Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:47 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 11 » Nhà dân chủ Nguyễn Khắc Toàn trả lời các bài báo bôi bẩn của CSVN
9:07 AM
Nhà dân chủ Nguyễn Khắc Toàn trả lời các bài báo bôi bẩn của CSVN

Nguyễn Khắc Toàn: “Tôi Không Phỉ Báng Ai Cả!”

Thiện Giao, phóng viên RFA, Bangkok
2009-06-09

Cách đây ít hôm, báo Công An Nhân Dân, và sau đó là báo điện tử VietNamNet, cho đăng bài viết tựa đề “Khi Có Kẻ Dám Phỉ Báng Cả Xương Máu Cha Ông.”
 

Từ trái qua phải: bạn trẻ Phạm Thanh Long, ông Radomin Thomas Tylecote, nhà báo
Nguyễn Khắc Toàn, kỹ sư Bạch Ngọc Dương, luật sư Nguyễn Văn Đài, bạn trẻ Lương Duy Phương.


Bài viết nói về ông Nguyễn Khắc Toàn và phát biểu của ông trên đài phát thanh Vietnam Sydney Radio nhân một thành phố tại Úc cho tổ chức cuộc triển lãm mang tên “Tiếng Nói Việt Nam: Những Người Úc và Cuộc Chiến Tranh Việt Nam.”

Thủ đoạn bôi bẩn các nhà đấu tranh dân chủ


Họ dùng những lời lẽ nhiều khi không phải của tôi để kích động nhân dân trong nước không nắm vững thông tin đầy đủ, toàn diện, đặc biệt là thương phế binh trong nước đã từng tham gia cuộc chiến tại Nam Việt Nam trước đây.
Ô.Nguyễn Khắc Toàn
Bài báo nói rằng ông Nguyễn Khắc Toàn  xuyên tạc “chủ tịch Hồ Chí Minh là nhân vật lịch sử mang nhiều tội ác và sai lầm cho đất nước khi du nhập Chủ Nghĩa Cộng Sản vào Việt Nam. 

Biên tập viên Thiện Giao của Đài chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Khắc Toàn và thực hiện cuộc phỏng vấn về bài báo này. Trước hết, ông Toàn cho biết.

Nguyễn Khắc Toàn: Tôi biết về bài báo này, được đăng trên tờ Công An Nhân Dân và đăng lại trên VietNamNet. Tôi thấy họ xuyên tạc và vu cáo rất nhiều khi cho rằng tôi đã phỉ báng xương máu cha anh với đầy ác ý.

Họ dùng những lời lẽ nhiều khi không phải của tôi để kích động nhân dân trong nước không nắm vững thông tin đầy đủ, toàn diện, đặc biệt là thương phế binh trong nước đã từng tham gia cuộc chiến tại Nam Việt Nam trước đây.

Website của VietNamNet còn nói sai, vu cáo trong vụ năm ngoái Hòa Thượng Thích Quảng Độ ủy nhiệm Hòa Thượng Thích Không Tánh mang 300 triệu đồng ra ủy lạo dân oan ngoài này. Tôi cùng Hòa Thượng Không Tánh cùng phối hợp phát chẩn cho đồng bào nhưng cuộc làm từ thiện này không thành công vì sự cản trở của công an trong nước.

Thiện Giao: Xin được hỏi ông một số vấn đề liên quan đến quan điểm mà tôi nghĩ có thể nghiêm trong trọng bối cảnh xã hội Việt Nam, đặc biệt là hồ sơ của ông đối với chính quyền. Báo chí viết, ông bình luận rằng chính quyền Úc cho phép triển lãm ca ngợi Đảng Cộng Sản VN, ca ngợi nhân vật Hồ Chí Minh và cuộc kháng chiến chống Mỹ là phỉ báng đối với sự hy sinh của rất nhiều binh sĩ Úc đã tham chiến tại Nam Việt Nam. Ông có bình luận như thế hay không? Và nếu có, ông vẫn còn giữ quan điểm này?

Ý kiến của tôi là: đây là sai lầm của chính quyền Úc vì trước đây, chính phủ Úc đã cử quân đội sang miền Nam Việt Nam, cùng nhiều quân đội các quốc gia khác trong thế giới tự do do Hoa Kỳ đứng đầu, họ đã bỏ xương máu tại Nam Việt Nam để bảo vệ tự do dân chủ tại Nam Việt Nam.
Ô.Nguyễn Khắc Toàn

Nguyễn Khắc Toàn: Ý kiến của tôi là: đây là sai lầm của chính quyền Úc vì trước đây, chính phủ Úc đã cử quân đội sang miền Nam Việt Nam, cùng nhiều quân đội các quốc gia khác trong thế giới tự do do Hoa Kỳ đứng đầu, họ đã bỏ xương máu tại Nam Việt Nam để bảo vệ tự do dân chủ tại Nam Việt Nam. Nhưng không may, chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã sụp đổ.

