Thứ Sáu, 2024-04-19, 2:30 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 20 » An ninh VN phản đối Bộ Ngoại giao Mỹ
2:44 PM
An ninh VN phản đối Bộ Ngoại giao Mỹ
BBC
Tòa nhà ĐSQ Mỹ trên phố Láng Hạ

Tòa nhà ĐSQ Mỹ trên phố Láng Hạ

Tin cho hay đại diện Tổng cục An ninh thuộc Bộ Công an Việt Nam đã có tiếp xúc với đại diện Sứ quán Mỹ tại Hà Nội hôm thứ Năm về vụ bắt LS Lê Công Định.

Được biết cuộc gặp diễn ra tại trụ sở Bộ Công an, đại diện phía Mỹ là bà phó Đại sứ Virginia Palmer, hiện giữ vai trò đại biện vì Đại sứ Michael Michalak đi vắng.

Thông tin về cuộc gặp diễn ra cùng chiều hôm Bộ Công an tổ ch́ức họp báo công bố việc LS Định "nhận tội" hai ngày sau mới được đăng tải trên một số báo trong nước.

Các bản tin cũng không nói phản ứng của phía Mỹ trong cuộc tiếp xúc như thế nào.

Bộ Công an Việt Nam nhân cuộc gặp đã "chính thức yêu cầu Mỹ không can thiệp vào nội bộ Việt Nam".

Quan điểm của cơ quan an ninh Việt Nam được nêu rõ là: "tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ian Kelly (ngày 15/06) về việc Việt Nam bắt ông Lê Công Định là hoàn toàn vô căn cứ".

Công an Việt Nam "đã có đầy đủ chứng cứ về những hành vi vi phạm pháp luật của Lê Công Định, bản thân Lê Công Định cũng đã viết bản tự khai nhận hoạt động vi phạm điều 88 Bộ luật Hình sự VN và mong được Nhà nước VN khoan hồng".

Trong thông cáo của mình, ông Kelly cho hay Hoa Kỳ quan ngại sâu sắc về việc nhà chức trách Việt Nam bắt LS Lê Công Định hôm 13/06 vì tội "Tuyên truyền chống nhà nước".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cũng nói: "Không thể bắt bất kỳ cá nhân nào vì bày tỏ quyền tự do ngôn luận và không thể trừng phạt bất kỳ luật sư nào vì thân chủ mà họ chọn bào chữa."

Vi phạm luật pháp

Thông cáo của ông Ian Kelly viết: "Giới chức Việt Nam đã nói rằng ông Định bị bắt vì ông bảo vệ các nhân vật đấu tranh dân chủ và vì ông đã sử dụng mạng internet để bày tỏ quan điểm của mình".

Nay đại diện Tổng cục An ninh được báo Việt Nam trích lời khẳng định với phía Mỹ rằng ông Định bị bắt vì có hoạt động vi phạm pháp luật, "không phải do đã tham gia bào chữa cho một số bị cáo như thông tin của Mỹ và một số tổ chức khác ở nước ngoài".

Việt Nam có đội ngũ đông đảo các luật sư, họ đã tham gia rất tốt vào quá trình điều tra, xét xử tội phạm; tham gia hàng chục ngàn vụ án đạt kết quả tốt.

Đại diện Tổng cục An ninh Việt Nam

"Việt Nam rất tôn trọng pháp luật, tôn trọng sự công minh và trân trọng hoạt động của các luật sư."

"Việt Nam có đội ngũ đông đảo các luật sư, họ đã tham gia rất tốt vào quá trình điều tra, xét xử tội phạm; tham gia hàng chục ngàn vụ án đạt kết quả tốt."

Bộ Công an Việt Nam hứa sẽ tiếp tục cung cấp thông tin vụ LS Lê Công Định cho phía Mỹ, đồng thời cảnh báo rằng các phát biểu của Đại sứ Michalak trong chuyến về thăm Hoa Kỳ lần này đã bị tổ chức hải ngoại Việt Tân "xuyên tạc và bóp méo".

Phía Việt Nam nói rằng, các trích dẫn đăng trên website của Việt Tân đã "gây ảnh hưởng tới uy tín của Đại sứ Michalak nói riêng và quan hệ Việt-Mỹ nói chung".

Cuộc tiếp xúc được cho là "thể hiện thiện chí hợp tác của Bộ Công an Việt Nam".
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 688 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0