọc lệnh khám nhà để xét tài liệu.Họ thu tất cả mọi thứ trong nhà tôi, thu luôn máy tính và tất cả những tài liệu tôi lấy từ trên mạng xuống.

Ô.Trần Anh Kim

Khám nhà tịch thu mọi thứ

Thiện Giao: Thưa ông, anh Nguyễn Khắc Toàn có cho chúng tôi biết là ngay sau đó họ áp giải ông về lại Thái Bình?

Trần Anh Kim: Họ yêu cầu chở tôi về nhà ở Thái Bình. Tôi nói, lâu lắm tôi mới có dịp đến thăm cụ Hồng Ngọc, và nguyện vọng của tôi là lại chào cụ trước khi về quê. Họ từ chối.

12:05 phút khuya, xe chuyển bánh về Thái Bình.

Về đến Thái Bình, họ đi thẳng về công an tỉnh mà không cho tôi về nhà, mặc cho tôi phản đối sự bất tín của họ.

Thiện Giao: Thưa ông, được biết là ngày hôm sau họ mới cho ông về nhà, và tại đây họ đã khám xét tư gia của ông?

Trần Anh Kim: Hôm sau, họ cho tôi về nhà. Tôi và một anh công an chia nhau 1 bát ngô tại nhà tôi. Đang ăn, thì một lực lượng công an đông đến 20 người, ập vào nhà tôi. Thượng Tá Trịnh Đình Thành, trưởng công an thành phố Thái Bình, đọc lệnh khám nhà để xét tài liệu.Họ thu tất cả mọi thứ trong nhà tôi, thu luôn máy tính và tất cả những tài liệu tôi lấy từ trên mạng xuống.

Sau đó họ yêu cầu tôi mở tủ, lấy đi laptop của tôi, mọi thứ. Rồi đọc lệnh niêm phong và ra đi.

Thiện Giao: Xin cám ơn các thông tin mà ông chia sẻ với chúng tôi.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 769 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0