Thứ Ba, 2024-04-23, 9:07 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 5 » Công an Hạnh (quận Đống Đa) cùng với một nhóm người đến sách nhiễu nhà thờ Thái Hà
2:02 PM
Công an Hạnh (quận Đống Đa) cùng với một nhóm người đến sách nhiễu nhà thờ Thái Hà

Hà Nội – Sáng 4/6/2009, kỷ niệm 20 năm biến cố Thiên An Môn, ông Nguyễn Thiện Hạnh – trung tá phòng an ninh quận Đống Đa, dẫn theo một nhóm người, được ông giới thiệu là tổ dân phố phường Ô Chợ Dừa tới làm việc với giáo xứ Thái Hà.



Nhóm người nhận mình là tổ dân phố nhưng không ai dám nói danh tính


Trung tá công an Nguyễn Thiện Hạnh

Một số đại diện giáo dân giáo xứ Thái Hà đã tới tiếp đoàn. Tuy nhiên khi đại diện nhà thờ đề nghị nhóm người tự xưng là Tổ dân phố phường Ô Chợ Dừa ghi lại danh tính, địa chỉ liên lạc, chức vụ, nghề nghiệp … để buổi làm việc được minh bạch, theo đúng kỷ cương phép nước, thì tất cả nhóm người nói trên đều từ chối. Không một ai dám công khai danh tính của mình.



Người phụ nữ nhận là tổ trưởng tổ dân phố vênh mặt, tay chống cằm




Khua chân múa tay khẳng định thổi kèn là phạm luật giới nghiêm

Khi nhóm người nói trên yêu cầu nhà thờ từ nay không được đánh trống, thổi kèn gây rối trật tự công cộng, đã bị các giáo dân có mặt chất vấn và yêu cầu cho biết việc cấm đánh trống, thổi kèn được qui định tại điều nào, khoản nào, trong bộ luật nào, thì người phụ nữ nhận mình là tổ trưởng tổ dân phố không trả lời được.



Công an Hạnh dẫn nhóm người ra về


Mời mọi người vào quán nhưng không ai ám vào


Không ai vào thì mình ông vào

Không những không trả lời được bà còn khua tay, múa chân khẳng định việc đánh trống, thổi kèn tại giáo xứ là vi phạm vào luật giới nghiêm. Nhưng khi các giáo dân hỏi luật giới nghiêm vào lúc mấy giờ, ngày nào, thì bà bảo bà không biết.

Vì uổng công nói chuyện với những người vô danh tính, cái gì cũng không biết, nhưng lại lớn tiếng đòi hỏi những điều vô lý, các giáo dân Thái Hà đã mời nhóm người kia ra về.

Cuộc gặp kết thúc chóng vánh, nhưng sự hiện diện của trung tá công an Hạnh đã để lại nhiều suy nghĩ.

Ông trung tá này, trong suốt thời giáo xứ Thái Hà cầu nguyện cho công lý và hòa bình, ông luôn có mặt để quay phim chụp ảnh làm tư liệu truy tố 8 giáo dân Thái Hà. Nhiều lần ông còn vác máy quay phim xộc vào tu viện để quay phim chụp ảnh các linh mục, tu sĩ và giáo dân trong các buổi cử hành phượng tự. Ông không phải người thuộc phường Ô Chợ Dừa để có thể danh chính ngôn thuận tham gia cái gọi là “tổ dân phố phường Ô Chợ Dừa.”




Công an Hạnh quay phim tại linh địa Đức Bà

Điều đáng nói là không có bất cứ một cán bộ đương chức nào của phường Ô Chợ Dừa có mặt trong nhóm người tự nhận mình là tổ dân phố này.


Do đó, phải khẳng định rằng, sự hiện diện của nhóm người do ông trung tá công an Hạnh cầm đầu, vẫn chỉ là chiêu bài công an Đống Đa lợi dụng nhân dân để xách nhiễu giáo dân Thái Hà, gây chia rẽ khối đoàn kết lương giáo – một trò thọc gậy bánh xe nham hiểm của công an và chính quyền Hà Nội.


Tham dự lễ kỷ niệm 80 năm thành lập Dòng Chúa Cứu Thế Hà Nội

Nhân sự kiện này, nhiều người đã đưa ra nhận định, chính quyền Hà Nội đang rất cay cú vì tính mượn chuyện hồ Ba Giang để kéo dư luận xa rời vụ bauxite Tây Nguyên, nhưng giáo xứ Thái Hà đã nhanh tay thắp nến cầu nguyện cho Tây nguyên, nên dự tính đã không thành.


Bên cạnh đó, sau khi hai mảnh đất ( Tòa Khâm sứ và khu đất Dệt thảm len của giáo xứ Thái Hà) bất đắc dĩ bị biến thành công viên, các dự án mà chính quyền Hà Nội nhắm chi trả cho các đối tác đã mua Tòa Khâm sứ và Khu đất Dệt Thảm len - như dự án xây khách sạn tại Công viên Thống Nhất, xây trung tâm thương mại tại chợ Âm phủ 19/8, xây trung tâm thương mại tại Vườn hoa Con voi, bị đổ bể, thì khu đất hồ Ba Giang là khu đất đắc địa nhất để nhắm cho thương vụ đền bù này.

Tuy nhiên, việc chiếm dụng đất Ba Giang để trả cho các đối tác cũng đang gặp trở ngại từ phía giáo dân Thái Hà.

Trong khi vụ việc còn chưa ngã ngũ, chính quyền Hà Nội đang tìm cách đẩy vụ việc về phía nhân dân như họ đã từng làm khi chiếm dụng khu đất Dệt thảm len làm công viên 1/6.

Thực tế, trong những ngày qua, bên cạnh việc dựng lên cái gọi là “tổ dân phố bức xúc”, hàng đêm, chính quyền Hà Nội đang tiếp tục cho người san lấp khu vực hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà, hòng chiếm đoạt khu đất phục vụ cho những mưu đồ đen tối.

Lúc này, giáo xứ Thái Hà cần hết sức cảnh giác trước mưu đồ đen tối và thâm hiểm này của chính quyền Hà Nội, bởi nhà cầm quyền Hà Nội biết rằng bao lâu còn Thái Hà thì lửa công lý còn cháy và sự thật về một chế độ thối nát còn bị bóc trần.

Hà Nội, 4/6/2009
An Dân – CTV. Gx. Thái Hà
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 851 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0