Thứ Ba, 2024-04-23, 2:34 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 11 » Nông Đức Mạnh ngố hay chỉ là phỗng đá?
9:18 AM
Nông Đức Mạnh ngố hay chỉ là phỗng đá?
 
Âu Dương Thệ

 
Nông Đức Mạnh ngố
hay chỉ là phỗng đá
?
Ngay từ tháng 4.09 nhiều ngư dân VN đã báo tin cho các đơn vị Bộ đội Biên phòng và Công an VN về việc các tầu đánh cá của họ đã bị các tầu hải quân của Trung quốc săn đuổi, đánh chìm và thậm chí còn tịch thu cả cá mà các ngư dân VN đã đánh được. Từ giữa tháng 3 nhà cầm quyền Bắc kinh đã đưa tầu hải quân Ngư chính 311 tới hoạt động ở khu vực hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa. Sau đó họ còn tăng cường thêm một số tầu hải quân khác vào khu vực biển Đông để cùng với tầu Ngư chính 311 tuần tra và kiểm soát, mà theo báo chí quốc tế đang tạo thành một lực lượng tuần tra hùng hậu nhất ở biển Đông từ trước tới nay. Tiếp theo đó, Bắc kinh đã công bố quyết định cấm tầu ngoại quốc vào khu vực hai quần đảo này với lí do là họ đang tập trận, đồng thời cũng để ngăn cấm tầu đánh cá nước ngoài „vi phạm hải phận và tài nguyên của Trung quốc“

            Các biện pháp ngang ngược và tàn bạo của Bắc kinh đã khiến cho hàng chục ngàn ngư dân VN dọc theo các tỉnh duyên hải miền Trung VN phải ngưng ra khơi hoạt động, tạo nên cảnh thất nghiệp và nghèo đói! Một đại diện của ngư dân đã than thở và trách móc:

            "Thời gian Trung Quốc cấm trùng với mùa cá chính của ngư dân Việt Nam. Ra lệnh cấm như vậy chẳng khác gì yêu cầu ngư dân kéo thuyền lên bờ nghỉ, chờ đến mùa mưa bão ra khơi," (BBC 2.6)

            Giữa khi hàng chục ngàn ngư dân các tỉnh ven biển miền Trung bị khốn khổ vì chính sách ngang ngược và tàn bạo của Bắc kinh thì ngày 26.5 Nông Đức Mạnh, người đứng đầu chế độ, đã „tiếp thân mật đồng chí Dương Khiết Trì, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đang ở thăm Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Á- Âu lần thứ 9“.  

            Nếu một nước có chủ quyền thực sự và người đứng đầu một chế độ có tài đức và uy tín, biết trọng thể diện quốc gia và cũng chính là giữ thể diện của mình thì không nên tiếp –dù chỉ là tiếp xã giao- đại diện một nước đang có chính sách thù địch với nước mình và có các biện pháp tàn bạo với người dân mình. Bởi vì trong lúc này cần giữ thái độ nghiêm túc để tỏ cho nhà cầm quyền Bắc kinh thấy rằng, họ đã đi quá xa và các chính sách và biện pháp của họ là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN và hoàn toàn không thân thiện.  Nhưng nếu một khi quyết định tiếp đại diện của Bắc kinh thì người đứng đầu chế độ phải công khai phản đối rõ ràng những việc làm sai trái và nguy hiểm của nhà cầm quyền Bắc kinh. Cần phải làm như vậy để nhân dân VN và dư luận quốc tế biết rõ lập trường của VN trong vấn đề rất quan trọng liên quan tới chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, sinh mạng của nhân dân và tài nguyên của đất nước. Chỉ khi đó mới chứng tỏ thực sự là biết bảo vệ chủ quyền đất nước và thể diện quốc gia và cũng là thể diện của chính mình.

            Nhưng cả hai thái độ minh bạch cần có này đã hoàn toàn không thấy ở Nông Đức Mạnh!

            Thật vậy,  ngày 26.5 Nông Đức Mạnh không chỉ „tiếp thân mật“ Dương Khiết Trì , chẳng những thế trước mặt người đứng đầu cơ quan ngoại giao của nước đang có chính sách thù địch với nhân dân nước mình ông Mạnh vẫn trịnh trọng nhắc lại khẩu hiệu „bốn tốt“:quan hệ hai nước Việt Nam- Trung Quốc mãi mãi là láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt.“ (Cộng sản điện tử ngày 27.6, xem nguyên văn phần sau)

            Có thể nào hình dung việc, trong khi bà con mình đang bị kẻ địch đánh đập và xua đuổi ngay trước nhà, giữa khi đó thì mình lại long trọng tiếp đại diện kẻ địch ở trong nhà và còn khen kẻ địch là „láng giếng tốt“, „bạn bè tốt“ được ư? Những lời tuyên bố này của Nông Đức Mạnh cho thấy thật là ngố và ngớ ngẩn trong hoàn cảnh hiện nay. Đã thế người cầm đầu chế độ CSVN còn nói với Dương Khiết Trì là „phát triển quan hệ „đối tác hợp tác chiến lược toàn diện'' Việt Nam- Trung Quốc.“  

            Câu hỏi nghiêm túc và bức thiết phải đặt ra là: Nông Đức Mạnh đang đứng đầu VN, hay đang làm quan của Trung quốc?  Là phỗng đá thực, hay người thực nhưng đã bị biến thành phỗng đá mới không thấy được thái độ ngang ngược của Bắc kinh, không thấy được chính sách nguy hiểm và tàn bạo của phương Bắc?

