Thứ Năm, 2024-04-25, 7:57 AM
Welcome Guest | RSS

Dân Chủ Cho Việt Nam

Main » 2009 » Tháng Bảy » 5 » Đơn khiếu nại về thông báo của Đoàn luật sư Hà Nội về Cù Huy Hà Vũ
6:49 AM
Đơn khiếu nại về thông báo của Đoàn luật sư Hà Nội về Cù Huy Hà Vũ

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà Nội ngày 1/7/2009


ĐƠN KHIẾU NẠI


V/V THÔNG BÁO KHÔNG SỐ NGÀY “10/6/2009” CỦA BAN CHỦ NHIỆM ĐOÀN LUẬT SƯ THÀNH PHỐ HÀ NỘI XÂM PHẠM NGHIÊM TRỌNG DANH DỰ, UY TÍN CỦA CÔNG DÂN CÙ HUY HÀ VŨ


Kính gửi: Ban thường vụ Liên Đoàn luật sư Việt Nam


Tôi là Cù Huy Hà Vũ, 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội, xin gửi tới Ban thường vụ lời chào trân trọng và bằng Đơn này khiếu nại về việc Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội xâm phạm danh dự, uy tín của cá nhân tôi.


Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo Không số ngày “10/6/2009” v/v Anh Cù Huy Hà Vũ không phải là luật sư (kèm theo) với nội dung:


“Gần đây có một số người gọi điện về Đoàn luật sư thành phố Hà Nội hỏi anh Cù Huy Hà Vũ có phải là luật sư không?


Đoàn luật sư thành phố Hà Nội trả lời: anh Cù Huy Hà Vũ không phải là luật sư vì có một Văn phòng lấy tên là “Văn phòng luật sư Cù Huy Hà Vũ” nên một số người nhầm tưởng anh là luật sư.


Đoàn luật sư thành phố Hà Nội thông báo để mọi người biết”.


Thông báo này được đăng trên Website của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội:

http://luatsuhanoi.vn/index.php?page=productView&viewParent=178&id=1154

Tôi thấy Thông báo này của Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội đã xâm phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín của cá nhân tôi, Cù Huy Hà Vũ, với căn cứ sau đây:


Đoàn luật sư thành phố Hà Nội hoạt động theo Luật luật sư (Pháp lệnh Luật sư trước đây) và Điều lệ của Đoàn luật sư thành phố Hà Nội ban hành trên cơ sở Luật này. Điều 2 Điều lệ quy định Nhiệm vụ của Đoàn luật sư thành phố Hà Nội như sau:


Đại diện, bảo vệ cho các quyền và lợi ích hợp pháp của luật sư, luật sư tập sự trong khi hành nghề.


Bồi dưỡng các luật sư về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn.


Giám sát các luật sư và chấp hành pháp luật và quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư.


Giải quyết các tranh chấp và khiếu nại có liên quan thanh danh, đạo đức nghề nghiệp của luật sư, luật sư tập sự.


Như vậy, mọi văn bản (quyết định, thông báo…) do Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội ban hành không thể đi ra ngoài việc phục vụ nhiệm vụ nói trên của Đoàn luật sư. Do đó, việc Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội ra Thông báo về nhân thân của tôi, Cù Huy Hà Vũ, trong khi tôi không hề dính dáng tới Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, là hành vi xâm phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín của cá nhân tôi. Hơn nữa đây là hành vi cố ý bởi Thông báo hoàn toàn bất bình thường cả về tính chất, hình thức lẫn thời điểm được ban hành:


Không một tổ chức, đoàn thể nào được Nhà nước cấp phép hoạt động lại thiếu hiểu biết đến mức ra Thông báo để đáp ứng yêu cầu của “một số người gọi điện về hỏi”! Cần khẳng định rằng ngay cả trong trường hợp có ai đó hỏi bằng văn bản về những vấn đề liên quan đến tổ chức, đoàn thể thì tổ chức, đoàn thể có liên quan cũng chỉ có thể trả lời riêng cho người đó chứ không thể “thông báo để mọi người biết”. Chỉ riêng với hành vi bất bình thường có một không hai này, Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội cũng đã đủ để đi vào lịch sử!


Thông báo này Không có số và cũng không ghi Nơi nhận (chí ít Lưu VP ĐLS Hà Nội) trong khi một Thông báo khác của Chủ nhiệm Đoàn luật sư được ban hành cùng ngày 10/6/2009 thì lại có số 304/TB-BCN và có ghi Nơi nhận;


Thông báo này không phải được ban hành vào ngày 10/6/2009 mà là sau ngày 11/6/2009, ngày tôi gửi Toà án nhân dân thành phố Hà Nội Đơn khởi kiện Thủ tướng Chính phủ do đã ban hành trái pháp luật Quyết định số 167/2007/QĐ – TTg Phê duyệt quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng quặng bauxit giai đoạn 2007 -2015, có xét đến năm 2025, vì Thông báo này được đăng trên Website của Đoàn luật sư sau cả Thông báo số 307/VPĐLS ngày 11/6/2009 trong khi Thông báo số 304/TB-BCN của Chủ nhiệm Đoàn luật sư được ban hành cùng ngày 10/6/2009 thì được đăng bình thường, trước Thông báo số 307/VPĐLS ngày 11/6/2009.


Do đó,


Căn cứ Điều 37 Bộ Luật dân sự – Quyền được bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín (Danh dự, nhân phẩm, uy tín của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ);


Căn cứ Khoản 1 Điều 87 Luật Luật sư – Khiếu nại đối với quyết định, hành vi của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư, các cơ quan của tổ chức luật sư toàn quốc (Cá nhân, tổ chức có quyền khiếu nại đối với quyết định, hành vi của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư khi có căn cứ cho rằng quyết định, hành vi đó là xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Ban thường vụ tổ chức luật sư toàn quốc có thẩm quyền giải quyết khiếu nại đối với quyết định, hành vi của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư).


Căn cứ Thông báo yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ngày 29/6/2009 đối với Liên đoàn luật sư Việt Nam (Có các biện pháp cần thiết để phòng và chống việc lợi dụng danh nghĩa tổ chức xã hội – nghề nghiệp của luật sư gây tác động xấu đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, xâm phạm lợi ích của nhà nước, lợi ích công cộng, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân”).

Tôi, Cù Huy Hà Vũ, đề nghị Ban thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam buộc Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội:


Huỷ bỏ Thông báo Không số ngày 10/6/2009 của Chủ nhiệm Đoàn luật sư thành phố Hà Nội;


Xin lỗi tôi, Cù Huy Hà Vũ, bằng văn bản và đăng văn bản xin lỗi này trên Website, Bản tin Luật sư ngày nay của Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội và trên các phương tiện thông tin của Liên đoàn luật sư Việt Nam.


Tôi chân thành cảm ơn Ban thường vụ Liên đoàn luật sư Việt Nam và đề nghị sớm giải quyết Đơn khiếu nại này nhằm tránh cho danh dự và uy tín của cá nhân tôi khỏi bị thiệt hại hơn nữa.


Ký tên:

Cù Huy
Category: Việt Nam ngày nay | Views: 731 | Added by: danchu | Rating: 0.0/0
Total comments: 0
Only registered users can add comments.
[ Registration | Login ]
Login form
Search
Our poll
Đánh giá
Total of answers: 887
Site friends
Statistics

Đang online: 1
Khách: 1
Thành Viên: 0