Thứ Ba, 2024-04-16, 8:58 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Sáu » 21 » CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN MINH TRIẾT LÊN TIẾNG CẢNH GIÁC VỀ NHỮNG ÂM MƯU LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ
7:07 AM
CHỦ TỊCH NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN MINH TRIẾT LÊN TIẾNG CẢNH GIÁC VỀ NHỮNG ÂM MƯU LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ
  • trangdenonline.com
 Tin Hà Nội - Trong một tin từ trong nước, Chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam là Nguyễn Minh Triết hôm nay đã lên tiếng tại Hà Nội về cách hành xử của Việt Nam trong quan hệ quốc tế trước đòi hỏi về nhân quyền. Xuất hiện trong buổi lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Học viện ngoại giao, ông Triết nói ngành ngoại giao cần vừa hợp tác vừa đấu tranh trong lãnh vực nhân quyền.

Cách đây năm ngày bộ Công an Cộng sản Việt Nam đã bắt giữ ông Lê Công Định là một luật sư trẻ, người có nhiều bài viết kêu gọi cải cách chính trị tại Việt Nam. Ông Định từng đại diện cho một số nhân vật tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền trong nước khi những người này bị đưa ra tòa xét xử. Hà Nội cáo buộc ông Định là cấu kết với các tổ chức phản động nước ngoài nhằm lật đổ chế độ. Giới thạo tin cho rằng phát biểu của Nguyễn Minh Triết tại lễ kỷ niệm thành lập Học viện Ngoại giao là phản ứng của giới lãnh đạo trước chỉ trích của quốc tế trong vụ bắt ông Định. Trong những ngày qua, nhiều nước kể cả Hoa Kỳ đã lên tiếng đòi hỏi Cộng sản Việt Nam phải trả tự do tức khắc và vô điều kiện cho luật sư Định cũng như tất cả các tù nhân khác đang còn bị giam cầm vì đã bày tỏ quan điểm của họ một cách ôn hòa. Nguyễn Minh Triết nói Việt Nam không hề bị động trước những đòi hỏi này, và còn tố cáo là những thế lực thù địch đang lợi dụng vấn đề nhân quyền để gây rối tại Việt Nam.

Nguyễn Minh Triết đã gần như chỉ trích thẳng đối với Hoa Kỳ khi tuyên bố là họ có tiền họ mạnh hơn cho nên họ lớn tiếng họ nói họ nhân quyền, chứ thực ra họ vi phạm nhân quyền nhất thế giới. Như có ý nhắc đến bất đồng giữa Việt Nam và một số nước Tây phương về chủ đề nhân quyền, đương sự cho rằng Việt Nam không có gì sai sót. Về những chỉ trích của thế giới, họ Nguyễn nói nước nào cũng có luật pháp, ai vi phạm luật pháp thì đem ra xử nhưng bị nói là vi phạm nhân quyền. Đặc biệt chủ tịch nhà nước Cộng sản Việt Nam đã nhắc đến nguy cơ gọi là dùng cách mạng màu để lật đổ chế độ tại Việt Nam. Đương sự tuyên bố trên lãnh vực dân chủ và nhân quyền, hiện đang có kế hoạch gọi là âm mưu diễn biến hòa bình hay dùng cách mạng màu để lật đổ chế độ, lật đổ đảng.

Từ trước tới nay đảng Cộng sản Việt Nam và các lãnh tụ luôn luôn biện minh rằng chấp nhận có những người bất đồng chính kiến, Nguyễn Minh Triết từng tuyên bố khi sang Mỹ rằng việc bất đồng chỉ là chuyện thường, nhưng qua một loạt những sự kiện vừa qua và việc bắt giữ Luật sư Lê Công Định, một số các quan sát viên cho rằng điều này cho thấy đảng Cộng sản Việt Nam đang rất lo ngại và e sợ trước những diễn biến liên tục cho thấy lòng dân đã quá chán ngán và thù ghét đảng, đưa tới việc càng ngày càng có nhiều người tham gia vào các tổ chức tranh đấu và việc cáo chung chủ nghĩa Cộng sản và chế độ cầm quyền hiện nay chỉ là một sự kiện sẽ diễn ra trong một ngày không xa.
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 761 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 1
1 andynguyen  
0
mot mat ho cau xin vien tro nhan dao va dau tu vao VN . mat khac ho lon tieng chong doi va noi xau nuoc my ! mot con nguoi khong the song hai mat nhu vay ! mot che do khong the co hai con duong de cung lua chon . vay noi tom lai hoac la ho la nhung ke hai mat , hoac la ho la ke chuyen loi dung de kiem tien .nhung khong phai kiem tien cho dan VN ma bo vao tui rieng cua bon ho ! the moi thay CS la hai mat va tham hiem ra sao

Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0