Thứ Sáu, 2024-03-29, 8:22 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 19 » Luật sư Lê Công Định nhận tội, xin hưởng khoan hồng?????
9:10 PM
Luật sư Lê Công Định nhận tội, xin hưởng khoan hồng?????

Tác giả:Quế Sơn
Sáng nay cầm tờ báo Tuổi Trẻ đọc, tôi hơi giật mình thấy tin: “ Khởi tố các ông Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức và Lê Thăng Long”, tôi chỉ “ hơi giật mình” bởi thông tin trên nó xảy ra sớm hơn theo với suy nghĩ của tôi
Minh Họa
Từ khi cầm quyền đưa tin bắt Ls Lê Công Định về tội chống phá nhà nước, tôi thường xuyên theo dõi các thông tin về Ls Lê Công Định trên các trang thông tin điện tử, qua các bài viết tôi thấy rất kính trọng và khâm phục về Tài và Tâm của anh trong ngành Luật. Khi anh bị bắt, tôi đã nghĩ chắc chắn nhà cầm quyền sẽ dùng đủ các hình thức để loan tin “ Lê Công Đinh cúi đầu nhận tội và xin hưởng khoan hồng”. Vì thế tôi xin viết ra đây những điều mà tôi nghĩ rằng Ls Lê Công Đinh không bao giờ nhận tội.

Chiêu Bài Ép Cung của nhà cầm quyền

Chúng ta chẳng lạ gì khi mà các thông tin báo chí phản ánh việc chính quyền ép người vô tội nhận tội. Đối với những người mà chính quyền cho là có tội, chính quyền sẽ dùng đủ mọi cánh để ép cung như: dùi cui, đấm đá, tra tấn, dọa nạt… khiến cho những người bị ép cung đó sợ hãi mà khai theo sự chỉ dẫn của chính quyền, còn với những ai “cứng đầu” không chịu khuất phục trước những bạo quyền thì chính quyền lại có nhiều chiêu rất độc đáo, để khiến những người đó phải ngoan ngoãn nhận tội.

Với Ls Lê Công Định, tôi chắc rằng những: dùi cui, đấm đá, tra tấn, dọa nạt… mà chính quyền sử dụng ép cung chắc không bao giờ Ls Định chịu khuất phục. Vậy thì làm sao ép Ls Định nhận là “có tội” để làm giảm nhiệt đối với các nước trên Thế giới, khi mà các nước đang yêu cầu trả tự do ngay lập tức đối với Ls Định? Rất có thể chính quyền đã sử dụng phương cách là tiêm vào người Ls Định một loại thuốc gì đó? Mà khi bị tiêm loại thuốc đó vào rồi thì Ls Đinh sẽ không còn khả năng kiểm soát bản thân và phải làm theo những gì chính quyền ép ông.

Do vậy tôi không tin vào cái gọi là “ Bản tường trình” và đoạn Video quay cảnh Ls Đinh đọc bản tường trình nhận tội được nhà cầm quyền thông tin trên Truyền Hình và Báo Chí. Còn các bạn thì sao ?

Mặt khác ta cũng xem lại cách thông tin của truyền thông nhà nước này như thế nào?
Truyền thông công cụ của sự dối trá.

Nếu như mọi người theo dõi thông tin thường xuyên trên mạng, thì chẳng lạ gì cái kểu thông tin của nhà nước này. Đơn cử như vụ việc xảy ra tại Thái Hà và Tòa Khâm Sứ.

Tại Thái Hà khi nhà cầm quyền bắt dân oan Lê Thị Hợi, họ đã dùng kỹ thuật truyền hình để lồng ghép cắt tỉa đoạn video và thông tin lên truyền hình : “ Bà Lê Thị Hơị đã cúi đầu nhận tội và nhận rõ những hành vi sai trái của mình là do bị kích động … và xin nhà nước khoan hồng” rồi đến vụ Đức Tổng Ngô Quang Kiệt họp với chính quyền Hà Nội thì truyền hình đã cắt lời phát biểu của Ngài để từ tạo nên sự chia rẽ trong khối đại đoàn kết dân tộc. Tiếp theo khi xử sơ thẩm 8 giáo oan Thái Hà thì truyền thông nhà nước lại một lần nữa đưa tin : “ các giáo dân đã cúi đầu nhận tội…” sau đó đã xảy ra sự kiện là các dân oan Thái Hà đã gửi đơn kiện các cơ quan truyền thông của nhà nước. Điểm qua đó ta thấy được truyền thông của nhà cầm quyền Việt nam hiện nay như thế nào?

Vì thế với Ls Lê Công Định nhà cầm quyền có thể dùng các kỹ thuật để có thể làm được tất cả những gì để cáo buộc ông.

Với những lý do ở trên như việc ép người vô tội nhận tội và truyền thông một chiều đểu cáng thì tôi không tin là “Luật sư Lê Công Định nhận tội, xin hưởng khoan hồng”
Category: Tiếng nói dân chủ | Views: 796 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0