Thứ Tư, 2024-04-24, 9:12 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 4 » NHỤC NHÃ !
10:14 PM
NHỤC NHÃ !

Gửi vào ngày Chủ Nhật, 05 Tháng 7, 2009.
XEM HÌNH ẢNH NGƯ DÂN TA BỊ LÍNH TRUNG QUỐC BẮT GIỮ: NHỤC NHÃ!

Tôi là người Việt Nam, sinh ra lớn lên ở đất Cảng Hải Phòng. Tôi là đã ra với Trường Sa, ra với bộ đội Trường Sa và trở thành quân nhân của Trường Sa trong gần 1 tháng trời. Tôi đã viết nhiều về biển đảo, về nỗi niềm với từng tấc đất, mét nước thiêng liêng của Tổ quốc... Thế nhưng, càng đi, càng biết, càng viết về biển đảo, về Trường Sa - Hoàng Sa, tôi càng thấy uất ức. Lần gần đây nhất là xem đoạn Video Clip của 1 phóng viên Trung Quốc, lần đầu tiên công bố đoạn băng quay cảnh lính thủy Trung Quốc dùng pháo hạm, súng liên thanh tấn công, tiêu diệt những người lính công binh Hải quân của Việt Nam đang tay không vận chuyển vật liệu xây dựng lên bãi cạn Gạc Ma và bắn chìm những chiếc tàu vận tải của Hải quân Việt Nam. Tôi đã nghẹn cổ, không dám nhìn vào màn hình máy tính khi thấy cảnh những xác bộ đội ta tung lên không trung sau khi những cột nước dựng lên bởi pháo hạm được bắn từ tàu Trung Quốc. Tôi đã run lẩy bẩy, không thể châm nổi điếu thuốc khi nhìn cảnh 2 chiến sĩ của ta bị trói gô, ngồi dúm dó với áo lót màu cháo lòng, quần đùi  giải  rút, chân tay thâm tím, máu tràn trên mặt đang lẩy bẩy trên boong tàu Trung Quốc sau khi bọn chúng đã giết hết những công binh Hải quân của ta.

Hôm nay, tôi lại nghẹn họng, lại khôn thể châm nổi điếu thuốc khi lên mạng và xem được hình ảnh những ngư dân Quảng Ngãi cũng lẩy bẩy, dúm dó trước mũi súng của lính thủy Trung Quốc ngay trong những ngày của tháng 6-2009 này. Họ bị bắt khi đang đánh cá trên vùng biển quen thuộc, được gọi là vùng biển Việt Nam, cũng giống như những người lính công binh Hải quân bị tấn công đầu tháng 3-1988 khi đang xây dựng công trình trên vùng đảo của Việt Nam...

Những gương mặt ngư dân cương trực của Quảng Ngãi này, hình như tôi đã gặp trong chuyến ông tác nào đó vào Quảng Ngãi. Vì miếng cơm manh áo và vợ con, anh em ở đất liền, họ phải mang thân mình đánh cược với biển cả. Thế nhưng, chắc chắc một điều là ít người trong số họ sẽ nghĩ là phải dúm dó trước mũi súng của những quân nhân Trung Quốc đầy đủ áo phao, sao hàm, mũ kê pi và cả những ống kính máy ảnh chĩ xuống họ, chụp tanh tách một cách nhục mạ.

Họ nghĩ gì và chúng ta nghĩ gì khi xem những hình ảnh này. Riêng với tôi, là cảm xúc thật: NHỤC NHÃ

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 785 | Added by: danchu | Rating: 4.0/1
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0