Thứ Sáu, 2024-04-19, 7:59 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 5 » Thí sinh Hà Nội bỏ thi nhiều nhất nước: Trăm sự xấu đổ đầu… mở rộng
10:42 AM
Thí sinh Hà Nội bỏ thi nhiều nhất nước: Trăm sự xấu đổ đầu… mở rộng

Báo Dân trí đưa tin, qua hai ngày thi tốt nghiệp phổ thông trung học, cả nước có 5.304 thí sinh bỏ thi, riêng Hà Nội số bỏ thi là gần 1000 em. Lý do được đưa ra là: vì Hà Nội mở rộng. Hic hic…

Chợt nhớ lại đợt lụt năm ngoái (1/11/2008), ông Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị đã phát biểu một câu để đời: “Tôi thấy nhân dân ta bây giờ so với ngày xưa ỷ lại nhà nước lắm. Cứ chờ trên về, chờ cung cấp cái này, hỗ trợ cái kia chứ không đem hết sức ra làm”.

Căn bệnh đổ thừa, thói vô trách nhiệm đã ngấm quá sâu vào trong con người các quan chức thành phố Hà Nội. Lúc ấy ông Nghị đang ở Mỹ Đức, Hà Tây (cũ). Chung quy lại cũng tại “cái sự mở rộng”. Nếu như Hà Nội không mở rộng thì ông Nghị có phải lặn lội đến đó để phán xanh rờn như thế không.

Xem ra “thành tích” của “cái sự mở rộng” mà các vị lãnh đạo như ông T. 30 tỷ dẫn dắt, bên cạnh ông lại có một dàn phụ tá đắc lực mà dân gian đã dựng vè “Giầu như Thảo, xảo như Nghị, mụ mị như Hằng, lằng nhằng như Khanh…”, nó to lắm:

- Là thủ đô to (xác) nhất và nhiều nông dân nhất (chiếm 2/3 dân số). Mà con số những nông dân không đất tăng chóng mặt hàng ngày. Bởi đất đai bờ xôi ruộng mật của họ đã bị cướp đi một cách êm ái để cấp phép vô tội vạ cho các dự án, sân golf, để dần dần biến thành biệt thự, nhà vườn… của các đại gia.

- Tỷ lệ người nghèo nhiều nhất. Ở thời điểm tháng 3/2009, toàn thành phố có 117.825 hộ nghèo với 406.232 nhân khẩu, chiếm 8,43% tổng số hộ.

- Số người mù chữ cao nhất: 235.000 người

- Các cơ quan nhiều cấp phó nhất (ví dụ Sở Xây dựng có 10 phó giám đốc, một sở khác có tới 13 phó giám đốc mà ông Phạm Quang Nghị không dám nêu tên)

- Lộn xộn, bụi bặm, giao thông kinh hoàng nhất.

- Thủ đô “oẳn tà roằn” văn hoá nhất

- Thủ đô có kiến trúc lẩu thập cẩm nhất (củ hành, tháp nhọn, cắt lát 3 mét mặt tiền

- Nhiều dân tộc thiểu số nhất.

- Nhiều rừng núi, sông hồ nhất

Không biết từ nay tới dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long sẽ còn những cái nhất nào nữa khiến các bậc tiền bối cũng phải ngậm khóc nơi chín suối.

Dù thế nào, với gần 1000 em thí sinh bỏ thi, lãnh đạo Hà Nội cũng đã có thêm một món quà ý nghĩa dâng Đảng, dâng Bác, dâng Quốc hội trong kỳ đại hội đang diễn ra này.

4/6/2009

An Dân

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 740 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0