Rõ ràng, việc làm của chính quyền tại địa phương của Úc vô hình chung đi ngược lại mục tiêu đấu tranh mà trước đây người Úc đã từng đem xương máu đổ xuống miền Nam Việt Nam.
Tôi vẫn giữ nguyên quan điểm này để phê phán chính quyền địa phương cho tổ chức triển lãm.

Vì cộng sản quốc tế chứ không vì yêu nước


Hồ Chí Minh chưa hẳn là một người yêu nước như báo chí quốc nội ca ngợi. Tôi cho rằng mục tiêu cả đời của nhân vật Hồ Chí Minh là phấn đấu cho chủ nghĩa Cộng Sản, cho Cộng Sản Quốc Tế. Vì thế đã gây nên rất nhiều vấn nạn cho đất nước này.
Ô.Nguyễn Khắc Toàn

Thiện Giao: Một điểm khác khá nhạy cảm. Tôi xin trích nguyên văn từ báo chí trong nước viết về ông. Đó là, ông có nói Chủ Tịch Hồ Chí Minh là nhân vật mang nhiều tội ác và sai lầm cho đất nước khi du nhập chủ nghĩa Cộng Sản vào Việt Nam, gây ra 2 cuộc chiến tranh đẫm máu. Ông có phát biểu như vậy không?

Nguyễn Khắc Toàn: Nhân vật Hồ Chí Minh là một vấn đề hệ trọng, nhạy cảm.

Riêng vấn đề này, tôi đã nhiều lần né tránh. Nhưng cũng phải đánh giá thật là: Hồ Chí Minh chưa hẳn là một người yêu nước như báo chí quốc nội ca ngợi. Tôi cho rằng mục tiêu cả đời của nhân vật Hồ Chí Minh là phấn đấu cho chủ nghĩa Cộng Sản, cho Cộng Sản Quốc Tế. Vì thế đã gây nên rất nhiều vấn nạn cho đất nước này.

Hôm nay chưa tiện nói đến nhân vật này vì có thể gây trở ngại cho công cuộc đấu tranh.
Hơn thế nữa, tôi chưa bao giờ có cách nói trắng trợn, xúc phạm nặng nề như vậy đối với Hồ Chí Minh, mặc dầu ông ấy có thể bị phê phán đến như thế.

Thế thì đây là một ác ý của báo Công An Nhân Dân và của truyền thông trong nước, đặt một câu nói vào miệng tôi nhưng không phải của tôi nhằm kích động quần chúng trong nước chống lại tôi.

Đấu tranh dân chủ không phải là chiến dịch phỉ báng


Cuộc đấu tranh dân chủ không phải là chiến dịch phỉ báng bất cứ ai. Nhưng ở đây chúng ta có quyền phê phán sai lầm của quá khứ để nhà cầm quyền thấy được sai lầm mà cải tạo cho tốt hơn.
Ô.Nguyễn Khắc Toàn

Thiện Giao: Bài báo trong nước có tựa đề “khi có kẻ dám phỉ báng cả xương máu cha ông.” Ông có phỉ báng ai không?

Nguyễn Khắc Toàn: Tôi không phỉ báng ai cả!

Cuộc đấu tranh dân chủ không phải là chiến dịch phỉ báng bất cứ ai. Nhưng ở đây chúng ta có quyền phê phán sai lầm của quá khứ để nhà cầm quyền thấy được sai lầm mà cải tạo cho tốt hơn.

Việc nói rằng phỉ báng hay mạ lỵ nhân vật này, nhân vật nọ thì đó là ác ý của báo chí của Đảng CSVN đối với tôi.

Thiện Giao: Một số chi tiết liên quan đến cá nhân ông. Bài báo nói ông từng trộm cắp, tiêu thụ tài sản gian, tự xưng nhà báo tự do, thành viên khối 8406, phó tổng biên tập tập san Tự Do Dân Chủ, vân vân. Ông muốn nói gì những chi tiết người ta nói về ông?

Nguyễn Khắc Toàn: Những thủ đoạn của công an bôi bẩn những nhà đấu tranh dân chủ trong nước là điều không có gì khó hiểu.

Cả những người nước ngoài cũng bị phỉ báng.

Về phía tôi, tôi thanh thản và thảnh thơi, không hề đoái hoài đến những mạ lỵ và vu cáo, xuyên tạc.

Gia đình tôi có truyền thống yêu nước, khoa bảng, đổ xương máu để xây đắp nên chế độ này. Nhưng tôi thấy đất nước, nhân dân mất hết quyền con người, quyền tự do căn bản, nên tôi dấn thân đấu tranh, góp tiếng nói đòi thay đổi thể chế một cách văn minh, tiến bộ, bằng phương thức ôn hòa. Vì thế tôi phải chịu những hậu quả nặng nề như trộm cắp, tiêu thụ của gian, làm gián điệp, vân vân. Mọi người đừng mắc mưu những xuyên tạc, mạ lỵ của các cơ quan truyền thông của chế độ độc tài, toàn trị trong nước.

