Thứ Sáu, 2024-04-19, 10:44 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 13 » Đảng CS VN thúc đẩy quan hệ với TQ
1:28 PM
Đảng CS VN thúc đẩy quan hệ với TQ
BBC
Hai ông Lý Nguyên Triều và Nông Đức Mạnh

Năm 2010 là năm hữu nghị Trung-Việt

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Nông Đức Mạnh nói với đoàn đại biểu cao cấp Trung Quốc hiện đang ở thăm Hà Nội rằng Việt Nam sẽ hợp tác cùng Trung Quốc để nâng quan hệ hai bên 'lên tầm cao mới'.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã viết về chuyến thăm hữu nghị Việt Nam của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Nguyên Triều trong bản tin tựa đề: "Lãnh đạo Đảng CS Việt Nam cam kết thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc".

Bản tin trích lời ông Mạnh nói quan hệ Việt-Trung đã phát triển tốt trong những năm gần đây, hai đảng cộng sản và nhân dân hai nước "đạt nhiều thành tựu" trong hợp tác trao đổi.

Báo Nhân Dân thì cho hay người đứng đầu Đảng CS Việt Nam "khẳng định Ðảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sau như một, luôn coi trọng và sẽ làm hết sức mình để gìn giữ và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Ðảng, hai nước và nhân dân hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Mao Trạch Ðông đặt nền móng và được các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp".

Về phần mình, ông Lý nói Trung Quốc và Việt Nam đã trao đổi cấp cao thường xuyên trong những năm gần đây, tăng cường tin tưởng chính trị giữa hai bên.

Năm 2010, hai nước kỷ niệm 60 năm quan hệ ngoại giao song phương và "Trung Quốc mong muốn cùng Việt Nam chung tay tận dụng cơ hội này để đẩy mạnh tin tưởng, mở rộng trao đổi, thúc đẩy quan hệ vì lợi ích hai bên".

Lãnh đạo mới

Ông Lý Nguyên Triều hiện đang ở thăm Việt Nam trong bốn ngày.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, hai đảng cộng sản đã ký Thỏa thuận hợp tác về đào tạo cán bộ giai đoạn 2009-2015.

Ủy viên Bộ Chính trị Lý Nguyên Triều được cho là nhân vật đang lên trong nền chính trị Trung Quốc, một trong các nhân vật thuộc 'Thế hệ lãnh đạo thứ năm' có thể lên cầm quyền vào kỳ Đại hội Đảng lần thứ 18 năm 2012.

Sinh năm 1950 tại tỉnh Giang Tô, ông Lý được coi là người thân cận với Tổng bí thư Hồ Cẩm Đào.

Là người có học vị cao, ông làm bí thư tỉnh ủy Giang Tô từ 2002 tới 2007 khi ông được bầu làm Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng và vào Bộ Chính trị.

Đặc điểm của Thế hệ lãnh đạo thứ năm của Trung Quốc là đa số các nhân vật này đều có học thức, được đào tạo bài bản trong các trường đại học danh tiếng.

Category: Chính trị | Views: 731 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0