            Ông Mạnh có hiểu bốn câu thơ của một thi sĩ VN nổi tiếng:

Ông đứng làm chi đấy hỡi ông?
Trơ trơ như đá vững như đồng,
Đêm ngày coi sóc cho ai đó?
Thiên hạ đầy vơi có biết không?

            Việc xâm phạm hải phận của VN rồi lại cấm cản, săn đuổi và bắn chìm tầu đánh cá của ngư dân VN là một hành động vi phạm luật pháp quốc tế về biển và chà đạp mối giao hảo của hai nước láng giềng. Đúng  ra trong trường hợp này Nông Đức Mạnh phải sử dụng đường giây nóng vừa được hai bên thiết lập gọi thẳng cho Tổng bí thư và Chủ tịch nước Trung quốc Hồ Cẩm Đào để đòi phải ngưng ngay các biện pháp sai trái này. Nông Đức Mạnh đã không dám làm vậy; ngay cả đứng trước Dương Khiết Trì cũng lại khúm núm chỉ biết nịnh và ca tụng, không biết thẹn, không còn biết giữ thể thống và danh dự quốc gia. Nay ông Mạnh cho cấp dưới đứng ra phản đối để vuốt đuôi! Bắc kinh biết rõ thái độ nhu nhược và khúm núm của Nông Đức Mạnh và nhóm cầm đầu hiện nay của ĐCSVN cho nên họ đang bước tới một cách rất trịch thượng và hống hách!

            Thái độ nhu nhược đến độ phải làm trò ngố và biến thành phỗng đá của Nông Đức Mạnh trong khi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Bắc kinh, giữa khi ngư dân VN vô cùng uất ức vì bị ngăn cấm không được bắt cá ngay trên hải phận của đất nước mình và trí thức cũng như giới trẻ VN vô cùng bất mãn trong vụ nhường cho Bắc kinh khai thác Bauxite ở Tây nguyên đã cho thấy lòng dân và ý đảng đã đang đối nghịch với nhau rõ ràng như trắng với đen, ngày với đêm.

            Đấy là chưa kể tới vụ bán đứng tờ báo điện tử của Bộ Công thương (www.vietnamchina.gov.vn) trong nhiều năm qua cho Bắc kinh tự do sử dụng. Thậm chí tờ báo này đã đăng cả các bài về các vấn đề hải đảo và biển Đông theo quan điểm của Bắc kinh. Tờ báo điện tử của Bộ Công thương Việt Nam, một bộ quan trong trong Chính phủ là đại diện của tiếng nói Chính phủ Việt Nam ở trong nước và quốc tế, chứ không được phép biến thành một cơ quan ngôn luận của chính quyền Bắc kinh. Dư luận đặt câu hỏi: Có phải chính Nông Đức Mạnh và Hồ Cầm Đào đã trang trọng khai trương tờ báo điện tử này vào năm 2006 nên báo điện tử này đã được tự do đăng quan điểm của Bắc kinh? Cũng tương tự như vậy, có phải trong chuyến thăm Trung quốc năm 2008 Nông Đức Mạnh đã hứa với Hồ Cẩm Đào cho Bắc kinh khai thác Bauxite ở Tây nguyên bất kể tới những thiệt hại về môi trường, kinh tế và nguy cơ an ninh quốc phòng, cho nên dù cho nhiều đại biểu Quốc hội, tướng Võ Nguyên Giáp cũng như hàng ngàn chuyên viên, các nhà khoa học trong và ngoài nước lên tiếng phản đối nhưng cuối cùng nó vẫn được Bộ chính trị CSVN cho tiến hành?

            Tâm trạng và thái độ khác biệt giữa lòng dân và ý đảng có thể thấy rất rõ trong hai bài dưới đây trên tờ Cộng sản ngày 27. 5  tường thuật cuộc tiếp Dương Khiết Trì của Nông Đức Mạnh và phóng sự của tờ Tiền phong ngày 6.6 về sự uất ức của ngư dân VN.

Mục Thời sự Tạp chí Dân chủ & Phát triển điện tử:
www.dcpt.org hay www.dcvapt.net






Category: Việt Nam ngày nay | Views: 1099 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0