Thiện Giao: Xin cảm ơn thời gian của ông.

Hành hung và hăm dọa

Ngay sau khi trả lời phỏng vấn của đài chúng tôi, lúc 4 giờ chiều cùng ngày, 3 chiếc xe chở khoảng 20 người đến nhà ông Nguyễn Khắc Toàn. Ông Toàn nói với chúng tôi, những người này tự xưng là thương binh, tự tiện mở khóa vào nhà ông và có vài hành động hành hung một số thành viên trong gia đình. Ông Nguyễn Khắc Toàn đã mời họ ra khỏi nhà nói chuyện, và vẫn theo lời ông, những người này đe dọa tính mạng của ông.

Copyright © 1998-2009 Radio Free Asia. All rights reserved. Nguồn: RFA

..

Mới đây, trên sóng của một Đài phát thanh mang tên Việt Nam Sydney Radio, một tổ chức với rất nhiều bài viết chuyên xuyên tạc, đả kích, bôi nhọ về Việt Nam đã cho phát bài của phóng viên Bảo Khánh phỏng vấn Nguyễn Khắc Toàn ở Hà Nội. Bài trả lời với nội dung hết sức bậy bạ, xuyên tạc mục đích cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam; bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, về việc lãnh đạo nhân dân ta làm nên thắng lợi vĩ đại trong cuộc kháng chiến thần thánh đó. Vậy Nguyễn Khắc Toàn là ai, dám nhân danh ai và nhân danh cái gì để phán xét xằng bậy như vậy?

Nguyễn Khắc Toàn.

Thóa mạ sự hy sinh xương máu của hàng triệu người

Tôi không đủ bình tĩnh để nghe hết bài trả lời phỏng vấn của Nguyễn Khắc Toàn được phát trên Đài Việt Nam Sydney Radio cách đây không lâu. Trước hết là sự thiếu thiện chí và đầy ác ý của phóng viên Bảo Khánh nào đó khi đặt câu hỏi nhân dịp tháng 2/2009 vừa qua tại Australia có cuộc triển lãm ảnh mà nội dung ca ngợi sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) với sự giúp đỡ của bè bạn quốc tế đã lãnh đạo nhân dân ta đánh thắng giặc Mĩ xâm lược, thống nhất đất nước, đem lại độc lập cho dân tộc. Người nghe càng không thể chấp nhận trước thái độ lố bịch và kém hiểu biết của kẻ trả lời phỏng vấn - Nguyễn Khắc Toàn.

Chắc chắn cơ quan chức năng của Australia đã cân nhắc, thấy được ý nghĩa to lớn nên mới cho phép cuộc triển lãm diễn ra. Việc đó không chỉ ca ngợi Đảng CSVN, Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn góp phần củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam, Australia. Nhiều người khi tham quan triển lãm đã không cầm được nước mắt và thể hiện sự cảm phục trước ý chí quật cường của người dân Việt Nam. Vậy mà Nguyễn Khắc Toàn dám liều lĩnh rằng "tôi rất làm tiếc" về việc làm trên của chính quyền Australia.

Không biết do kém hiểu biết hay cố tình xuyên tạc đánh lừa một số người Việt Nam ở hải ngoại ít hiểu biết về Việt Nam, Toàn cho rằng, việc Mĩ và một số nước đưa quân đến gây tội ác ở miền Nam Việt Nam mà dư luận thế giới và chính nhân dân các nước này đã lên án là "bảo vệ tự do ở Việt Nam Cộng hòa".

Chưa hết, Toàn  còn liều lĩnh hơn khi phán xét rằng chúng ta mà cụ thể là Đảng CSVN và Chủ tịch Hồ Chí Minh không cần lãnh đạo tiến hành hai cuộc kháng chiến vẫn giành được độc lập, các nước đế quốc vẫn phải trao trả độc lập cho các nước thuộc địa. Việt Nam tất nhiên phải thống nhất, không phải hy sinh xương máu chỉ cần bằng thông qua hiệp thương, hòa bình, hòa giải dân tộc…

Đến đây có lẽ tôi và bạn đọc phải khẳng định rằng Nguyễn Khắc Toàn rất kém hiểu biết về lịch sử. Từ xưa, người Việt Nam luôn có truyền thống coi trọng nhân nghĩa, và chúng ta chỉ cầm súng để đánh đuổi những kẻ thù xâm lược khi đất nước bị xâm lăng. Ngay cả những khi như vậy nhân dân ta cũng luôn chủ động Đàm trước khi Đánh. Chúng ta đã chủ động đàm phán với chính những người sang xâm lược nước ta. Hiệp định Giơnevơ và Pari về hai cuộc chiến tranh ở Việt Nam là minh chứng cho điều đó. Nhưng việc làm của họ không giống với những gì họ nói trên bàn đàm phán, và những biện pháp chúng ta sử dụng để tiến hành hai cuộc kháng chiến là hoàn toàn cần thiết và đúng đắn được quốc tế thừa nhận.

