Thứ Năm, 2024-03-28, 3:55 PM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 4 » Phải Bắt Khẩn Cấp Nông Đức Mạnh
10:34 PM
Phải Bắt Khẩn Cấp Nông Đức Mạnh


Song Hoài

Vũ Huy Hoàng.

Xuyên qua việc bắt khẩn cấp không có chứng cớ Luật sư Lê Công Định về tội "câu kết với lực lượng thù địch chống lại đảng và nhà nước" cách đây một tháng, tại Việt Nam đã dấy lên một luồng sóng phẩn nộ tại sao không bắt khẩn cấp luôn Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, và Vũ Huy Hoàng về tội danh giống như trên, nhưng rõ ràng hơn với chứng cớ rành rành mà ai cũng biết qua vụ trang net thương mại của bộ công thương Việt Nam loan tin lãnh hải lưởi bò là của Trung quốc.


Bị can Nông Đức Mạnh, chức vụ tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam, và bị can Nguyễn Minh Triết, chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghỉa Việt Nam đã đồng lõa với Hồ Cẫm Đào, chủ tịch nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa, để cùng "hồ hởi phấn khởi" khai trương trang web này, và theo thỏa thuận (hay theo lệnh của thiên triều) thì máy chủ đặt tại Trung quốc với tên miền là www.vietnamchina.gov.cn. Về phía Việt Nam thì lấy tên miền là www.vietnamchina.gov.vn. Trang web này cả hai bên đồng sở hữu, đồng quãn lý như nhau, và mục đích sử dụng là loan báo tin tức thương mại giửa hai nước.

Cái trang web "phản động" này được đối tác về phía Việt Nam là bị can, bộ trưởng công thương Vũ Huy Hoàng ( người đã hết lòng biện hộ khai thác bauxite và nhục mạ giới trí thức đã ký đơn phản biện bauxite) chịu trách nhiệm phổ biến tin tức theo chỉ thị của thiên triều. Cho nên mới có vụ bộ công thương thay vì lo nhập cảng hàng phế thải của mẫu quốc về để phá hoại nền kinh tế bản xứ, còn kiêm thêm nhiệm vụ thông tin tuyên truyền lãnh hải lưởi bò là của Trung quốc. Thiên bất dung gian, cuối cùng rồi cũng bị phát giác, hết đường chối cãi. Công luận Việt Nam và quốc tế phản ứng dữ dội, đảng phải đóng trang web này và vờ vịt nói sẽ cho điều tra và trừng phạt kẻ có tội, cho đến nay vụ này cho chìm xuống luôn vì động đến giới chóp bu của đảng. Nếu không biết đâu bị phát giác, trang web vietnamchina.gov.vn còn loan những tin động trời khác nửa.

Tất cả các tin tức về việc Việt Nam ký kết với Trung quốc để khai thác bauxite tại Tây Nguyên đều được đảng dấu kín không thông báo cho quốc hội Việt Nam, nhưng cho phép trang web này thông báo rộng rãi toàn khắp thế giới, và việc tày trời nhất là theo lệnh mẫu quốc, trang web miền tại Việt Nam đã phổ biến rộng rải tin Hoàng Sa & Trường Sa là lãnh hải lưởi bò của Trung quốc, mà quốc hội Việt Nam cũng không hề hay biết, cho đến khi bị một blogger phát giác ra được và phanh phui trước dư luận trong và ngoài nước, thì bộ công thương vội vàng cho đóng trang web này lại, và đổ thừa máy chủ được đặt tại Trung quốc, nên không kiểm soát được, và phải mất một hai tuần sau mới hủy bỏ được trang web này.

Hiến pháp nước Việt Nam xã hội chủ nghỉa không hề có đoạn nào ghi cấp lãnh đạo không thể bị truy tố về tội phản quốc, hoặc câu kết với các lực lượng thù địch chống lại đất nước. Thiên tử phạm tội phải được xữ như dân. Nay ba bị can Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, và Vũ Huy Hoàng đã câu kết với bọn phản động Trung quốc để âm mưu bán lãnh hải quốc gia, chống lại nhân dân. Cái tội này cũng giống hệt như công an đã kết tội Luật sư Lê Công Định, vậy theo luật pháp Việt Nam cũng phải bắt ba bị can kể trên. Quân pháp bất vị thân, tội ba bị can kể trên bị bắt gặp tại trận nặng gấp trăm lần, không thể chối tội là đã sơ sót không kiểm soát trang web trong khi trang web này kéo dài gần ba năm nay.

