Thứ Sáu, 2024-04-19, 11:56 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 16 » Giáo dân giáo xứ Thái Hà phản đối chính quyền chiếm đất hồ Ba Giang
9:52 PM
Giáo dân giáo xứ Thái Hà phản đối chính quyền chiếm đất hồ Ba Giang


Hà Nội – Sáng 16 tháng 6 năm 2009, khoảng 200 giáo dân đã cùng các linh mục, tu sĩ nhà thờ Thái Hà tập hợp trước UBND quận Đống Đa, Hà Nội để phản đối chính quyền ngang nhiên chiếm hồ Ba Giang, đồng thời yêu cầu chính quyền tôn trọng quyền sử dụng đất hồ Ba Giang của giáo xứ Thái Hà.

Theo thông tin từ các giáo dân cho biết, sau khi giáo xứ Thái Hà gửi đơn khiếu nại lần thứ hai (ngày 4/6/2009), thì ngay lập tức, thứ bảy, ngày 5/6/2009, Thanh tra quận Đống Đa đã gửi giấy mời hẹn cha Matthêu Vũ Khởi Phụng, ngày 16/6/2009, tới UBND quận Đống Đa để làm việc về vụ đất hồ Ba Giang.

Biết được thông tin ấy, ngay từ rất sớm hàng trăm giáo dân đã tụ tập tại nhà thờ Thái Hà để cùng quý cha tới UBND tham dự cuộc họp.

Bất chấp cơn mưa lớn, khiến đường hầm hiện đại nhất Việt Nam vừa khai trương một tiếng đồng hồ trước đó đã phải đóng cửa vì ngập lụt, phái đoàn giáo xứ Thái Hà đã đi bộ từ nhà thờ Thái Hà tới UBND quận Đống Đa để bày tỏ cách ôn hòa yêu cầu chính quyền tôn trọng quyền sử dụng khu đất hồ Ba Giang của giáo xứ.

Rất nhiều biểu ngữ đã được bà con giáo dân mang theo như “Phản đối chiếm dụng đất nhà thờ lần II”, “Công lý và sự thật”, “Chúng tôi làm chứng cho sự thật”; nhưng nổi bật hơn cả là những biểu ngữ “Stop bôxít”, “Hãy trả lại mầu xanh cho Tây Nguyên”.

Khi những chiếc xe bus chạy qua, nhiều giáo dân đã có sáng kiến dán tất cả những biểu ngữ này, đặc biệt là những biểu ngữ về bôxít lên thành xe để những chiếc xe này mang thông điệp chống bôxít đi khắp thành phố.

Khoảng 12giờ00 cuộc họp kết thúc, phái đoàn lên đường, trật tự trở về nhà thờ Thái Hà để tạ ơn Chúa và Đức Mẹ.

CTV. C.Ss.R.



Video Giáo dân Thái Hà ra quận Đống Đa sáng 16/6/2009 để giải quyết việc Hồ Ba Giang

- 16/06/2009


 

Video Giáo dân Thái Hà ra quận Đống Đa sáng 16/6/2009 để giải quyết việc Hồ Ba Giang

 
Category: Hồ sơ Tham nhũng CSVN | Views: 916 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0