Nguyễn Khắc Toàn cũng không hiểu rằng các nước  đế quốc phải trao trả độc lập cho nhiều nước trên thế giới đó là nhờ cuộc đấu tranh của nhân dân thuộc địa trên thế giới,  trong đó có cuộc đấu tranh và hy sinh xương máu của nhân dân Việt Nam. Vậy mà Toàn dám liều lĩnh thóa mạ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng CSVN, của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như sự hy sinh xương máu của hàng triệu người Việt Nam để giành độc lập dân tộc. Biết bao những liệt sĩ hy sinh chưa tìm thấy hài cốt; biết bao người con đang mang thương tật trên cơ thể để đổi lấy độc lập tự do cho đất nước, trong đó có gia đình và bản thân Nguyễn Khắc Toàn, nhưng chỉ vì những động cơ rất thấp hèn, Toàn dám cả gan xúc xiểm.

Chân dung kẻ đầu cơ chính trị

Thực ra bạn đọc cả nước, đặc biệt là người dân sống ở ngõ Tràng Tiền, Hà Nội, không lạ gì Nguyễn Khắc Toàn. Toàn sinh năm 1955, hiện đang trú tại 11 ngõ Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Toàn đã từng ba lần bị toà án kết án về tội trộm cắp, tiêu thụ tài sản riêng công dân, và tội gián điệp. Ngày 24/1/2006 được tha tù trước thời hạn và phải chịu 3 năm quản chế theo Nghị định 53/CP của Chính phủ về quản chế hành chính.

Trước đó, Toàn có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật, xâm phạm ANQG, gây rối trật tự công cộng. Đó là lợi dụng sự bức xúc của số người dân khiếu kiện ở các địa phương về Hà Nội, Nguyễn Khắc Toàn đã kích động, lôi kéo số đối tượng cầm đầu, hứa hẹn sẽ xin "bảo trợ" và ủng hộ của "quốc tế", đồng thời dùng tiền do bọn phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài gửi vào để lôi kéo họ.

Nguyễn Khắc Toàn đã chỉ đạo một số đối tượng ở Hà Nội thường xuyên đến Vườn hoa Mai Xuân Thưởng và địa điểm tiếp dân của Chính phủ ở số 110 Cầu Giấy, Hà Nội để kích động số người cầm đầu khiếu kiện hoạt động phức tạp, đồng thời thu thập tài liệu, chụp ảnh, ghi hình để cung cấp cho bọn phản động lưu vong người Việt và các thế lực thù địch ở nước ngoài sử dụng vào các mục đích tuyên truyền chống Việt Nam về vấn đề "dân chủ, nhân quyền".

Toàn còn tham gia một số tổ chức phản động như: "Khối 8406", ban đại diện lâm thời của "Công đoàn độc lập Việt Nam"; tự nhận là "phóng viên thường trú" của đài "Việt Nam Sydney Radio" tại Việt Nam. Ngoài ra Nguyễn Khắc Toàn còn tích cực ủng hộ các tổ chức do các phần tử chống Đảng, Nhà nước công bố thành lập trên mạng Internet, như: "đảng thăng tiến", "đảng vì dân", "liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam", "khối 8406"…

Toàn cũng thường xuyên viết bài, trả lời phỏng vấn đài, báo nước ngoài với nội dung bịa đặt, nói xấu chế độ, xuyên tạc thực trạng dân chủ, nhân quyền tại Việt Nam; đòi tự do báo chí, lập hội, đòi đa nguyên, đa đảng... Kể từ khi được tha tù đến nay (1/2006), Nguyễn Khắc Toàn đã nhiều lần bị lập biên bản về vi phạm Nghị định 53/CP vì ra khỏi phường không xin phép chính quyền địa phương.

Với chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta, Nguyễn Khắc Toàn được hưởng khoan hồng, được tha tù trước thời hạn, nhưng thái độ chống đối quyết liệt, ngày càng công khai thách thức chính quyền; kích động lôi kéo số đầu đơn khiếu kiện vào hoạt động chống đối nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và thể chế chính trị hiện nay, Nguyễn Khắc Toàn thể hiện là kẻ ảo tưởng, hám danh và vụ lợi.

Dư luận nhân dân đòi hỏi cần phải có biện pháp nghiêm minh hơn với những hành động trên của Nguyễn Khắc Toàn

Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 883 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0