Công an Hà Nội rành về việc tra tấn, có thể dụng hình hoặc ép cung, giống như Luật sư Lê Công Định, chắc chắn ba bị can kể trên cuối cùng cũng phải tự thú là do thiên triều ra lệnh phải làm như thế, nếu chống lại sẽ bị chúng khui đủ loại hồ sơ đen mà đảng đã ký thì tội còn đáng chết hơn nửa. Nếu pháp luật Việt Nam công minh bắt đúng đối tượng thì Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết và Vũ Huy Hoàng phải bị bắt, và sẽ hết đường chối cãi, vì hàng chục triệu người Việt Nam trong và ngoài nước đã truy cập trang web này đã biết tự sự, báo chí quốc tế cũng đã đăng tấm ảnh Nguyễn Minh Triết và Nông Đức Mạnh tươi cười ký kết với Hồ Cẫm Đào trong ngày khai trương trang web bán nước này, không thể chối tội được. Quân pháp bất vị thân.

Nếu pháp luật không dám bắt, thì quốc hội Việt Nam hảy can đảm đứng lên ra lệnh toà án phải truy tố ba bị can kể trên về tội phản quốc, vì quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất nước theo điều 83 của hiến pháp đã quy định mà. Quốc hội hảy can đảm lên, đồng bào trong và ngoài nước đang nhìn về các vị đại diện dân thực thi bổn phận của mình, công an không bắt được quả tang Luật sư Lê Công Định phạm luật mà đã bắt khẩn cấp Luật sư này, ba can phạm Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, và Vũ Huy Hoàng thì quả tang phạm tội kéo dài gần ba năm trời (từ ngày tháng 11/2006 là ngày thành lập trang web cho đến ngày 16/5/2009 trang web này được bộ công thương thu hồi không còn truy cập được nửa), đây là tội câu kết với bọn phản động âm mưu bán nước, tội phản quốc, phải khẩn cấp bắt ngay.

Luật sư Cù Huy Hà Vũ, một người can đãm dám kiện thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ tùy tiện khai thác bauxite, bị bác đơn, rồi lại đưa đơn kiện nghi can này lên tòa án tối cao, đã tõ cái dũng khí của người biết luật. Luật sư Lê Công Định vì dám bào chửa cho hai Luật sư tranh đấu cho nhân quyền là Luật sư Lê Thị Công Nhân và Luật sư Nguyễn Văn Đài mà bị bắt theo. Luật sư Lê Trần Luật vì dám bào chửa cho giáo xứ Thái Hà đòi đất đai bị cưởng chiếm mà đang ở ngưỡng cửa tù tội. Các vị Luật sư đã bị bắt, hay sắp sửa bị bắt như Luật sư Lê Trần Luật và Cù Huy Hà Vũ (dư luận tiên đoán như thế) hảy biện luận trước tòa về trường hợp của mình với trường hợp của ba nghi can chóp bu của đảng phạm tội trên để phản cung nếu cần.

Thái Thú Nguyễn Tấn Dũng mới đây đã ra lệnh cho Luật sư đoàn Việt Nam sàng lọc nhân sự, gọn nhẹ tổ chức cho dễ bề kiểm soát. Hành pháp rỏ ràng đang ngồi xỗm lên tư pháp và ra lệnh cho Luật sư đoàn Việt Nam làm theo chỉ thị của Thủ tướng đang bị thưa kiện. Đảng cộng sản Việt Nam rõ ràng đang tuyên chiến với giới luật sư. Giới Luật sư Việt Nam đang bị rọ mõm, tư pháp đang bị chà đạp trắng trợn, từ nay có còn luật sư nào dám bào chửa cho các nhà đấu tranh ôn hòa hay không, dân oan có còn được luật pháp bảo vệ hay không?

Những tấm gương anh dũng bất khuất không lẽ chỉ dừng lại ở 05 vị Luật sư kể trên hay sao? Cả nước Việt Nam có trên 5,000 luật sư và mấy chục Luật sư đoàn, không có một ai sáng suốt và can đãm dám đưa ba can phạm phản quốc Nông Đức Mạnh, Nguyễn Minh Triết, và Vũ Huy Hoàng ra tòa sao?


Song Hoài

Category: Việt Nam ngày nay | Views: 951 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0